Zalo nhận "bão" 1 sao và lời từ biệt của người dùng

Kim Nhung |

Hàng loạt đánh giá 1 sao kèm theo bình luận không mấy tích cực là những gì Zalo đang phải đối mặt khi triển khai hoạt động thu phí người dùng. Nhiều người còn gửi lời tạm biệt đến ứng dụng từng được yêu thích nhất Việt Nam.

Sau hơn 1 tháng thông báo về kế hoạch thu phí người dùng trên nền tảng, vào ngày 1.8.2022, Zalo đã chính cập nhật lên phiên bản mới và bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, để có thể sử dụng không giới hạn, người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí gồm: Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày).

Thay vì mở rộng dịch vụ để áp dụng cho thuê bao và giữ nguyên những gì vốn có trên bản miễn phí như nhiều ứng dụng OTT khác đang làm, Zalo "bóp" khá nhiều tính năng đối với phiên bản không sử dụng gói thuê bao.

Cụ thể, nếu không sử dụng bản trả phí, người dùng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa chỉ 1.000 liên hệ. Với tài khoản thường, mỗi tài khoản chỉ được trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin mỗi tháng; sẽ không sử dụng được username, chỉ có 5 tin nhắn nhanh, người lạ cũng sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký, số lượng tìm kiếm người khác qua số điện thoại cũng giới hạn còn 40 lần.

Ngay trong những ngày đầu triển khai tính phí sử dụng, nhiều người dùng đã tỏ thái độ không hài lòng về quyết định của nhà phát hành bằng cách chấm điểm "1 sao" cho ứng dụng, kèm theo nhiều bình luận không mấy tích cực.

Người dùng tỏ thái độ không hài lòng với quyết định thu phí của nhà phát hành.
Người dùng tỏ thái độ không hài lòng với quyết định thu phí của nhà phát hành. Ảnh chụp màn hình

"Bye..., này thì thu phí", "1 ứng dụng người Việt không hoàn thiện kể từ ngày này", "Gỡ bỏ ứng dụng", "Trả lại Zalo ngày xưa đi nha", "Vote 1 sao để Zalo phát triển hơn, hy vọng Zalo phát triển thành ứng dụng tốt hơn, phù hợp cho việc thu phí"... là những ý kiến được người dùng đưa ra trên CH Play (nền tảng Android).

Tương tự trên kho ứng dụng App Store (nền tảng iOS), nhiều người dùng cũng gửi lời "cảm ơn" Zalo vì đã cho họ một lý do để xoá app và ngưng sử dụng dịch vụ.

Zalo nhận cơn bão đánh giá 1 sao, khiến sao tổng tụt xuống nhanh chóng.
Zalo nhận cơn bão đánh giá 1 sao, khiến sao tổng tụt xuống nhanh chóng. Ảnh chụp màn hình

Theo chị Thu Hải (Cầu Giấy), việc Zalo triển khai tính gói thuê bao đối với người dùng chẳng khác nào tự "đạp đổ" thương hiệu đã gây dựng bấy lâu nay.

"Trong khi Zalo còn rất nhiều hạn chế chưa khắc phục như chỉ lưu lại các file ảnh hay video trong một thời gian nhất định, khiến người dùng cảm thấy bất cập khi tìm kiếm lại thông tin. Giờ đây lại triển khai thu phí sử dụng. Việc nhận lại loạt đánh giá 1 sao cũng không phải điều khó hiểu" - chị Hải chia sẻ.

Cùng quan điểm với chị Hải, anh Quang Trường (Đống Đa) cho rằng, nếu buộc phải trả phí, Zalo hãy thêm các tính năng mới chứ đừng dừng lại ở việc "bóp tính năng" cũ:

"Người dùng trả phí để được sử dụng các tối đa các tiện ích chứ không phải để hạn chế rồi nay báo lỗi thế này, mai lỗi thế kia. Nếu chưa khắc phục được nhược điểm mà vẫn tiếp tục thu phí, tôi sẵn sàng tạm biệt Zalo để chuyển qua ứng dụng khác" - anh Trường bày tỏ quan điểm.

Mời Quý vị cùng lắng nghe chương trình Giờ thứ 9 của Báo Lao Động
Kim Nhung
TIN LIÊN QUAN

Zalo thu phí và bóp tính năng - tạo cơ hội cho Telegram tại Việt Nam?

Thế Lâm |

Zalo đã tiến hành thu phí đối với khối khách hàng doanh nghiệp (Official Account - OA) gồm 3 gói cước (10.000 đồng/45 ngày dùng thử, 59.000 đồng/tháng gói nâng cao và 399.000 đồng/tháng gói Premium) song song với việc bóp tính năng đối với người dùng thông thường từ ngày 1.8.

Zalo thu phí, chủ shop online ngán ngẩm: "Họ tự đánh giá mình quá cao"

Kim Nhung |

Từng gắn bó và kinh doanh nhiều năm trên nền tảng Zalo, nhiều chủ shop online nhận định, Zalo còn rất nhiều nhược điểm, hạn chế nên họ quyết định xoá app khi ứng dụng này triển khai thu phí người dùng.

Zalo đi ngược dòng, thay vì cải tiến tính năng lại "bóp" người dùng

Anh Vũ |

Trước động thái thu phí người dùng của Zalo, cùng nhìn lại cách một vài ứng dụng OTT nổi tiếng như Telegram phát triển dịch vụ trả phí của mình.

Hàng trăm khách Việt có mặt ở Thái Lan cổ vũ trận chung kết AFF Cup

Ý Yên |

Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Zalo thu phí và bóp tính năng - tạo cơ hội cho Telegram tại Việt Nam?

Thế Lâm |

Zalo đã tiến hành thu phí đối với khối khách hàng doanh nghiệp (Official Account - OA) gồm 3 gói cước (10.000 đồng/45 ngày dùng thử, 59.000 đồng/tháng gói nâng cao và 399.000 đồng/tháng gói Premium) song song với việc bóp tính năng đối với người dùng thông thường từ ngày 1.8.

Zalo thu phí, chủ shop online ngán ngẩm: "Họ tự đánh giá mình quá cao"

Kim Nhung |

Từng gắn bó và kinh doanh nhiều năm trên nền tảng Zalo, nhiều chủ shop online nhận định, Zalo còn rất nhiều nhược điểm, hạn chế nên họ quyết định xoá app khi ứng dụng này triển khai thu phí người dùng.

Zalo đi ngược dòng, thay vì cải tiến tính năng lại "bóp" người dùng

Anh Vũ |

Trước động thái thu phí người dùng của Zalo, cùng nhìn lại cách một vài ứng dụng OTT nổi tiếng như Telegram phát triển dịch vụ trả phí của mình.