Theo người có trách nhiệm của BOT ĐT830, sau tròn 1 tháng thu phí (bắt đầu từ ngày 16.6), đến nay không có tài xế nào dùng “tiền lẻ” hay các hình thức khác để phản đối chuyện thu phí. “Thỉnh thoảng cũng có tài xế thắc mắc về diện miễn giảm. Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã hướng dẫn họ làm đúng thủ tục theo qui định để được miễn, giảm”, ông Trương Quốc Dương - Trưởng ban Quản lý thu phí BOT ĐT830 cho biết.
Từ khi đi vào hoạt động, lượng xe qua trạm hàng ngày trên dưới 5.000 chiếc, đúng với dự kiến. Đi vào hoạt động, Cty TNHH BOT ĐT830 đã giải quyết cho hàng trăm phương tiện miễn giảm phí và đang tiếp tục mở rộng diễn miễn, giảm ở 2 địa phương huyện Bến Lức và huyện Đức Hòa.
Đây là dự án BOT đầu tiên trên địa bàn tỉnh Long An, vốn đầu tư trên 1.079 tỉ đồng, nhằm nâng cao năng lực vận chuyển giữa các khu, cụm công nghiệp trọng điểm của tỉnh; đồng thời, tăng cường vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM, góp phần giảm áp lực quá tải cho các tuyến đường cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.