Bà Nguyễn Thuỳ Dung - Phó Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TP.Đà Nẵng - cho biết, chương tình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2022 được tổ chức đúng vào dịp lễ 30.4 và 1.5 là cơ hội lớn để nhiều du khách biết đến sản phẩm của địa phương.
“Ngay khi lên kế hoạch, chúng tôi đã hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là khách du lịch. Thời gian qua, ngành du lịch mở cửa trở lại, Đà Nẵng đón một lượng lớn khách nội địa và dự kiến dịp lễ sắp tới cũng sẽ là cơ hội của không chỉ ngành du lịch mà còn của các ngành nghề khác khôi phục trở lại.
Chương trình lần này được tổ chức tại Công viên bờ Đông cầu Rồng, là một địa điểm trung tâm thành phố. Chúng tôi đang phối hợp với Sở Du lịch đưa thông tin này đến với du khách. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành cũng sẽ đưa địa điểm này vào chương trình tham quan của các đoàn khách. Đây sẽ là cơ hội để sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP Đà Nẵng tiếp cận được với du khách - một nhóm khách hàng luôn có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm đặc trưng để làm quà sau những chuyến đi chơi” - bà Nhung cho hay.
Dự kiến, chương trình sẽ có 35 gian hàng của các doanh nghiệp Đà Nẵng và 5 gian hàng với sự tham gia của 23 đơn vị tỉnh bạn Quảng Nam. Chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 29.4, kéo dài đến ngày 1.5.
Sở Công Thương cũng khuyến khích các doanh nghiệp tham dự gian hàng tạo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khi đưa sản phẩm đến tay du khách.