BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 5 tới

Kỳ Quan |

Trạm thu phí mới trên tuyến tránh TX.Cai Lậy của Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh TX.Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 qua tỉnh Tiền Giang (BOT Cai Lậy) sắp hoàn thành. Dự kiến Dự án sẽ thu phí trở lại trong tháng 5.2021.

Thông tin từ người có trách nhiệm của BOT Cai Lậy ngày 16.4 cho biết, việc xây dựng trạm thu phí mới trên tuyến tránh TX.Cai Lậy dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 4.2021 để vào tháng 5 tới sẽ tổ chức thu phí trở lại.

Thi công trạm thu phí trên tuyến tránh TX.Cai Lậy. Ảnh: K.Q
Thi công trạm thu phí trên tuyến tránh TX.Cai Lậy. Ảnh: K.Q

Khi thu phí trở lại, sẽ thực hiện miễn, giảm giá vé cho các phương tiện thuộc 41 xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xung quanh trạm. Trong đó, xe không kinh doanh sẽ được miễn 100% và xe kinh doanh sẽ được giảm 50% giá vé.

Khi thu phí trở lại, sẽ thực hiện thu trên cả 2 trạm (trên Quốc lộ 1 và trên tuyến tránh TX.Cai Lậy), nếu xe cùng lúc đi qua 2 trạm thì chỉ trả tiền vé cho 1 trạm. Trạm nào hoàn vốn xong sẽ ngừng thu phí và dỡ bỏ trạm đó.

Dự kiến mức giá vé đối với phương tiện loại 1 qua trạm trên Quốc lộ 1 là 15.000 đồng/lượt, trong khi trên tuyến tránh là 25.000 đồng/lượt.

Khi thu phí trở lại sẽ tiếp tục thực hiện phân luồng xe như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tức xe từ 29 chỗ và xe từ 3 trục trở lên phải đi vào tuyến tránh.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí hoàn vốn từ ngày 1.8.2017. Tuy nhiên, do bị nhiều tài xế phản đối nên dự án tạm dừng thu phí từ ngày 14.8.2017. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng thu phí để nghiên cứu phương án xử lý.

Sau nhiều lần bàn bạc giữa các bên liên quan, phương án được chọn là đầu tư thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh TX.Cai Lậy và thực hiện thu phí song song 2 trạm để hoàn vốn cho dự án.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

8 trạm BOT đặt sai vị trí: Bộ GTVT phải làm rõ sai đến đâu, sai như thế nào

TRANG KHANH |

Liên quan đến việc Ủy ban Kinh tế của Quốc hội không đồng thuận đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc dùng ngân sách để mua lại 8 trạm thu phí BOT, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, chức năng quản lý nhà nước của Bộ GTVT là có vấn đề. Do đó, Bộ GTVT, các địa phương và chủ đầu tư của 8 dự án trên phải ngồi bàn lại cụ thể sai đến đâu, sai như thế nào và ai sẽ phải chịu trách nhiệm.

9 BOT giao thông tạm dừng thu phí

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp nhận quản lý, bảo quản, bảo trì tài sản công các dự án đầu tư theo thức BOT trong thời gian tạm dừng thu phí đến khi hoàn tất thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản.

Đề xuất hỗ trợ hoặc mua lại 8 dự án BOT: Không hợp lý và thiếu minh bạch

Đặng Tiến |

Để giải quyết triệt để 8 dự án BOT đang gặp vướng mắc, Bộ GTVT đề nghị dùng ngân sách Nhà nước để hỗ trợ, hoặc mua lại. Tuy nhiên ý kiến này đã bị Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho rằng, không hợp lý và thiếu minh bạch.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

8 trạm BOT đặt sai vị trí: Bộ GTVT phải làm rõ sai đến đâu, sai như thế nào

TRANG KHANH |

Liên quan đến việc Ủy ban Kinh tế của Quốc hội không đồng thuận đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc dùng ngân sách để mua lại 8 trạm thu phí BOT, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, chức năng quản lý nhà nước của Bộ GTVT là có vấn đề. Do đó, Bộ GTVT, các địa phương và chủ đầu tư của 8 dự án trên phải ngồi bàn lại cụ thể sai đến đâu, sai như thế nào và ai sẽ phải chịu trách nhiệm.

9 BOT giao thông tạm dừng thu phí

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp nhận quản lý, bảo quản, bảo trì tài sản công các dự án đầu tư theo thức BOT trong thời gian tạm dừng thu phí đến khi hoàn tất thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản.

Đề xuất hỗ trợ hoặc mua lại 8 dự án BOT: Không hợp lý và thiếu minh bạch

Đặng Tiến |

Để giải quyết triệt để 8 dự án BOT đang gặp vướng mắc, Bộ GTVT đề nghị dùng ngân sách Nhà nước để hỗ trợ, hoặc mua lại. Tuy nhiên ý kiến này đã bị Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho rằng, không hợp lý và thiếu minh bạch.