1 tháng áp dụng eKYC, lượng người dùng ngân hàng số HDBank tăng mạnh 20%

Nguyễn Trang |

Sau 1 tháng triển khai từ ngày 1.8.2020, phương thức xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC) trên App HDBank đã thu hút gần 15.000 khách hàng đăng ký. Kết quả ấn tượng này cho thấy eKYC đã làm tốt vai trò thay đổi thói quen của người dùng sang giao dịch trực tuyến nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

Cuộc đua eKYC đang nóng lên từng ngày

Việt Nam hiện có gần 70 triệu người dùng Internet với tỷ lệ 94% sử dụng hàng ngày. Điều này góp phần thúc đẩy công cuộc số hóa của các ngân hàng. Trong đó, định danh khách hàng trực tuyến eKYC được xem là bước đi quan trọng đầu tiên mở ra cánh cửa tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng số đa dạng, hiện đại, tiện lợi và an toàn. eKYC cho phép định danh khách hàng trên nền tảng trực tuyến và đang chứng tỏ ưu thế hơn hẳn so với các phương thức xác thực thông tin truyền thống.

Hướng đến triển khai eKYC, các ngân hàng đang ngày càng gia tăng “sức nóng” trên đường đua số hóa. Vượt qua những khó khăn của COVID-19, eKYC càng được chú trọng và đang “ghi điểm” cho nhiều ngân hàng đi đầu như HDBank, TPBank, VPBank, VietCapital,…

Là một trong những ngân hàng tiên phong số hóa trên thị trường, HDBank cho ra mắt phương thức định danh trực tuyến từ đầu tháng 8.2020, kịp thời hỗ trợ khách hàng giao dịch online khi dịch COVID-19 tái bùng phát. Khách hàng HDBank sẽ có ngay tài khoản iMoney trên App HDBank thông qua vài thao tác đơn giản, nhanh chóng với số lượng thông tin cần nhập tối thiểu.

Ứng dụng sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân còn hạn) so với hình chụp khuôn mặt để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến trên App HDBank. Sau khi hoàn tất các bước trong khoảng 2 phút, khách hàng ngay lập tức có thể thực hiện giao dịch trực tuyến với nhiều tính năng như thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn,... theo nhu cầu.

Giải pháp xác thực thông tin khách hàng trực tuyến eKYC của HDBank được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), sinh trắc học toàn diện (Biometrics) với các tính năng như nhận diện khuôn mặt, hình ảnh, ký tự quang học – OCR và nhận biết các dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân.

20% khách hàng mới của HDBank đến từ tháng đầu tiên triển khai eKYC

Sau một tháng triển khai eKYC, HDBank đón nhận 35.000 khách hàng mới đăng ký iMoney trên App HDBank cùng 15.000 tài khoản đã thực hiện xác thực thông tin trực tuyến. Thống kê cho thấy 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, nâng tỷ lệ giao dịch tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC. Điều này cho thấy eKYC đã góp phần dẫn dắt người dùng chuyển đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại ngân hàng sang giao dịch trực tuyến nhằm hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn khi tình hình dịch còn diễn biến phức tạp.

Với định hướng Happy Digital Banking, HDBank đã và đang mang đến những phương thức giao dịch hiện đại, hữu ích, theo sát xu hướng của thế giới cho hơn 8 triệu khách hàng của Ngân hàng trên khắp cả nước. Góp phần thúc đẩy xu hướng mở tài khoản và giao dịch online của người Việt Nam, HDBank dành nhiều ưu đãi cho các khách hàng tham gia chương trình “Thanh toán QR – Tặng 99k” trong tháng 9.

Theo đó, khách hàng HDBank tải App HDBank, đăng ký sử dụng dịch vụ tài khoản iMoney và xác thực thông tin trực tuyến (eKYC), thực hiện thanh toán bằng QR Pay trị giá tối thiểu 100.000 đồng sẽ nhận ngay 99.000 đồng vào tài khoản. Chương trình được triển khai nhằm chào mừng Quốc khánh Việt Nam, áp dụng từ ngày 2.9 đến hết ngày 30.9.2020 với nhiều quà thưởng mỗi ngày. Ngoài ra, chương trình minigame trên fanpage của HDBank sẽ tạo cơ hội để khách hàng tham gia, tương tác và nhận quà thưởng 299.000 đồng vào tài khoản iMoney. Tải App HDBank, đăng ký mở tài khoản iMoney, trải nghiệm eKYC và giao dịch trực tuyến nhanh chóng tại https://hdbank.com.vn/vi/about/tin-tuc/tin-tuc/hdbank-trien-kha-i-giai-phap-dinh-danh-khach-hang-truc-tuyen-ekyc

Nguyễn Trang
TIN LIÊN QUAN

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.