Cuộc chiến kỷ lục lượt xem trong 24h đầu: Youtube thay đổi cách tính

Khương Duy (T/H) |

Sau lùm xùm tranh cãi về kỷ lục lượt xem 24 giờ đầu tiên giữa rapper Ấn Độ Badshah và nhóm nhạc BTS, Youtube vừa cho biết sẽ thay đổi cách tính lượt xem trên các video âm nhạc.

Theo đó, những MV có chạy quảng cáo sẽ không được tính vào số lượt xem chính thức để ghi danh vào kỉ lục view 24 giờ trên Youtube.

Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS.
Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. Ảnh: ST

Như vậy, từ nay các video được xem nhiều nhất Youtube chỉ dựa trên lượt xem tự nhiên (organic view), bao gồm “liên kết trực tiếp đến video, kết quả tìm kiếm, trang bên ngoài có nhúng video và các tính năng Youtube như trang chủ, xem tiếp theo và Trending”. Video trả tiền để phát trước khi bắt đầu một video khác không được tính.

Youtube biết rằng nhiều người dùng kỷ lục lượt xem trong 24 giờ như bằng chứng cho thấy ảnh hưởng văn hóa của nghệ sỹ. Do đó, công ty muốn đảm bảo con số này là chính xác. “Đây là một vinh dự lớn và là thứ chúng tôi phải cân nhắc thận trọng”.

Cũng trong blog, Youtube nói đang điều chỉnh chính sách để “cung cấp sự minh bạch hơn cho ngành âm nhạc” và phù hợp hơn với số liệu của các công ty như Nielsen. Các kỷ lục trước đây không bị ảnh hưởng.

Trước đó, nghệ sĩ người Ấn Độ Badshad đã phá kỷ lục Youtube về video có nhiều lượt xem nhất sau 24h đầu đăng tải. Kỷ lục này trước đó thuộc về MV Boy With Luv của BTS.

MV của Rapper Ấn Độ được cho là đã phá vỡ kỷ lục “Boy With Luv” của nhóm nhạc BTS.
MV Paagal của Rapper Ấn Độ được cho là đã phá vỡ kỷ lục “Boy With Luv” của nhóm nhạc BTS. Ảnh: St

Cụ thể, MV Paagal của Badshah gặt hái được tới 75 triệu lượt xem trong 24h đầu, nhỉn hơn 74,6 triệu lượt xem của Boy With Luv một chút.

Ngay sau khi Youtube công bố thông tin trên, cộng đồng người hâm hộ nhóm nhạc BTS bày tỏ bức xúc vì cho rằng MV của Badshad thông qua quảng cáo trên Youtube nên mới đạt được con số kỷ lục đó.

Trước những tranh cãi, Youtube đã quyết định rằng các lượt xem nhờ phương thức quảng cáo nhắm mục tiêu sẽ không được tính vào lượt xem chính thức của MV đó.

Quyết định của gã khổng lồ video trực tuyến có thể ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu từ quảng cáo trên nền tảng.

YouTube là một trong các kênh quảng bá âm nhạc quan trọng trên toàn cầu. Nhiều nghệ sĩ và hãng ghi âm sẵn sàng chi tiền để chạy quảng cáo cho ca khúc, tăng lượt xem và đạt vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc của Youtube.

Việc chạy video trước khi bắt đầu một video khác trở thành hành vi quen thuộc trong ngành do nó có thể được tính là một lượt xem nếu phát đủ lâu.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Bỏ tiền đăng quảng cáo trên Facebook, Goole, YouTube: Rủi ro lớn?

Cao Nguyên |

Nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao, mức độ tương tác thông qua các trang mạng như Facebook, Google, YouTube… ngày càng đa dạng thì việc thu hút nhiều DN Việt chi tiền để quảng cáo là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, những vướng mắc về thuế và hậu quả về tài chính phát sinh lại không được DN quan tâm tìm hiểu thấu đáo. Các chuyên gia kinh tế, luật sư cho rằng, các DN cần phải tỉnh táo khi bỏ tiền ra mua quảng cáo qua các kênh này.

Jungkook của BTS lọt top tìm kiếm trong ngày sinh nhật

H.A |

Vào ngày sinh nhật, Jungkook của BTS đứng vào top trend của toàn thế giới trên Twitter, đồng thời cũng lọt top tìm kiếm trên Google.

Đua làm mạng xã hội: Cạnh tranh nổi với Facebook, Youtube?

T.CHÍ |

Trong năm 2019, dự kiến sẽ có tới 5 mạng xã hội Việt ra mắt do các doanh nghiệp tư nhân đầu tư. Tuy nhiên, để các mạng xã hội này có thể đi đường dai, cạnh tranh được với Facebook, Youtube là chuyện không dễ.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Ước muốn có một tình yêu (Phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9- Không ai trong chúng ta là chưa từng có một tình yêu lớn trong đời. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được một tình yêu yên bình.  Rất rất nhiều những mối tình phải trải qua biết bao trở ngại, chông gai, vấp váp. Có người không đủ can đảm, không đủ kiên cường và điều quan trọng nhất là không đủ niềm tin nên đã đánh mất tình yêu của mình. Để rồi sau đó, họ mãi mãi không bao giờ có được một mối tình thực sự nữa.

Kịch bản đường đi của bão số 1 Chaba và phương án ứng phó

AN AN - TÔ THẾ |

Ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định bão số 1 Chaba tăng cấp nhanh và hoàn lưu phức tạp với những ổ mây đối lưu nguy hiểm.

Bộ Ngoại giao thông tin về việc 2 công dân Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha

Thanh Hà |

Tối 1.7, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin xác nhận 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư" tại Tây Ban Nha đã được tại ngoại.

Bí ẩn lăng mộ Thành Cát Tư Hãn

Khánh Minh |

Lăng mộ Thành Cát Tư Hãn - người sáng lập đế quốc Mông Cổ và là một trong những nhà quân sự lỗi lạc, có ảnh hưởng nhất lịch sử thế giới - ở đâu vẫn là bí ẩn.

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây hậu quả

Thiều Trang |

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ đặc biệt lưu ý, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quốc gia, mục đích là tốt nghiệp nhưng còn xét tuyển đại học, tính cạnh tranh rất cao nên cần tổ chức an ninh an toàn ở từng điểm thi.

Bỏ tiền đăng quảng cáo trên Facebook, Goole, YouTube: Rủi ro lớn?

Cao Nguyên |

Nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao, mức độ tương tác thông qua các trang mạng như Facebook, Google, YouTube… ngày càng đa dạng thì việc thu hút nhiều DN Việt chi tiền để quảng cáo là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, những vướng mắc về thuế và hậu quả về tài chính phát sinh lại không được DN quan tâm tìm hiểu thấu đáo. Các chuyên gia kinh tế, luật sư cho rằng, các DN cần phải tỉnh táo khi bỏ tiền ra mua quảng cáo qua các kênh này.

Jungkook của BTS lọt top tìm kiếm trong ngày sinh nhật

H.A |

Vào ngày sinh nhật, Jungkook của BTS đứng vào top trend của toàn thế giới trên Twitter, đồng thời cũng lọt top tìm kiếm trên Google.

Đua làm mạng xã hội: Cạnh tranh nổi với Facebook, Youtube?

T.CHÍ |

Trong năm 2019, dự kiến sẽ có tới 5 mạng xã hội Việt ra mắt do các doanh nghiệp tư nhân đầu tư. Tuy nhiên, để các mạng xã hội này có thể đi đường dai, cạnh tranh được với Facebook, Youtube là chuyện không dễ.