Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Văn Cường - Phó GĐ Cty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy) – cho biết: “Biện pháp” của nhà đầu tư là “đếm tiền, năn nỉ và xả trạm”.
Ông Cường giải thích: Nếu tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm (như đã từng xảy ra), sẽ bố trí người đếm tiền. Tương tự, nếu tài xế trả tiền mệnh giá lớn, trạm cũng sẽ bố trí người để đếm tiền thối trả lại cho tài xế.
Còn nếu tài xế dừng xe ngay điểm thu phí gây ùn tắc giao thông, người của trạm sẽ xuống năn nỉ và giải thích cho tài xế hiểu và đồng cảm. Nếu tài xế không đồng cảm, cứ đậu xe gây ùn tắc giao thông, sẽ xả trạm cho xe qua lại, để người dân không bị phiền phức.
Ông Cường chia sẻ, ngoài các "biện pháp" nói trên, chẳng có biện pháp nào khác để tránh ùn tắc giao thông khi trạm BOT Cai Lậy triển khai thu phí trở lại.