Công trình có thanh sắt rơi khiến cô gái tử vong tại chỗ: Chủ đầu tư là đơn vị nào?

LH |

Một thanh sắt trong hệ thống giàn giáo của công trình đang thi công trên đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, Thanh Xuân) bất ngờ rơi trúng 3 xe máy đang lưu thông trên đường, khiến 1 người phụ nữ tử vong.

Theo cơ quan chức năng, một trong 3 người bị thương và hư hỏng xe máy do thanh sắt rơi xuống là ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1956, ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Bên cạnh đó, nạn nhân tử vong được xác định là chị Dương Thị Hằng (30 tuổi) quê Bắc Ninh.

Thanh sắt trong hệ thống giàn giáo của công trình đang thi công rơi xuống lòng đường.
Thanh sắt trong hệ thống giàn giáo của công trình đang thi công rơi xuống lòng đường.

Theo bảng thông tin về tòa nhà ở công trình, đây là tòa nhà gồm 2 tầng hầm, 16 tầng nối thuộc dự án Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê ở lô đất 4.6-LO đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Biển thông báo của công trình.
Biển thông báo của công trình.

Tòa nhà Trung tâm Thương mại và Văn phòng có các đơn vị chủ đầu tư, thi công, thiết kế, giám sát gồm: Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Sao Mai, Công ty Tư vấn Xây dựng công nghiệp và Đô thị Việt Nam (VCC), Công ty CP Đầu tư và Xây dựng POLYTEC Việt Nam và Công ty Đầu tư và Phát triển Tây Hồ.

May mắn thoát chết khi thanh sắt bất ngờ rơi xuống, ông Nguyễn Hùng Cường vô cùng bàng hoàng. Khi đó, ông đi xe máy trên đường Lê Văn Lương, đến gần đoạn cầu vượt Lê Văn Lương - Lạng Hạ thì bị một vật quật mạnh. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến ông không kịp phản ứng. Bản thân ông Cường cũng bị những vết thương ở tay.

Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết, cơ quan công an đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.
LH
TIN LIÊN QUAN

Chùm ảnh: Cận cảnh đường băng "nay vá mai sứt" ở sân bay Nội Bài

K.HÒA - VĂN PHÚ |

Sau 12 năm khai thác và ngày càng quá tải, một trong hai đường băng chính của sân bay Nội Bài đã xuống cấp và thường xuyên trong tình trạng "nay vá mai sứt", tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hàng không.

Lì xì mùa Tết hết cả tháng lương

Phương Minh |

"Để chuẩn bị tiền lì xì một mùa Tết đi tong cả tháng lương của tôi, thậm chí phải hơn khi tiền lì xì cũng leo thang theo giá cả" - chị Phạm Ngọc Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ khi được hỏi về việc lì xì đầu năm.

Hàng nghìn người lỉnh kỉnh đồ đạc xuống Ga Thanh Hóa để về quê đón Tết

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, tại nhà Ga Thanh Hóa đã đón hàng nghìn người về quê ăn Tết. Tại đây, nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc, “tay xách nách mang” hối hả ra xe người thân chờ sẵn để về đón Tết đoàn viên cùng gia đình.

Người dân chen chân trong siêu thị ngày cận Tết mua hàng giảm giá, bình ổn

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Với nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mãi, giảm giá, các siêu thị đang thu hút lượng lớn người dân đến tham quan, mua sắm Tết.

Ông Kissinger đổi lập trường, nêu kế hoạch Ukraina mới nhất

Song Minh |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger thay đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO.

Tiểu thương chợ hoa lớn nhất Hà Nội than ế ẩm ngày giáp Tết

MINH HÀ - DƯƠNG ANH |

Theo các tiểu thương bán hoa tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), năm nay giá hoa vẫn giữ mức ổn định, tăng cao nhất vào các ngày 29 và 30 Tết. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn còn tiêu thụ chậm, chỉ bằng 50% so với mọi năm.

Những bản hợp đồng bom tấn tại V.League 2023

AN NGUYÊN |

Trước thềm mùa giải mới V.League 2023, các câu lạc bộ như Công an Hà Nội, Nam Định hay Thanh Hoá hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng "bom tấn" chất lượng.

Trách nhiệm cá nhân trong vụ Chủ tịch Vimedimex thâu tóm "đất vàng" ra sao?

Việt Dũng |

Hà Nội - Ngoài bị can Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Vimedimex và 8 người trong vụ dìm giá, thâu tóm 49.000 m2 đất, công an còn nêu trách nhiệm của nhiều cá nhân.

Chùm ảnh: Cận cảnh đường băng "nay vá mai sứt" ở sân bay Nội Bài

K.HÒA - VĂN PHÚ |

Sau 12 năm khai thác và ngày càng quá tải, một trong hai đường băng chính của sân bay Nội Bài đã xuống cấp và thường xuyên trong tình trạng "nay vá mai sứt", tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hàng không.