Thông tin mới nhất về giảm giá dịch vụ tại BOT Ninh An vừa được Bộ GTVT phản hồi bằng văn bản hỏa tốc số 574. Theo đó, Bộ GTVT cho rằng, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả đã triển khai giảm giá 100% cho các phương tiện nhóm 1 có kinh doanh vận tải là chưa phù hợp với chỉ đạo của Bộ GTVT nên cần rút kinh nghiệm.
Bộ GTVT đề nghị Tổng cục Đường bộ lưu ý, không để xảy ra ở các trạm thu phí khác, đồng thời phối hợp, chỉ đạo Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả có kế hoạch khắc phục để có thể triển khai sau khi Bộ GTVT có chủ trương mới về giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khu vực lân cận trạm.
Bộ GTVT chỉ chấp thuận bổ sung giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện còn lại (nhóm 2, 3, 4, 5) trong khu vực lân cận trạm trong vòng bán kính 5km.
Ngày 4.1, Cty CP Đầu tư BOT Đèo Cả đã chấp thuận miễn giảm 100% đối với xe loại 1 của 17 xã trên địa bàn thị xã và hoàn lại tiền vé tháng mà các chủ phương tiện đã đóng trong vòng bán kính 10km.
Việc này sẽ được áp dụng vào ngày 5.1, và đây là thỏa thuận trước giữa chủ đầu tư và tài xế, DN để "hạ nhiệt" bức xúc. Bên cạnh đó, các xe loại 2, 3, 4 ở thị xã Ninh Hòa sẽ được Cty CP Đầu tư BOT Đèo Cả báo cáo Bộ GTVT cho phép miễn giảm 50% phí qua trạm. Việc này, đến tháng 2.2018, Cty CP Đầu tư BOT Đèo Cả sẽ trả lời chính thức.
Làm việc với PV Lao Động, ông Vũ Hải Long - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả cho biết, theo văn bản số 574 của Bộ GTVT, Công ty phải làm theo hướng dẫn, chứ không thể tự ý thực hiện việc miễn, giảm cho 16 xã như kiến nghị của các tài xế, doanh nghiệp.
“Theo văn bản trên, nhà đầu tư phải khắc phục việc làm không đúng hướng dẫn. Chỉ miễn, giảm phí trong vòng bán kính 5km chứ không có 10km đâu. Về kiến nghị của người dân 16 xã tại buổi đối thoại hôm 4.1, chúng tôi khẳng định lại là không quyết định được phạm vi giảm phí và chỉ đề xuất, chứ không hứa vì không có quyền” - ông Long nói.