Dịch được kiểm soát tốt: Thị trường du lịch TPHCM đã "rục rịch" trở lại

Huân Cao |

Hiện tình hình dịch bệnh tại TPHCM nói riêng và cả nước nói chung đang được kiểm soát tốt. Học sinh TPHCM đã đi học lại bình thường, nhiều dịch vụ khác cũng hoat động trở lại và ngành du lịch cũng bắt đầu khởi sắc.

Đoàn xe chở du khách đi du lịch hành hương rằm tháng giêng. Ảnh: ĐVCC
Đoàn xe chở du khách đi du lịch hành hương Rằm tháng Giêng. Ảnh: ĐVCC

Ông Lê Văn Tấn - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tân Việt cho biết, nhờ dịch được kiểm soát tốt nên học sinh ở TPHCM đã đi học trở lại bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất, ngành giáo dục Thành phố yêu cầu các trường hạn chế các hoạt động ngoại khóa, trong đó có hoạt động dã ngoại và du lịch.

"Đối tượng khách hàng chủ yếu của Công ty du lịch Tân Việt là học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn TPHCM. Việc các trường trên địa bàn cho học sinh đi học trở lại là một tín hiệu tích cực cho công ty chúng tôi. Ngay từ đầu tháng 3, ngoài tổ chức chức tour khách đoàn là nhân viên văn phòng, chúng tôi đã sẵn sàng cho kế hoạch phục vụ lượng khách hàng tiềm năng là học sinh, sinh viên" - ông Tấn cho biết.

Nhân viên công ty du lịch so sánh lượng khách đăng ký tour trong tháng 3 so với tháng 2. Ảnh: Huân Cao

Ông Đỗ Văn Thức, PGĐ Công ty Du lịch Đất Việt cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, lượng khách hàng gọi điện đến công ty đăng ký tour tăng lên rõ rệt. Căn cứ vào nhu cầu đặt tour của khách hàng trong tháng 3, Công ty đã tổ chức những tour đi phù hợp vừa đảm bảo an toàn cho du khách vừa tạo cho khách cảm giác yên tâm khi đi du lịch.

"Hiện tại các tour đi chùa đầu năm bên nhóm gia đình đi xe riêng được Công ty Đất Việt tung ra và bán khá tốt. Mỗi 1 tuần cũng có 10-15 nhóm gia đình đi xe từ 7-29 chỗ, đi 1 ngày và 2 ngày 1 đêm. Bên cạnh đó, lượng khách thuê xe riêng đi cuối tuần cũng tăng mạnh và gần như đã kín lịch xe cuối tuần, các thông tin báo giá tour các nhóm khách đi tour 2-3 ngày đang rất khả quan. Hiện tại, lượng khách hỏi tour đi theo nhóm đã tăng lên, các nhóm tour hoãn trước Tết và mấy ngày Tết đã lên kế hoạch đi lại" - ông Thức cho biết.

Ông Đỗ Văn Thức, PGĐ Công ty Du lịch Đất Việt phấn khởi khi lượng khách đăng ký tour tăng ngay sau dịch được kiểm soát tốt. Ảnh: Huân Cao

Bà Huỳnh Thị Thu Nga - Phó Giám đốc Khách sạn Majestic Saigon cho biết, trong tháng 3 này, lượng khách đặt phòng đã tăng lên hơn 20% so với tháng 1 và tháng 2. Trong những tháng tiếp theo, lượng khách đăng ký đặt phòng tại khách sạn càng cao hơn, nhất là đợt cao điểm hè năm nay.

"Với tình hình dịch được khống chế tốt như hiện nay, chúng tôi tin lượng khách nội địa sẽ tăng trở lại, nhất là vào dịp lễ 30.4 và những tháng cao điểm hè. Dự đoán được tín hiệu khả quan này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị, đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm nâng tỉ lệ công suất lắp đầy phòng đề bù lại cho những tháng trước đây" - bà Nga cho biết.

Bà Huỳnh Thị Thu Nga - Phó Giám đốc Khách sạn Majestic Saigon kỳ vọng lượng khách sẽ tăng cao sau khi dịch được kiểm soát tốt. Ảnh: Huân Cao

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, Sở đã ghi nhận về dấu hiệu khả quan đón khách của các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan và cơ sở lưu trú trên địa bàn. Khi dịch được khống chế, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM, tiếp tục triển khai tiếp các chương trình kích cầu du lịch để hút khách đến TPHCM tham quan. Đồng thời, triển khai những hoạt động hỗ trợ các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú kết nối với các vùng, miền để đưa khách đến.

Nhiều đơn vị lữ hành TPHCM sẽ tổ chức nhiều tour cho khách đoàn đi tham quan trong tháng 3 này. Ảnh: ĐVCC
Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

Bức tranh du lịch Việt Nam mùa COVID-19 thứ 3: Trong cái khó, phải ló cái khôn?

TUẤN ĐẠT |

Dự báo tiếp tục đối mặt thêm một năm đầy khó khăn do dịch bệnh, du lịch nội địa vẫn sẽ là chiến lược trọng tâm của ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong năm 2021. Tuy nhiên, cơ hội phát triển của du lịch nội địa sẽ không có nhiều thuận lợi nếu không có những định hướng cụ thể, phù hợp và sự đầu tư đúng mức.

Vượt trở ngại COVID-19, Bạc Liêu phấn đấu đưa du lịch tăng 50%

NHẬT HỒ |

Hàng loạt các chỉ tiêu du lịch đều tăng mạnh so với năm 2020 dù năm 2021 dịch bệnh COVID -19 chưa giảm, du lịch chưa phục hồi hoàn toàn.

Du lịch 2021: Xu hướng khám phá các tour trong nước

Huân Cao - Anh Tú |

Do dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới, nên không thể đi du lịch nước ngoài như mọi năm, người dân Việt Nam chuyển sang du xuân trong nước. Đây cũng là cơ hội lớn cho các cơ sở lưu trú và các điểm tham quan trong nước tập trung mọi nguồn lực để hút hết lượng khách nội địa du xuân trong dịp Tết và cả năm 2021.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Dưa hấu trưng Tết 700.000 đồng/cặp, bưởi Tài-Lộc giá gấp 3 vẫn đắt hàng

Văn Sỹ |

Sau ngày đưa ông Táo về trời (23 tháng Chạp), trên nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ, hàng chục loại trái cây trưng Tết cũng đã xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, dưa hấu hoàng kim, một trong những trái cây trưng Tết phổ biến của các gia đình ở miền Tây có giá khá đắt, từ 500.000 đến 700.000 đồng/cặp.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bức tranh du lịch Việt Nam mùa COVID-19 thứ 3: Trong cái khó, phải ló cái khôn?

TUẤN ĐẠT |

Dự báo tiếp tục đối mặt thêm một năm đầy khó khăn do dịch bệnh, du lịch nội địa vẫn sẽ là chiến lược trọng tâm của ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong năm 2021. Tuy nhiên, cơ hội phát triển của du lịch nội địa sẽ không có nhiều thuận lợi nếu không có những định hướng cụ thể, phù hợp và sự đầu tư đúng mức.

Vượt trở ngại COVID-19, Bạc Liêu phấn đấu đưa du lịch tăng 50%

NHẬT HỒ |

Hàng loạt các chỉ tiêu du lịch đều tăng mạnh so với năm 2020 dù năm 2021 dịch bệnh COVID -19 chưa giảm, du lịch chưa phục hồi hoàn toàn.

Du lịch 2021: Xu hướng khám phá các tour trong nước

Huân Cao - Anh Tú |

Do dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới, nên không thể đi du lịch nước ngoài như mọi năm, người dân Việt Nam chuyển sang du xuân trong nước. Đây cũng là cơ hội lớn cho các cơ sở lưu trú và các điểm tham quan trong nước tập trung mọi nguồn lực để hút hết lượng khách nội địa du xuân trong dịp Tết và cả năm 2021.