Theo người phụ trách truyền thông của ứng dụng Grab, dịch vụ này vẫn sẽ hoạt động bình thường, trong đó có dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến GrabFood.
“Grab quán triệt tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và đang chờ cơ quan chức năng là Bộ Giao thông – Vận tải có hướng dẫn cụ thể. Trong khi chờ có hướng dẫn, các dịch vụ của Grab vẫn hoạt động bình thường trong đó có GrabFood”, người phụ trách truyền thông của Grab cho biết.
Trước đó, Grab đã chi 70 tỉ đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Trong đó, một phần kinh phí này dành cho việc hỗ trợ các chuỗi thức ăn nhanh và 500 hàng quán nằm trong diện được hỗ trợ để quảng cáo tăng sự nhận diện từ khách hàng; đồng thời cũng hỗ trợ người dân trong mùa dịch COVID-19 bằng cách miễn phí toàn bộ phí giao đồ ăn GrabFood dự kiến triển khai từ giữa tháng 4.2020.
Trong khi đó, đại diện truyền thông của Go-viet cho biết, ứng dụng này cũng đang chờ hướng dẫn từ các cơ quan chức năng và sẽ chấp hành một cách nghiêm túc.
Trong khoảng thời gian chờ hướng dẫn cụ thể, các tài xế của Go-Viet vẫn hoạt động bình thường trong đó có dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến Go-Food. Trước đó, Go-Viet đã triển khai chương trình hỗ trợ chi phí mua gói bảo hiểm COVID-19 cho hàng ngàn tài xế trong danh sách được chọn lọc để hỗ trợ với thời gian bảo hiểm là 6 tháng.
Tới 17h15 phút chiều ngày 31.3, thông tin cập nhật từ Go-Viet cho biết các dịch vụ đã và đang triển khai trên ứng dụng này bao gồm dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến Go-Food vẫn hoạt động bình thường và sẽ đặc biệt chú trọng tới vấn đề vệ sinh phòng dịch như về khoảng cách tối thiểu giữa người với người, đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh cá nhân…
Lúc 17h30, thông tin từ ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến Now.vn cũng cho biết, dịch vụ của Now vẫn duy trì hoạt động như bình thường vì là đặt hàng online và liên quan đến mặt hàng thực phẩm thuộc loại hàng hóa, sản phẩm là nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày của người dân.
Tuy nhiên, Now sẽ tăng cường trong việc kiểm soát tuân thủ quy tắc phòng dịch của các shipper, cụ thể như chuyển đổi hoàn toàn hỗ trợ đối tác tài xế trực tiếp trong văn phòng của Now sang hỗ trợ trực tuyến thông qua ứng dụng tài xế, đường dây nóng và e-mail; mang khẩu trang là yêu cầu bắt buộc trong quá trình giao, nhận hàng hoá, đồ ăn; liên tục nhắc nhở và hướng dẫn cẩn thận cho các đối tác tài xế để đảm bảo việc giữ vệ sinh cá nhân như rửa tay, sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên; giữ khoảng cách 2m khi nhận đơn và khi giao hàng cho khách hàng.
Trên thực tế, tính từ 0h ngày 28.3 đến nay, nhiều hàng quán dịch vụ ăn uống tạm ngừng hoạt động đón tiếp khách ẩm thực đến ăn uống tại chỗ nhằm tránh tụ tập đông người để phòng chống dịch. Tuy nhiên, không ít quán vẫn duy trì dịch vụ mua mang đi, từ đó nhu cầu tài xế giao thức ăn tăng cao hơn so với ngày thường.