Động thái mới của Grab trên thị trường Việt Nam

LA |

Sau khi có một số ý kiến phàn nàn của khách hàng về chất lượng dịch vụ Grab có phần đi xuống sau thương vụ mua lại Uber, Grab Việt Nam đã có động thái đáng chú ý để thay đổi chính mình và bắt đầu nhận được những phản hồi khả quan.

Trong buổi gặp mặt báo chí ngày 9.5, Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim từng xác nhận việc hãng nhận được nhiều lời phàn nàn về chất lượng dịch vụ Grab đang có phần đi xuống, trong đó người dùng hay than phiền trên mạng xã hội, blog cá nhân về việc bị hủy chuyến cũng như thái độ, tác phong không tốt của tài xế.

Ông cũng cho biết, chính các tài xế cũng phàn nàn khi thường xuyên bị hủy cuốc và thừa nhận mức phí của Grab đã tăng nhẹ so với trước đây, và nói thông tin tăng giá này đã được thông báo đến khách hàng từ năm 2017.

 
Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam. Ảnh PV

Để hài hoà với các đối tác đồng thời để phục vụ khách hàng và đối tác tài xế tốt hơn, Grab Việt Nam đã triển khai chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện" từ ngày 8.6 đến hết ngày 5.9.

Trao đổi với báo Lao Động, đại diện Grab Việt Nam cho biết chương trình sẽ tập trung đưa ra những giải pháp để nhanh chóng giải quyết những khó khăn mà cả khách hàng và đối tác tài xế đang gặp phải khi sử dụng ứng dụng Grab, đồng thời mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng theo đúng sứ mệnh mà Grab đã đặt ra khi gia nhập thị trường Việt Nam cách đây 4 năm.

“Chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện" là cam kết của Grab trong việc không ngừng tự thúc đẩy hoàn thiện chính mình để nâng cao trải nghiệm và chất lượng dịch vụ, nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng, đối tác tài xế và cả cộng đồng” - ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, khẳng định.

Theo đó, Grab Việt Nam sẽ triển khai hàng loạt hoạt động nhằm cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng và đối tác tài xế như nâng cao dịch vụ tổng đài 24/7 của Grab nhằm rút ngắn thời gian phản hồi đối với mọi thắc mắc, góp ý của cả khách hàng và đối tác tài xế, đẩy mạnh tính năng hỗ trợ trực tuyến ngay trong ứng dụng giúp khách hàng và đối tác tài xế có thể nhanh chóng tự tìm giải đáp cho thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ hoặc có thể gửi ngay thắc mắc đến Grab để được hỗ trợ kịp thời mà không cần phải tốn chi phí gọi tổng đài.

Grab cũng triển khai thêm nhiều chương trình và khóa học dành cho đối tác tài xế, cải thiện hệ thống bản đồ để cập nhật chính xác các tuyến đường cấm và đường một chiều, giúp giá cước chuyến đi chính xác hơn và giảm thiểu những đoạn đường vòng cho tài xế. 

Tính năng tự động nhận cuốc xe giúp tối ưu hóa việc tài xế có thể nhận được những cuốc xe gần nhất với mình. 

Hãng cũng triển khai tính năng khách không tới cho phép đối tác tài xế hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút hành khách vẫn không xuất hiện. Việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của đối tác đồng thời triển khai chương trình thưởng đón khách mới để khuyến khích đối tác tài xế đón khách ở xa, từ đó giúp khách hàng đặt xe thuận tiện và nhanh chóng hơn và tiếp tục nâng cao chất lượng và tính đa dạng của chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards.

Bên cạnh đó, Grab Việt Nam cũng sẽ triển khai hàng loạt sáng kiến mới để ngày càng hỗ trợ tốt hơn cho các đối tác tài xế và gia đình, cho khách hàng cũng như người dân Việt Nam như trao tặng học bổng khuyến học tài năng xanh cho con của các đối tác tài xế, mở các trung tâm hỗ trợ để đối tác tài xế nghỉ ngơi, thư giãn, triển khai chương trình nâng cao nhận thức về an toàn giao thông… 

Dù mới triển khai nhưng chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tốt của khách hàng và Grab cho biết sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động để chương trình mang lại hiệu quả cao hơn.

LA
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.