3.700 hộ các xã vùng sâu Sơn La được sử dụng điện lưới quốc gia trước Tết

Hà Anh |

Ngày 8.2, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức đóng điện công trình cấp điện cho gần 500 nhân khẩu bản Núi Hồng, bản dân tộc Mông duy nhất của xã Huy Thượng (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La). Như vậy, đến nay, Huy Thượng là xã nghèo đạt tỷ lệ 100% bản có điện lưới quốc gia sử dụng.

Công trình kéo điện bản Núi Hồng được đầu tư xây dựng 1 Trạm biến áp 3 pha công suất thiết kế 35/0,4kV-50kvA, 32 vị trí trung thế, 48 vị trí hạ thế, hơn 100 cột điện, tổng số đường dây trung thế và hạ thế trên 6km. Công trình có tổng mức đầu tư gần 3 tỉ đồng. 

Ông Thiều Mạnh Thắng, Giám đốc Ban quản lý dự án (Công ty Điện lực Sơn La) cho biết: Đón xuân mới Mậu Tuất, gần 3.700 hộ của gần 100 bản trên địa bàn 27 xã thuộc các huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Mai Sơn, Yên Châu, Bắc Yên, Phù Yên, Mường La, Sốp Cộp... tỉnh Sơn La có điện lưới quốc gia.

Năm 2017, Công ty Điện lực Sơn La đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn trong các hạng mục của Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Sơn La giai đoạn 2016-2020 và Dự án cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện trên địa bàn huyện Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên và Phù Yên. Nguồn điện lưới quốc gia cấp trực tiếp đến các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần quan trọng làm thay đổi tập quán, nâng cao dân trí.

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, với sự hỗ trợ của Nhà nước và nguồn lực của Tổng công ty, từ năm 2016 đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai 3 dự án đưa điện về vùng sâu, vùng xa của Sơn La, với tổng mức đầu tư trên 600 tỉ đồng, gần 13 nghìn hộ dân nông thôn được cấp điện, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho các hộ dân, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Phố cây cảnh vắng khách, sức mua chỉ bằng 30% so với năm ngoái

Thiện Nhân - Thùy Dương |

Theo nhiều nhà vườn, năm nay cây cảnh được giá nhưng tiêu thụ chậm hơn mọi năm, sức mua của người dân chỉ khoảng 30% so với năm ngoài.

Vụ việc cháu bé rơi xuống hố bê tông: Đã rút được đoạn cọc đầu tiên

PHONG LINH |

Tỉnh Đồng Tháp thông tin đã rút được được đoạn cọc bê tông đầu tiên tại công trình cầu Rọc Sen, nơi cháu bé 10 tuổi bị rơi xuống trước đó.