Dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 – Cấp độ đột phá trong ngành điện

Huyền Trang |

Cuối năm 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng 5 TCty phân phối điện (trong đó có TCty Điện lực TP.Hà Nội – EVN HANOI) chính thức đồng loạt công bố dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 (DVĐTTCĐ4) đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Đa dạng hóa các hình thức thanh toán 

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, từ Qúy 4. 2017 EVN HANOI đã chính thức công bố 32 dịch vụ điện trực tuyến (DVĐTT) bao gồm 7 nhóm dịch vụ cơ bản: Cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu hệ thống đo đếm, dịch vụ thanh toán tiền điện và dịch vụ tra cứu thông tin, báo sự cố điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng.

 

Hiện tại EVN HANOI đã ký kết hợp đồng hợp tác với 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán, đồng thời, cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của khách hàng và qua tin nhắn thông báo chỉ số côngtơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán, ngân hàng chủ động đối soát với TCty và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của khách hàng. Khách hàng có thể đến phòng giao dịch của các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán có ký hợp tác với TCty và đến quầy thu tại các Cty Điện lực ở các quận huyện để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện.

 

Từ năm 2013 – 2015, EVN HANOI thực hiện chủ trương điện tử hóa của Chính phủ và cải cách của ngành thuế cũng như cải cách của EVN, phát hành hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy. Song song với đó, EVN HANOI đầu tư các hạ tầng công nghệ thông tin để chuyển sang hình thức quản lý dữ liệu các hóa đơn bằng hóa đơn điện tử. Các ngân hàng cũng bắt đầu xây dựng đầu tư các hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ với các công nghệ thông tin của EVN, từ đó xây dựng các dịch vụ thanh toán tiện ích cho khách hàng.

 

Bước chuyển mình mạnh mẽ trong dịch vụ điện

 

DVĐTTCĐ4 được xem là "cú hích" lớn cho phép người sử dụng thanh toán trực tuyến chi phí về điện. Các thao tác bao gồm đăng tải hồ sơ, giấy tờ cũng được hỗ trợ đăng tải trực tuyến. Kết quả cũng làm trực tuyến và gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ người sử dụng.

Khi thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản: Khách hàng đăng ký với ngân hàng/các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian cho phép các tổ chức này trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện;

Thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các Cty cung cấp dịch vụ thanh toán: Khách hàng tự thao tác chuyển tiền điện thông qua internet, không cần đến quầy giao dịch;

Thanh toán bằng ủy nhiệm chi (UNC): Khách hàng lập UNC hoặc Lệnh chi yêu cầu ngân hàng trích tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán của mình để thanh toán tiền điện hàng tháng cho Điện lực;

Thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản); thanh toán tiền mặt tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị, cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán.

 

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng

Theo anh Ngô Anh Tuấn – P.Ngọc Lâm – Long Biên – Hà Nội, DVĐTT đã giúp gia đình anh rút ngắn thời gian làm các thủ tục hành chính như trước, chỉ cần đăng ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVN HANOI (www.cskh.evnhanoi.com.vn) và nhân viên Tổng đài của EVN HANOI đã liên lạc với anh để kiểm tra lại thông tin. Sau 2 tiếng đã có nhân viên đến tận nhà để tư vấn, khảo sát và lắp mới cho gia đình côngtơ mới để sử dụng điện sinh hoạt, giúp anh trong cùng thời gian có thể đăng ký nhiều thủ tục dịch vụ điện tại nhà, không cần phải di chuyển.

Anh Tuấn chia sẻ, từ khi được Cty Điện lực Long Biên phổ biến về các DVĐTTCĐ4 và những hình thức thanh toán tiền điện, qua truyền thông, báo chí, gia đình anh đã thay đổi và thấy các dịch vụ mới của ngành điện thuận tiện và chính xác.

Hiện tại, theo bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc – Trưởng phòng Kinh doanh – Cty Điện lực Long Biên, đối với DVĐTT trên địa bàn Q.Long Biên đã có 94% số lượng khách hàng tham gia đăng ký, giảm thiểu việc khách hàng phải đến trực tiếp phòng giao dịch để thực hiện các thủ tục.

Việc EVN HANOI đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện giúp khách hàng giảm thiểu thời gian, chi phí và giảm rủi ro khi khách hàng thanh toán bằng tiền mặt. EVN HANOI sẽ tối ưu hóa các khâu sản xuất khi khách hàng tham gia các hình thức thanh toán điện tử.

Huyền Trang
TIN LIÊN QUAN

Bị phản ứng, EVN tìm mẫu hoá đơn tiền điện mới thay thế mẫu cũ

Phạm Dung |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang lấy ý kiến về 4 mẫu hoá đơn tiền điện mới, sau khi nhiều khách hàng cho rằng, cách tính điện bậc thang gây khó hiểu. 

EVN HANOI cung cấp mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái

Kh.V |

Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) thông tin tới khách hàng biểu mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) và các thông tin chi tiết, giúp khách hàng thuận tiện khi lắp đặt, bán lại ĐMTAM.

EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

M.M |

Nối tiếp thành công của hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trên ứng dụng Facebook và website chăm sóc khách hàng năm 2017, Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) tiếp tục nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới.

Thủ tướng phê chuẩn kết quả miễn nhiệm 3 Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với các ông: Hồ Phước Thành; Đỗ Tiến Đông; KPă Thuyên.

Chuyển hồ sơ sai phạm ở dự án của Mường Thanh Hà Nam cho Bộ Công an xử lý

Quang Việt |

Thanh tra Chính phủ chuyển Bộ Công an xem xét và xử lý dự án tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại Mường Thanh tại tỉnh Hà Nam do phát hiện có nhiều sai phạm liên quan chỉ định đầu tư, cho thuê đất, chuyển nhượng căn hộ...

Nồi bánh tét, chuyện của ngày xưa đón Tết

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Đêm 28 Tết, ở vùng quê tôi, gần như nhà nào cũng nấu bánh tét. Nấu bánh tét không quá sớm vì để lâu không được, cũng không quá muộn vì còn phải chưng lên bàn thờ chuẩn bị đón ông, bà và cho người thân.

Những vật thể kỳ lạ nhất trong vũ trụ

Anh Vũ |

Hành tinh của chúng ta đại diện cho sự sống, một phần rất nhỏ của các hiện tượng đặc biệt có thể được tìm thấy khắp vũ trụ. Mỗi ngày, các nhà thiên văn học lại đưa ra những điều ngạc nhiên mới về khoảng không bao la ngoài kia.

Tiến Linh: Tết vui nhất khi có gia đình

Thanh Vũ |

Thường xuyên thi đấu xa nhà, với Tiến Linh, dịp Tết là thời gian quý báo để anh có thể đoàn tụ cùng gia đình cũng như hướng đến những mục tiêu mới cho bản thân trong tương lai.

Bị phản ứng, EVN tìm mẫu hoá đơn tiền điện mới thay thế mẫu cũ

Phạm Dung |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang lấy ý kiến về 4 mẫu hoá đơn tiền điện mới, sau khi nhiều khách hàng cho rằng, cách tính điện bậc thang gây khó hiểu. 

EVN HANOI cung cấp mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái

Kh.V |

Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) thông tin tới khách hàng biểu mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) và các thông tin chi tiết, giúp khách hàng thuận tiện khi lắp đặt, bán lại ĐMTAM.

EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

M.M |

Nối tiếp thành công của hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trên ứng dụng Facebook và website chăm sóc khách hàng năm 2017, Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) tiếp tục nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới.