Cà Mau: Điểm đến năm 2021, thúc đẩy du lịch sau COVID-19

NHẬT HỒ |

Người Cà Mau hiền hòa cũng là “sản phẩm du lịch”; câu ca “Nghe nói Cà Mau xa lắm” đã là lời mời gọi chân tình. Vấn đề còn lại là sự kết nối, giao thông và khâu tổ chức du khách sẽ đến với Cà Mau khi dịch COVID-19 lắng xuống.

Cà Mau sẵn sàng cho năm du lịch 2021

Tại hội nghị xúc tiến du lịch Cà Mau năm 2021 được tổ chức ngày 26.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân cho biết: Để phát triển du lịch xứng với tiềm năng và lợi thế Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Điểm du lịch Đất Mũi Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ
Điểm du lịch Đất Mũi Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Cà Mau tập trung triển khai thực hiện các quy hoạch bảo tồn, phát triển Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Mũi Cà Mau; Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia U Minh Hạ; phát triển du lịch Cụm đảo Hòn Khoai; Hòn Đá Bạc, Bãi Khai Long… Cà Mau quyết tâm huy động mọi nguồn lực tập trung để trong thời gian tới, ngành du lịch Cà Mau trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách, tạo động lực để thúc đẩy các ngành kinh tế cùng phát triển.

Một góc bờ kè Đất Mũi, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ
Một góc bờ kè Đất Mũi, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Tiêu Minh Tiên chia sẻ: Năm 2020 mặc dù do hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 nhưng Cà Mau đón hơn 1,2 triệu lượt khách, đạt 88% kế hoạch năm. Thương hiệu du lịch Cà Mau không ngừng được vun đắp và lớn lên theo thời gian và tạo sự lan tỏa mạnh. Đặc biệt, Cà Mau chủ yếu có lợi thế lớn về du lịch sinh thái và du lịch địa lý. Có nhiều đặc trưng của hệ sinh thái rừng, biển.

Người Cà Mau hiền hòa cũng là “sản phẩm du lịch”

Phó Giám đốc Ban sản phẩm dịch vụ, Công ty Du lịch & Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam Vietravel Tạ Thị Tú Uyên ví von: “Người Cà Mau chân tình cũng là sản phẩm du lịch. Hay như câu ca “Nghe nói Cà Mau xa lắm” là lời mời gọi rất dễ thương”.

Bà Uyên chia sẻ thêm: “Cần phải tập trung xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn tại địa phương và hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch để khích lệ nhu cầu đến tham quan du lịch tại Cà Mau”.

Sông nước Cà Mau là sản phẩm du lịch hấp dẫn. Ảnh: Nhật Hồ
Sông nước Cà Mau là sản phẩm du lịch hấp dẫn. Ảnh: Nhật Hồ

Tại buổi xúc tiến du lịch, các đại biểu cũng cho rằng, cần công khai, công bố các chương trình kích cầu du lịch như: Ưu đãi giảm thuế, giảm giá các dịch vụ lưu trú như giảm giá phòng, khách đoàn vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, cung cấp miễn phí một phần dịch vụ hoặc có chính sách giảm giá sâu, miễn giá vé tham quan, hay cung cấp một số dịch vụ sáng tạo sẵn có của doanh nghiệp…

Một góc Khu du lịch Hương Tràm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ
Một góc Khu du lịch Hương Tràm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trung tâm xúc tiến Du lịch Cà Mau cung cấp

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho hay: Để thúc đẩy phát triển du lịch an toàn, hiệu quả, bền vững, ngành du lịch Cà Mau đã xây dựng chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện” năm 2021. Ngành du lịch Cà Mau cũng thường xuyên đổi mới phương thức xúc tiến du lịch dựa vào sức mạnh công nghệ, tăng cường mối liên kết với các tỉnh thành trong nước và các cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau.

Bên cạnh đó, các hoạt động gắn kết sự kiện như truyền thông quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức chương trình ưu đãi, khuyến mại giảm giá; trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP… Đồng thời, tổ chức không gian văn hóa nghệ thuật vào lúc 19 giờ ngày thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần bắt đầu thực hiện vào quý II/2021 và gắn với hoạt động ẩm thực phố đêm, phục vụ nhân dân và khách tham quan du lịch tại thành phố Cà Mau.

Cà Mau xúc tiến du lịch năm 2021. Ảnh: Nhật Hồ
Cà Mau xúc tiến du lịch năm 2021. Ảnh: Nhật Hồ

Chương trình “Cà Mau - Điểm đến năm 2021” có 5 sự kiện lớn: Tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc năm 2021 hưởng ứng năm du lịch Quốc gia Ninh Bình 2021, diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28.3.2021.

Lễ hội Tri ân quốc tổ diễn ra tháng 4.2021, tại Di tích Đền Hùng (Thái Bình); Đền thờ Lạc Long Quân tại Mũi Cà Mau và các hoạt động gắn với chuỗi sự kiện như: “Hương rừng U Minh”; Khám phá U Minh huyền ảo; trải nghiệm thu hoạch cá đồng, theo chân thợ gác kèo ông vào rừng lấy mật…,

Ngày hội “Bánh dân gian Nam bộ” với chủ đề “Sắc màu Đất Phương Nam” diễn ra tháng 4.2021, tại Trung tâm thành phố Cà Mau; Ngày hội Cua Năm Căn gắn với văn hóa ẩm thực Cà Mau diễn ra tháng 9.2021, tại thị trấn Năm Căn; Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau; Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau;

Cuộc thi chạy Marathon với chủ đề “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại” Cà Mau 2021, dự kiến diễn ra vào tháng 9.2021 tại huyện Ngọc Hiển và kết thúc về đích tại Mũi Cà Mau; Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông tại Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau; Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau vào ngày 2.9.2021.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Cà Mau triển khai Tháng Công nhân

NHẬT HỒ |

Sáng 26.3, LĐLĐ tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 và ký kết thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh.

Đã tìm ra nguyên nhân khiến cua chết hàng loạt tại Cà Mau

NHẬT HỒ |

Trong bùn có một loại vi khuẩn là tác nhân gây nên cua chết hàng loạt tại tỉnh Cà Mau tròng thời gian qua.

Cà Mau: Ngồi nhà sẽ biết giá từng thửa đất khắp tỉnh

NHẬT HỒ |

Tất cả những thông tin về quy hoạch sử dụng đất, giá đất trên địa bàn tỉnh Cà Mau gồm dữ liệu bản đồ quy hoạch sử dụng đất, giá đất từng vị trí, số thửa, loại đất đều được cập nhật thường xuyên.

Cà Mau: Tiếp cận thị trường tín chỉ carbon

NHẬT HỒ |

Tỉnh Cà Mau có hơn 100.000ha diện tích rừng. Trong đó, diện tích rừng ngập mặn khoảng 60.000ha. Đây là kiểu rừng giàu trữ lượng carbon nhất. Ước tính, mỗi ha rừng ngập mặn có thể khai thác hàng trăm tấn carbon với giá 5 USD/ tín chỉ.

Cà Mau: Ưu tiên phát triển 13 sản phẩm chủ lực của tỉnh

NHẬT HỒ |

13 sản phẩm của 4 ngành hàng được UBND tỉnh Cà Mau lựa chọn ưu tiên hỗ trợ, khuyến khích phát triển. Những sản phẩm này được xem là tiềm năng, thế mạnh chủ lực của tỉnh Cà Mau.

Cà Mau: Mở kênh truyền thông, quảng bá tỉnh trên mạng xã hội

NHẬT HỒ |

Ngày 11.3, hai Kênh truyền thông, quáng bá tỉnh Cà Mau trên mạng xã hội chính thức đi vào vận hành. Những hình ảnh, thành tựu, kinh tế, du lịch, món ngon…

Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược với 2 tỉnh Lào Cai và Cà Mau

Đỗ Mỵ |

Tập đoàn T&T Group vừa liên tiếp ký kết hợp tác chiến lược với 2 tỉnh địa đầu Tổ quốc là Lào Cai và Cà Mau, trong đó xác định sẽ đầu tư phát triển nhiều dự án lớn để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở 2 địa phương này.

Cà Mau: Cố gắng giữ chân người lao động làm việc tại tỉnh nhà

NHẬT HỒ |

Năm 2021, tỉnh Cà Mau phấn đấu giải quyết việc làm cho trên 39.300 lao động. Tỉnh này cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm giữ chân người lao động ở lại quê nhà làm việc.

LĐLĐ tỉnh Cà Mau triển khai Tháng Công nhân

NHẬT HỒ |

Sáng 26.3, LĐLĐ tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 và ký kết thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh.

Đã tìm ra nguyên nhân khiến cua chết hàng loạt tại Cà Mau

NHẬT HỒ |

Trong bùn có một loại vi khuẩn là tác nhân gây nên cua chết hàng loạt tại tỉnh Cà Mau tròng thời gian qua.

Cà Mau: Ngồi nhà sẽ biết giá từng thửa đất khắp tỉnh

NHẬT HỒ |

Tất cả những thông tin về quy hoạch sử dụng đất, giá đất trên địa bàn tỉnh Cà Mau gồm dữ liệu bản đồ quy hoạch sử dụng đất, giá đất từng vị trí, số thửa, loại đất đều được cập nhật thường xuyên.

Cà Mau: Tiếp cận thị trường tín chỉ carbon

NHẬT HỒ |

Tỉnh Cà Mau có hơn 100.000ha diện tích rừng. Trong đó, diện tích rừng ngập mặn khoảng 60.000ha. Đây là kiểu rừng giàu trữ lượng carbon nhất. Ước tính, mỗi ha rừng ngập mặn có thể khai thác hàng trăm tấn carbon với giá 5 USD/ tín chỉ.

Cà Mau: Ưu tiên phát triển 13 sản phẩm chủ lực của tỉnh

NHẬT HỒ |

13 sản phẩm của 4 ngành hàng được UBND tỉnh Cà Mau lựa chọn ưu tiên hỗ trợ, khuyến khích phát triển. Những sản phẩm này được xem là tiềm năng, thế mạnh chủ lực của tỉnh Cà Mau.

Cà Mau: Mở kênh truyền thông, quảng bá tỉnh trên mạng xã hội

NHẬT HỒ |

Ngày 11.3, hai Kênh truyền thông, quáng bá tỉnh Cà Mau trên mạng xã hội chính thức đi vào vận hành. Những hình ảnh, thành tựu, kinh tế, du lịch, món ngon…

Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược với 2 tỉnh Lào Cai và Cà Mau

Đỗ Mỵ |

Tập đoàn T&T Group vừa liên tiếp ký kết hợp tác chiến lược với 2 tỉnh địa đầu Tổ quốc là Lào Cai và Cà Mau, trong đó xác định sẽ đầu tư phát triển nhiều dự án lớn để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở 2 địa phương này.

Cà Mau: Cố gắng giữ chân người lao động làm việc tại tỉnh nhà

NHẬT HỒ |

Năm 2021, tỉnh Cà Mau phấn đấu giải quyết việc làm cho trên 39.300 lao động. Tỉnh này cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm giữ chân người lao động ở lại quê nhà làm việc.