Cuộc chiến kỷ lục lượt xem trong 24h đầu: Youtube thay đổi cách tính

Khương Duy (T/H) |

Sau lùm xùm tranh cãi về kỷ lục lượt xem 24 giờ đầu tiên giữa rapper Ấn Độ Badshah và nhóm nhạc BTS, Youtube vừa cho biết sẽ thay đổi cách tính lượt xem trên các video âm nhạc.

Theo đó, những MV có chạy quảng cáo sẽ không được tính vào số lượt xem chính thức để ghi danh vào kỉ lục view 24 giờ trên Youtube.

Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS.
Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. Ảnh: ST

Như vậy, từ nay các video được xem nhiều nhất Youtube chỉ dựa trên lượt xem tự nhiên (organic view), bao gồm “liên kết trực tiếp đến video, kết quả tìm kiếm, trang bên ngoài có nhúng video và các tính năng Youtube như trang chủ, xem tiếp theo và Trending”. Video trả tiền để phát trước khi bắt đầu một video khác không được tính.

Youtube biết rằng nhiều người dùng kỷ lục lượt xem trong 24 giờ như bằng chứng cho thấy ảnh hưởng văn hóa của nghệ sỹ. Do đó, công ty muốn đảm bảo con số này là chính xác. “Đây là một vinh dự lớn và là thứ chúng tôi phải cân nhắc thận trọng”.

Cũng trong blog, Youtube nói đang điều chỉnh chính sách để “cung cấp sự minh bạch hơn cho ngành âm nhạc” và phù hợp hơn với số liệu của các công ty như Nielsen. Các kỷ lục trước đây không bị ảnh hưởng.

Trước đó, nghệ sĩ người Ấn Độ Badshad đã phá kỷ lục Youtube về video có nhiều lượt xem nhất sau 24h đầu đăng tải. Kỷ lục này trước đó thuộc về MV Boy With Luv của BTS.

MV của Rapper Ấn Độ được cho là đã phá vỡ kỷ lục “Boy With Luv” của nhóm nhạc BTS.
MV Paagal của Rapper Ấn Độ được cho là đã phá vỡ kỷ lục “Boy With Luv” của nhóm nhạc BTS. Ảnh: St

Cụ thể, MV Paagal của Badshah gặt hái được tới 75 triệu lượt xem trong 24h đầu, nhỉn hơn 74,6 triệu lượt xem của Boy With Luv một chút.

Ngay sau khi Youtube công bố thông tin trên, cộng đồng người hâm hộ nhóm nhạc BTS bày tỏ bức xúc vì cho rằng MV của Badshad thông qua quảng cáo trên Youtube nên mới đạt được con số kỷ lục đó.

Trước những tranh cãi, Youtube đã quyết định rằng các lượt xem nhờ phương thức quảng cáo nhắm mục tiêu sẽ không được tính vào lượt xem chính thức của MV đó.

Quyết định của gã khổng lồ video trực tuyến có thể ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu từ quảng cáo trên nền tảng.

YouTube là một trong các kênh quảng bá âm nhạc quan trọng trên toàn cầu. Nhiều nghệ sĩ và hãng ghi âm sẵn sàng chi tiền để chạy quảng cáo cho ca khúc, tăng lượt xem và đạt vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc của Youtube.

Việc chạy video trước khi bắt đầu một video khác trở thành hành vi quen thuộc trong ngành do nó có thể được tính là một lượt xem nếu phát đủ lâu.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Bỏ tiền đăng quảng cáo trên Facebook, Goole, YouTube: Rủi ro lớn?

Cao Nguyên |

Nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao, mức độ tương tác thông qua các trang mạng như Facebook, Google, YouTube… ngày càng đa dạng thì việc thu hút nhiều DN Việt chi tiền để quảng cáo là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, những vướng mắc về thuế và hậu quả về tài chính phát sinh lại không được DN quan tâm tìm hiểu thấu đáo. Các chuyên gia kinh tế, luật sư cho rằng, các DN cần phải tỉnh táo khi bỏ tiền ra mua quảng cáo qua các kênh này.

Jungkook của BTS lọt top tìm kiếm trong ngày sinh nhật

H.A |

Vào ngày sinh nhật, Jungkook của BTS đứng vào top trend của toàn thế giới trên Twitter, đồng thời cũng lọt top tìm kiếm trên Google.

Đua làm mạng xã hội: Cạnh tranh nổi với Facebook, Youtube?

T.CHÍ |

Trong năm 2019, dự kiến sẽ có tới 5 mạng xã hội Việt ra mắt do các doanh nghiệp tư nhân đầu tư. Tuy nhiên, để các mạng xã hội này có thể đi đường dai, cạnh tranh được với Facebook, Youtube là chuyện không dễ.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Bỏ tiền đăng quảng cáo trên Facebook, Goole, YouTube: Rủi ro lớn?

Cao Nguyên |

Nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao, mức độ tương tác thông qua các trang mạng như Facebook, Google, YouTube… ngày càng đa dạng thì việc thu hút nhiều DN Việt chi tiền để quảng cáo là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, những vướng mắc về thuế và hậu quả về tài chính phát sinh lại không được DN quan tâm tìm hiểu thấu đáo. Các chuyên gia kinh tế, luật sư cho rằng, các DN cần phải tỉnh táo khi bỏ tiền ra mua quảng cáo qua các kênh này.

Jungkook của BTS lọt top tìm kiếm trong ngày sinh nhật

H.A |

Vào ngày sinh nhật, Jungkook của BTS đứng vào top trend của toàn thế giới trên Twitter, đồng thời cũng lọt top tìm kiếm trên Google.

Đua làm mạng xã hội: Cạnh tranh nổi với Facebook, Youtube?

T.CHÍ |

Trong năm 2019, dự kiến sẽ có tới 5 mạng xã hội Việt ra mắt do các doanh nghiệp tư nhân đầu tư. Tuy nhiên, để các mạng xã hội này có thể đi đường dai, cạnh tranh được với Facebook, Youtube là chuyện không dễ.