Amazon tăng tốc, cuộc chiến thương mại điện tử ở Việt Nam thêm nóng

LA |

Sau khi "câu" sếp cũ của Alibaba, Amazon đã có động thái chính thức mới để đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường Việt Nam. Động thái này hứa hẹn sẽ góp phần đẩy cuộc chiến thương mại điện tử lên mức độ mới và người tiêu dùng có thể được hưởng lợi khi các ông lớn như Lazada, Adayroi hay Tiki buộc phải "chạy đua" giảm giá.

Theo đó, Amazon Global Selling vừa chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam để cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng, từ quá trình tạo danh sách mặt hàng cho đến hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon.

Tính đến nay, Amazon đã có trang thương mại điện tử (TMĐT) tại 20 quốc gia, tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Thông qua Amazon Global Selling, người bán hàng Việt Nam có thể mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường mới này.

Trước đó, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương (Vietrade) đã lựa chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com".

Tại đây, các doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường TMĐT thế giới. Kết quả thực tế cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đặc biệt các sản phẩm dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ nhận được phản hồi tốt trên Amazon.

Đại diện Amazon Global Selling cũng cho biết sẽ đẩy mạnh hơn nữa những sự hiện diện của mình tại Việt Nam. Điều này được nhận định là đòn bẩy cho thị trường thương mại điện tử và tăng sức ép cạnh tranh lên các ông lớn đang có mặt trên thị trường như Lazada, Adayroi hay Tiki.

LA
TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng công nghệ tiên tiến và thương mại điện tử phát triển du lịch

ĐĂNG HUỲNH |

Ngày 27.9, Tổng cục Du lịch và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ tiên tiến và thương mại điện tử hỗ trợ phát triển du lịch. 

Giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon

Lam Sơn |

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”.

Sân chơi lớn cho sinh viên trải nghiệm về thương mại điện tử

HUYÊN NGUYỄN |

Cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” là cơ hội để sinh viên thể hiện ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thương mại điện tử: Cạnh tranh bằng cách..."đốt tiền"

Thế Lâm |

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang được xem là cạnh tranh khốc liệt bậc nhất thế giới. Cạnh tranh bằng cách... “đốt tiền” được xem là một trong những đặc trưng của các sàn TMĐT tại Việt Nam hiện nay.

Thương mại điện tử dùng tiền mặt: Sao “tội đồ” cứ là người tiêu dùng?

Thế Lâm |

Việc dùng tiền mặt phổ biến trong thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trở thành “chuyện lạ” trong một nền kinh tế hướng tới 4.0. Với nhiều nước phát triển, TMĐT sẽ kéo theo thanh toán trực tuyến phát triển, còn ở Việt nam thì ngược lại.

Vấn nạn hàng nhái đến đánh giá 5 sao giả trên sàn thương mại điện tử

Thế Lâm |

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng trầm trọng trên các trang thương mại điện tử (TMĐT). Tệ trạng này đã được nhà sáng lập website TMĐT hàng đầu thế giới Alibaba là Jack Ma ví như “căn bệnh ung thư của thương mại điện tử”.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến và thương mại điện tử phát triển du lịch

ĐĂNG HUỲNH |

Ngày 27.9, Tổng cục Du lịch và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ tiên tiến và thương mại điện tử hỗ trợ phát triển du lịch. 

Giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon

Lam Sơn |

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”.

Sân chơi lớn cho sinh viên trải nghiệm về thương mại điện tử

HUYÊN NGUYỄN |

Cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” là cơ hội để sinh viên thể hiện ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thương mại điện tử: Cạnh tranh bằng cách..."đốt tiền"

Thế Lâm |

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang được xem là cạnh tranh khốc liệt bậc nhất thế giới. Cạnh tranh bằng cách... “đốt tiền” được xem là một trong những đặc trưng của các sàn TMĐT tại Việt Nam hiện nay.

Thương mại điện tử dùng tiền mặt: Sao “tội đồ” cứ là người tiêu dùng?

Thế Lâm |

Việc dùng tiền mặt phổ biến trong thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trở thành “chuyện lạ” trong một nền kinh tế hướng tới 4.0. Với nhiều nước phát triển, TMĐT sẽ kéo theo thanh toán trực tuyến phát triển, còn ở Việt nam thì ngược lại.

Vấn nạn hàng nhái đến đánh giá 5 sao giả trên sàn thương mại điện tử

Thế Lâm |

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng trầm trọng trên các trang thương mại điện tử (TMĐT). Tệ trạng này đã được nhà sáng lập website TMĐT hàng đầu thế giới Alibaba là Jack Ma ví như “căn bệnh ung thư của thương mại điện tử”.