AIA Việt Nam giới thiệu ứng dụng bán hàng trực tuyến

Nguyễn Bách |

Với việc triển khai ứng dụng này, đội ngũ tư vấn của AIA Việt Nam có thể tư vấn và hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bảo hiểm từ xa mà không cần gặp mặt khách hàng.

Quy trình bán hàng không cần gặp mặt này được xây dựng với nhiều phương thức liên hệ để tư vấn cho khách hàng như Zoom, Viber/Zalo, đàm thoại thường. Quy trình cũng tích hợp nhiều công nghệ mới giúp giảm thiểu thao tác nhập liệu như: công nghệ nhận diện hình ảnh (OCR), quét hồ sơ xác thực khách hàng (eKYC). Đối với những Hồ sơ chuẩn, việc thẩm định và phát hành Hợp đồng được xử lý và phát hành rất nhanh từ thời điểm khách hàng nộp phí bảo hiểm thành công.

Chia sẻ nhân sự kiện này, ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cho biết: “Chúng ta đều biết rằng thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, không chỉ trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mà còn bởi những trải nghiệm tuyệt vời mà tiến bộ về công nghệ mang lại. Công nghệ đang ngày càng trở nên vô cùng quan trọng ở hầu hết các lĩnh vực, trong đó có bảo hiểm nhân thọ. Chúng tôi tự hào xây dựng được một nền tảng công nghệ dẫn đầu và có vị trí rất tốt để đáp ứng kỳ vọng thay đổi thói quen cũng như mang đến khách hàng và đội ngũ tư vấn của mình những trải nghiệm tốt nhất mà việc triển khai ứng dụng Bán hàng trực tuyến là một ví dụ”.

Cũng theo Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho tất cả các ngành nghề, trong đó có đội ngũ tư vấn tài chính trong lĩnh vực bảo hiểm. Chính vì vậy, AIA Việt Nam đã có sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ từ nhiều năm về trước với mục tiêu hướng đến nâng cao trải nghiệm của khách hàng và xây dựng một hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ số dành cho đội ngũ tư vấn.

Tại thời điểm ra mắt, ứng dụng bán hàng trực tuyến sẽ được trển khai cho các khu vực đang có dịch và đang trong giai đoạn bị giãn cách trên cả hai kênh phân phối đại lý và kênh phân phối qua ngân hàng. Trong đó, đội ngũ tư vấn tài chính công nghệ (TVTCCN) sẽ là lực lượng đi đầu sử dụng công nghệ này trong thời gian tới nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Là những TVTCCN đầu tiên trải nghiệm ứng dụng bán hàng trực tuyến, anh Nguyễn Văn Hóa chia sẻ: “Khách hàng của tôi rất hứng thú khi đồng hành cùng chuyên viên tư vấn trong quá trình hoạch định giải pháp cũng như hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến. Tất cả các quyền lợi của khách hàng được trình bày rất rõ trong bản phác thảo gửi đến qua đường link. Với giao diện đơn giản, khách hàng rất dễ thao tác và hoàn tất các bước một cách nhanh chóng. Với ứng dụng bán hàng trực tuyến của AIA giúp tôi dễ dàng kết nối và tư vấn được với khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Đó là một điều tuyệt vời, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp”.

Chị Bùi Thị Lệ Hằng, một khách hàng tại Bắc Ninh chia sẻ: “Khi được đại lý của AIA tư vấn bảo hiểm nhân thọ qua hình thức trực tuyến, tôi cũng thấy bỡ ngỡ vì việc này chưa từng có trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Tuy nhiên, khi được trải nghiệm thực tế tôi đã hiểu và cảm nhận được ngay sự tiện ích mà ứng dụng này mang lại. Tất cả quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia cũng như nhà cung cấp bảo hiểm đều được thể hiện rõ ràng, minh bạch và dễ hiểu”.

Với hàng trăm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được phát hành thông qua ứng dụng bán hàng trực tuyến không gặp mặt, hình thức bán hàng mới này đã mang đến bước đột phá trong ngành bảo hiểm nhân thọ vì sự thuận tiện và trải nghiệm thật sự tích cực cho khách hàng tham gia bảo hiểm, giúp cho quy trình kinh doanh sản phẩm bảo hiểm của AIA và hành trình tham gia bảo hiểm nhân thọ của khách hàng trở thành một trải nghiệm thú vị.

Ứng dụng cũng tuyệt đối an toàn nhờ việc áp dụng các giải pháp an ninh về công nghệ thông tin hàng đầu và có tính bảo mật cao. Với những tiện ích nổi trội này, ứng dụng bán hàng trực tuyến không chỉ là công cụ thể hiện quyết tâm đầu tư mạnh mẽ của AIA trong chiến lược xây dựng lực lượng đại lý chuyên nghiệp, làm chủ công nghệ mà còn mang đến cho khách hàng của AIA Việt Nam những trải nghiệm thú vị nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

Nguyễn Bách
TIN LIÊN QUAN

Hơn 7.150 tỷ đồng đã được AIA Việt Nam chi trả cho khách hàng

Tú Anh |

Tính đến hết tháng 4 năm 2021, hơn 7.150 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được AIA Việt Nam chi trả cho gần 800 nghìn trường hợp.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Chờ đợi cuộc tái cấu trúc trên thị trường bất động sản

ANH HUY |

Ở góc độ tích cực, bối cảnh trầm lắng, tắc thanh khoản của thị trường bất động sản (BĐS) trong nhiều tháng qua thúc đẩy cuộc tái cấu trúc trên thị trường mạnh mẽ hơn. Không chỉ doanh nghiệp cơ cấu lại sản phẩm, mà nhà đầu tư cũng dần tiệm cận với cách thức đầu tư lành mạnh và tầm nhìn dài hạn. 

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Hơn 7.150 tỷ đồng đã được AIA Việt Nam chi trả cho khách hàng

Tú Anh |

Tính đến hết tháng 4 năm 2021, hơn 7.150 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được AIA Việt Nam chi trả cho gần 800 nghìn trường hợp.