Chương trình khách hàng thân thiết của Viettel được công bố khá hoành tráng và có mức độ ảnh hưởng tới toàn bộ 70 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Viettel.
Tại lễ công bố, đại diện Viettel cho biết hệ thống sẽ tự động tạo tài khoản và cộng điểm cho toàn bộ khách hàng khi tham gia bất cứ dịch vụ nào do Viettel cung cấp (bao gồm nạp thẻ, thanh toán cước; nâng cấp/đăng ký gói data; đăng ký dịch vụ cố định, sử dụng dịch vụ lâu dài…) từ đó đánh giá và xếp hạng, nâng hạng thành viên.
Thông điệp được Viettel đưa ra là "Dùng là Cộng, Cộng là Dùng". Khá bất ngờ với “quà khủng”, nhiều khách hàng vẫn băn khoăn không biết phải hiểu ý nghĩa của “Cộng là Dùng” như thế nào cho đúng.
Một khách hàng chia sẻ: “Trước đây các nhà mạng tự ý mặc định cho khách hàng sử dụng các dịch vụ mà khách hàng không được biết. Chỉ tới khi thấy phí sử dụng bị trừ vô lý, người dùng kiểm tra mới phát hiện ra. Món quà “Cộng là Dùng” này có phải là tự nhiên được cộng điểm thì phải dùng và phải trả chi phí cho dịch vụ đó (mà khách hàng không biết) hay không?”
Trước thắc mắc của khách hàng, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Viettel cho biết: “Chương trình khách hàng thân thiết Viettel ++ liên kết với hơn 300 đối tác trong nhiều lĩnh vực như y tế, bảo hiểm, giáo dục, ẩm thực, mua sắm, du lịch, thời trang, khách sạn, nhà hàng… Khi khách hàng sử dụng bất cứ dịch vụ nào của Viettel cũng được tự động tích điểm. Điểm tích lũy được có thể quy đổi để sử dụng trở lại các dịch vụ như (cước cuộc gọi, tin nhắn, data miễn phí… hoặc sử dụng dịch vụ của các đối tác mà Viettel có liên kết.
Thông điệp có hai vế thể hiện chính xác nội dung chương trình về việc khách hàng được cộng điểm và dùng điểm để đổi sang các ưu đãi một cách liên tục và tuần hoàn.
Cụ thể, “Dùng là Cộng” tức là chỉ cần khách hàng dùng dịch vụ sẽ tự động được cộng điểm. Ở vế thứ hai, “Cộng là Dùng” có ý nghĩa sau khi được cộng điểm, khách hàng toàn quyền dùng điểm đó để đổi sang các ưu đãi viễn thông và các dịch vụ, ưu đãi khác (mà các đối tác liên kết cung cấp) để sử dụng” – đại diện Viettel lý giải.
Đại diện của Viettel cũng cho biết thêm, ngoài việc mỗi tài khoản được tự động cộng điểm khi sử dụng dịch vụ, chương trình cũng cho phép khách hàng gộp điểm khi sử dụng nhiều dịch vụ của Viettel từ các SIM số khác nhau về một tài khoản. “Cách làm này giúp cho hội viên có thể nâng hạng nhanh hơn, linh động hơn trong việc tăng hiệu quả sử dụng các dịch vụ của Viettel cũng như các đối tác liên kết” - vị đại diện Viettel nói.