Doanh nghiệp vận tải Đà Nẵng “kêu cứu” vì đi đâu cũng bị cấm

THUỲ TRANG |

Trong khi thành phố đang muốn kêu gọi xây dựng phát triển hệ thống logistics thì các doanh nghiệp vận tải Đà Nẵng “kêu cứu” bởi đi đâu cũng bị cấm.

Cấm xe ra vào cảng giờ cao điểm, doanh nghiệp lúng túng

Ngày 20.3, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Sở GTVT Đà Nẵng.

Tại đây, ông Tô Văn Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hàng hoá Hàng hải Dịch vụ Đà Nẵng có phản ánh, doanh nghiệp vận tải Đà Nẵng đang gặp nhiều khó khăn vì giao thông rối rắm của thành phố.

Ông Hiệp cho hay, Đà Nẵng hiện đang cấm các loại xe container trong thành phố trên tuyến đường ra vào cảng Đà Nẵng từ 16h30 đến 18h30 hàng ngày.

“Theo quan điểm của hiệp hội, cấm các phương tiện giao thông vận tải bằng container trên các tuyến này đồng nghĩa với việc chúng ta đang ngăn luồng hàng hoá xuất nhập khẩu vào thành phố. Điều này, theo chúng tôi, đã phá vỡ thông lệ quốc tế đối với các hoạt động tàu bè, hàng hoá xuất nhập khẩu. Uy tín của các doanh nghiệp hàng hải, cảng Đà Nẵng sẽ bị giảm sút trong mắt khách hàng quốc tế về lộ trình dịch vụ 24/7.

Trong khi đó, khi các phương tiện phải đợi 2 tiếng mới được vào cảng thì việc hàng loạt xe tải cùng đổ dồn vào một lúc, áp lực lên cảng Đà Nẵng và các điểm giao thông quanh đây cũng tăng cao hơn. Vậy thì đây có phải là giải pháp giao thông an toàn?” – ông Hiệp đặt vấn đề.

Quản lý giao thông bằng cách “cấm”

Tại cuộc họp, ông Tô Văn Hùng - Trưởng ban Đô thị HĐND Đà Nẵng nhấn mạnh, giao thông Đà Nẵng có rất nhiều bất cập, đặc biệt cách quản lý của thành phố hiện nay chủ yếu là cấm.

“Đà Nẵng là đô thị mà sơ đồ mạng lưới giao thông không rõ ràng, không có đường trục và vành đai. Trước đây, người Pháp quy hoạch đô thị Đà Nẵng vận dụng sơ đồ bàn cờ (khu vực đô thị cũ) nhưng đến khi ta làm, cùng là bàn cờ nhưng là cờ vây thay vì cờ tướng.

Tức là chúng ta chia nhỏ các ô ra. Hiện cả thành phố có gần 5.000 nút giao thông trên diện tích 246km2. Bài toán giải quyết giao thông cực kỳ khó, gỡ điểm này thì tắc ở điểm kia.

Việc phân luồng, phân làn của chúng ta chưa rõ ràng. Hầu như các đô thị đều là đường nhưng Đà Nẵng chỉ có phố.

Về quản lý, ông Hùng nêu: “Trong khi chúng ta khuyến khích logistics nhưng ra đường gặp xe tải thì xem như kẻ thù thì không thể gọi là phát triển được. Quản lý của Đà Nẵng hiện nay là dùng biện pháp cấm là chính, đường 2 chiều thì cấm 1 chiều. Đậu đỗ xe thì cấm đậu ngày chẵn, ngày lẻ, rồi cấm theo giờ. Đây chưa phải là giải pháp giao thông hiệu quả”.

Ông Hùng đề nghị Sở GTVT Đà Nẵng phải rà soát lại quy hoạch giao thông thành phố để có kế hoạch điều chỉnh, nếu không việc quản lý sẽ càng khó khăn khi dân số thành phố tăng gấp 2, 3 lần trong tương lai.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

TP.Đà Nẵng đóng cửa nhà máy thép ô nhiễm: Người dân và chính quyền loay hoay tìm tiếng nói chung

THUỲ TRANG - NGUYỄN TRI |

Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm, lãnh đạo TP.Đà Nẵng từ cấp xã, huyện đến Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tổ chức 3 cuộc đối thoại với nhân dân 2 thôn Vân Dương 1 và 2 - nơi có 2 nhà máy thép (Dana - Ý và Dana – Úc) gây ô nhiễm.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Xây dựng trái phép phức tạp là do có sự can dự của cán bộ có trách nhiệm

NGUYỄN TRI |

Sáng 14.3, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận ủy, UBND quận Liên Chiểu.

Đà Nẵng đề nghị thu hồi, chuyển đổi nhiều dự án bất động sản được cho là của ông Vũ “nhôm”

AN THƯỢNG |

UBND TP.Đà Nẵng vừa yêu cầu các cơ quan chuyên môn khái toán nhanh giá trị của các khu đất trên địa bàn TP để cân nhắc, thu hồi hoặc hoán đổi các khu đất khác cho các chủ đầu tư để sử dụng vào mục đích công cộng, phục vụ người dân. 

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

TP.Đà Nẵng đóng cửa nhà máy thép ô nhiễm: Người dân và chính quyền loay hoay tìm tiếng nói chung

THUỲ TRANG - NGUYỄN TRI |

Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm, lãnh đạo TP.Đà Nẵng từ cấp xã, huyện đến Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tổ chức 3 cuộc đối thoại với nhân dân 2 thôn Vân Dương 1 và 2 - nơi có 2 nhà máy thép (Dana - Ý và Dana – Úc) gây ô nhiễm.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Xây dựng trái phép phức tạp là do có sự can dự của cán bộ có trách nhiệm

NGUYỄN TRI |

Sáng 14.3, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận ủy, UBND quận Liên Chiểu.

Đà Nẵng đề nghị thu hồi, chuyển đổi nhiều dự án bất động sản được cho là của ông Vũ “nhôm”

AN THƯỢNG |

UBND TP.Đà Nẵng vừa yêu cầu các cơ quan chuyên môn khái toán nhanh giá trị của các khu đất trên địa bàn TP để cân nhắc, thu hồi hoặc hoán đổi các khu đất khác cho các chủ đầu tư để sử dụng vào mục đích công cộng, phục vụ người dân.