Cảnh báo tình trạng giả danh siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành giá cắt cổ

Minh Hạnh |

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thời gian qua đơn vị này đã tiếp nhận phản ánh và khiếu nại của một số người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, hiện nhiều người tiêu dùng gặp một số thông tin về cửa hàng, địa điểm bảo hành, sửa chữa các thiết bị điện tử gia dụng có liên quan đến thương hiệu của các siêu thị điện máy lớn.

Như tại địa chỉ webstie: http://trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Cty cổ phần thương mại Nguyễn Kim và khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được cho biết là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

Tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Kết quả giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thì thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành.

Khi liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng lại tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao. Nhưng khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

Trên cơ sở nội dung khiếu nại nêu trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã làm việc với doanh nghiệp Nguyễn Kim đối với trang web tại địa chỉ http://trungtamdientunguyenkim.com nêu trên. 

Kết quả xác minh cho thấy trang web http://trungtamdientunguyenkim.com không phải là trang web của Cty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.

Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, ngoài trang web trên, còn rất nhiều các đơn vị khác giả mạo thương hiệu Nguyễn Kim để trục lợi từ người tiêu dùng.

Chi tiết về các trang web này được thống kê cụ thể tại: https://www.nguyenkim.com/thong-tin-canh-bao-tinh-trang-loi-dung-thuong-hieu-nguyen-kim-lua-dao-nguoi-tieu-dung.html. Cùng đó, hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị khác đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

Do đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, người tiêu dùng nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng và khi thực hiện bảo hành, sửa chữa, người tiêu dùng nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó, mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Vì sao các ngân hàng đua nhau tăng lãi suất tiền gửi?

Minh PHương |

Một trong những nguyên nhân khiến đồng loạt các ngân hàng (NH) tăng lãi suất tiền gửi được chuyên gia nhận định là do lãi suất phải đủ hấp dẫn để tránh tình trạng người gửi rút tiền Việt ra để mua USD, chờ giá USD lên và bán ra kiếm lời.

Lạm phát Venezuela: Dầu mỏ, vương miện hoa hậu và những miếng thịt ôi

Phan Anh |

Từng là cường quốc giàu có nhất khu vực Mỹ Latin với những khoản tiền mặt nhiều tưởng như vô tận, nhưng đến nay, khủng hoảng, lạm phát từng ngày tàn phá Venezuela.

Nhân viên đòi nợ thuê: "Gây áp lực để lấy tiền nhưng tuyệt đối không được nhục mạ khách nợ"

Cường Ngô |

Theo chia sẻ của nhân viên thu, đòi nợ, có nhiều "độc chiêu" để thu, đòi nợ, từ ngọt nhạt cho đến việc gây áp lực. Tuy nhiên, tuyệt đối không được nhục mạ khách nợ vì họ sẽ nghĩ công ty của bạn không tử tế.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Vì sao các ngân hàng đua nhau tăng lãi suất tiền gửi?

Minh PHương |

Một trong những nguyên nhân khiến đồng loạt các ngân hàng (NH) tăng lãi suất tiền gửi được chuyên gia nhận định là do lãi suất phải đủ hấp dẫn để tránh tình trạng người gửi rút tiền Việt ra để mua USD, chờ giá USD lên và bán ra kiếm lời.

Lạm phát Venezuela: Dầu mỏ, vương miện hoa hậu và những miếng thịt ôi

Phan Anh |

Từng là cường quốc giàu có nhất khu vực Mỹ Latin với những khoản tiền mặt nhiều tưởng như vô tận, nhưng đến nay, khủng hoảng, lạm phát từng ngày tàn phá Venezuela.

Nhân viên đòi nợ thuê: "Gây áp lực để lấy tiền nhưng tuyệt đối không được nhục mạ khách nợ"

Cường Ngô |

Theo chia sẻ của nhân viên thu, đòi nợ, có nhiều "độc chiêu" để thu, đòi nợ, từ ngọt nhạt cho đến việc gây áp lực. Tuy nhiên, tuyệt đối không được nhục mạ khách nợ vì họ sẽ nghĩ công ty của bạn không tử tế.