Đẩy mạnh quảng bá hàng hóa, nông sản Việt Nam tại thị trường Bắc Âu

Vũ Long |

Trang web tiếng Anh của Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển và Bắc Âu vừa được khai trương, hỗ trợ quảng bá hàng hóa Việt Nam tại thị trường này.

Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Bắc Âu

Theo bà Nguyễn Hoàng Thúy - Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển và Bắc Âu cho biết, trang web sẽ có mục đích chủ yếu là thông tin cho các doanh nghiệp khu vực Bắc Âu về môi trường kinh doanh, đầu tư của Việt Nam, những cơ hội do EVFTA mang lại; cơ sở dữ liệu doanh nghiệp Việt Nam sắp xếp theo ngành hàng để doanh nghiệp Bắc Âu dễ dàng tra cứu. Bên cạnh đó, trang web sẽ là nơi quảng bá hoàn toàn miễn phí cho doanh nghiệp và sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam.

Điểm nhấn của trang web này là quảng bá lợi ích của EVFTA cho các doanh nghiệp nhập khẩu - đối tượng rất quan trọng đối với xuất khẩu của Việt Nam mà chưa nhận được nhiều quan tâm, phù hợp với chủ trương của chính phủ Việt Nam và chính phủ các nước EU hỗ trợ doanh nghiệp khai thách tối đa những lợi ích do Hiệp định mang lại tại các thị trường của nhau.

“Trước mắt, trang web tập trung quảng bá cho 6 ngành hàng là trái cây, thủy sản, gạo, cà phê, dệt may và da giày là những ngành hàng được hưởng lợi nhiều từ Hiệp định EVFTA. Trong tương lai sẽ mở rộng sang các mặt hàng khác khi có cơ hội” - bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy cho biết.

Về lâu dài, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển muốn phát triển trang web thành nơi giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam và khu vực Bắc Âu, không chỉ là thương mại, mà còn cả đầu tư, tận dụng thế mạnh của doanh nghiệp 2 nước.

Để chuẩn bị cho mục tiêu này, Thương vụ đang lên kế hoạch xây dựng catalogue điện tử, triển lãm ảo, bản tin tiếng Anh hàng tháng, cập nhật tình hình môi trường đầu tư, cơ chế chính sách ngày càng được cải thiện của Việt Nam... để làm sao thu hút được ngày càng nhiều doanh nghiệp Bắc Âu tiếp cận trang web để tìm kiếm thông tin về Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam, làm tăng cơ hội giao thương.

Đẩy mạnh giao thương điện tử trong bối cảnh COVID-19

“Bắc Âu là thị trường nhỏ, yêu cầu cao, lại ở xa Việt Nam, nên nếu sử dụng các hình thức xúc tiến thương mại truyền thống cũ thì sẽ khá tốn kém và hiệu quả không cao. Vậy nên, Thương vụ định hướng tăng cường các hình thức giao thương online thông qua trang web. Đây được coi là giải pháp phù hợp trong bối cảnh dịch COVID-19 dự kiến còn diễn biến phức tạp, đồng thời tạo đà cho những hoạt động hiệu quả hơn sẽ được triển khai trong giai đoạn hậu COVID-19” - bà Thúy cho hay.

Ngày 8.3, ấn nút khai trương trang web, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Phan Đăng Đương nhấn mạnh: Trong bối cảnh Châu Âu trở thành tâm dịch COVID-19, mọi hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp, giao thương bị xáo trộn, đứt gãy, việc nhanh chóng thích nghi với điều kiện bình thường mới, sử dụng công nghệ thông tin để kết nối các doanh nghiệp trong nước với thị trường tiềm năng này có ý nghĩa rất quan trọng.

Với các trang web tiếng Việt và tiếng Anh được Thương vụ xây dựng trong thời gian gần đây, việc truy cập các nguồn thông tin phong phú về thị trường Bắc Âu đã có nhiều thuận lợi, giúp các doanh nghiệp trong nước nhanh chóng nắm bắt thông tin, tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này.

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Chính phủ yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho lưu thông hàng hóa, nông sản

Vũ Long - Vương Trần |

Chính phủ yêu cầu khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho lưu thông hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hàng hóa qua cảng biển tháng 1.2021 đạt kỷ lục từ đầu mùa dịch COVID-19

Đặng Luân |

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tháng 1.2021 đạt 62.107.000 tấn, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020, đạt mức tăng trưởng cao nhất kể từ thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu Hải Dương được phép vào Hải Phòng

Đặng Luân |

TP.Hải Phòng vẫn tạo điều kiện để xe chở hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ Hải Dương lưu thông, không có chuyện gây khó.

Hàng nghìn người lỉnh kỉnh đồ đạc xuống Ga Thanh Hóa để về quê đón Tết

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, tại nhà Ga Thanh Hóa đã đón hàng nghìn người về quê ăn Tết. Tại đây, nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc, “tay xách nách mang” hối hả ra xe người thân chờ sẵn để về đón Tết đoàn viên cùng gia đình.

Người dân chen chân trong siêu thị ngày cận Tết mua hàng giảm giá, bình ổn

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Với nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mãi, giảm giá, các siêu thị đang thu hút lượng lớn người dân đến tham quan, mua sắm Tết.

Ông Kissinger đổi lập trường, nêu kế hoạch Ukraina mới nhất

Song Minh |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger thay đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO.

Tiểu thương chợ hoa lớn nhất Hà Nội than ế ẩm ngày giáp Tết

MINH HÀ - DƯƠNG ANH |

Theo các tiểu thương bán hoa tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), năm nay giá hoa vẫn giữ mức ổn định, tăng cao nhất vào các ngày 29 và 30 Tết. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn còn tiêu thụ chậm, chỉ bằng 50% so với mọi năm.

Những bản hợp đồng bom tấn tại V.League 2023

AN NGUYÊN |

Trước thềm mùa giải mới V.League 2023, các câu lạc bộ như Công an Hà Nội, Nam Định hay Thanh Hoá hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng "bom tấn" chất lượng.

Chính phủ yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho lưu thông hàng hóa, nông sản

Vũ Long - Vương Trần |

Chính phủ yêu cầu khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho lưu thông hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hàng hóa qua cảng biển tháng 1.2021 đạt kỷ lục từ đầu mùa dịch COVID-19

Đặng Luân |

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tháng 1.2021 đạt 62.107.000 tấn, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020, đạt mức tăng trưởng cao nhất kể từ thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu Hải Dương được phép vào Hải Phòng

Đặng Luân |

TP.Hải Phòng vẫn tạo điều kiện để xe chở hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ Hải Dương lưu thông, không có chuyện gây khó.