Vụ tiền gửi bị mất tại ngân hàng: Sacombank tố ngược khách hàng

Hữu Long |

Khánh Hòa - Trước những phản ánh của khách hàng về việc tiền gửi tại Sacombank bị mất, đại diện ngân hàng này lên tiếng, cho rằng khách hàng thông tin không đúng bản chất sự việc.

Ngày 17.3, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã có thông cáo báo chí xung quanh sự việc tiền gửi khách hàng tại Khánh Hòa bị mất.

Như Lao Động đưa tin, nhiều khách hàng gửi tiền Chi nhánh Sacombank TP.Cam Ranh đã gửi đơn đến Báo Lao Động phản ánh về việc tiền gửi bị "bốc hơi" sau khi gửi tại chi nhánh này.

Như trường hợp bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) tố cáo về việc số tiền 46,9 tỉ đồng trong tài khoản cá nhân của bà bị các cán bộ thuộc Phòng Giao dịch Cam Ranh, chi nhánh Khánh Hòa đã sử dụng nghiệp vụ rút tiền trái phép.

Trước phản ánh từ khách hàng, Sacombank cho rằng bà Hồ Thị Thùy Dương cung cấp thông tin một chiều. Ngân hàng này đã kiểm tra hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm.

Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16.10.2022.

Riêng 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

Cũng theo Sacombank, ngày 26.12.2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỉ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ. Sacombank đã chấp nhận nhưng khách hàng sau đó thay đổi và không nhận tạm ứng.

Sacombank cho rằng không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại Phòng Giao dịch TP.Cam Ranh. Tuy nhiên, mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Mặc dù thông tin về việc Sacombank có chứng cứ vay mượn, hợp tác bên ngoài của bà Dương, nhưng ngân hàng không cung cấp rõ giấy tờ vay mượn, hồ sơ làm ăn.

Diễn biến khác, phía Sacombank cho rằng bà Dương chủ động đề xuất tạm ứng 15 tỉ đồng. Tuy nhiên khi làm việc với phóng viên, bà Dương lại cho rằng chính phía Sacombank chủ động trong việc đề xuất tạm ứng khoản tiền 15 tỉ đồng nói trên.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

46,9 tỉ đồng của khách hàng "bốc hơi", Sacombank phải chịu trách nhiệm

Lê Thanh Phong |

Gửi tiền, nhưng đến khi bị nhân viên ngân hàng "ăn cắp", nếu ngân hàng không chịu trách nhiệm, vậy thì ai còn dám gửi. Trường hợp mới nhất xảy ra ở Sacombank, đang chờ cách xử lý sao cho thấu tình đạt lý.

Vụ tiền gửi "bốc hơi" tại Sacombank Cam Ranh: Còn nhiều khách hàng khác

Hữu Long |

Liên quan vụ tiền khách hàng bị "bốc hơi" sau khi gửi vào ngân hàng, đến nay, Sacombank đã cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ cho cơ quan Công an, đồng thời báo cáo hằng tuần cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh Khánh Hòa.

Tiền gửi của khách hàng biến mất, Giám đốc Sacombank Khánh Hòa bị cách chức

Hữu Long |

Khánh Hòa - Hàng chục tỉ đồng tiền gửi của khách hàng bị "bốc hơi" tuy nhiên Sacombank vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Liên quan đến trách nhiệm quản lý, Giám đốc Sacombank tỉnh này bị cách chức.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thanh tra việc đào tạo lái xe ở trường Đại học Đông Đô

Nhóm PV |

Sau loạt bài của Lao Động về những vấn đề bất cập tại Trung tâm đào tạo lái xe ở Trường đại học Đông Đô, đại diện Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội khẳng định những sai phạm tại đây như tự ý cho học viên vào tập lái, sân tập tràn lan xe bồn, xe đầu kéo... sẽ được Sở nhanh chóng thanh tra, xử lý.

Cán bộ dám làm, vì lợi ích chung nếu xảy ra thiệt hại có thể được miễn xử lý

Vương Trần |

Cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung, được cơ quan có thẩm quyền cho phép thực hiện, nhưng khi thực hiện xảy ra thiệt hại có thể được miễn xử lý (trách nhiệm kỷ luật Đảng và xử lý trách nhiệm trước pháp luật).

UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu cơ quan chuyên môn xử lý việc Báo Lao Động nêu

NHÓM PV |

Sau khi Báo Lao Động có loạt bài phản ánh về nhà máy gạch quy mô lớn ngang nhiên hoạt động giữa khu dân cư với nhiều dấu hiệu sai phạm, UBND tỉnh Điện Biên đã vào cuộc chỉ đạo làm rõ.

Hai nước hàng đầu EU gia tăng căng thẳng

Song Minh |

Pháp và Đức - hai quốc gia hàng đầu EU - xung đột về năng lượng hạt nhân và ôtô.

Cận cảnh vụ việc lâm tặc rải đinh bẫy cán bộ quản lý bảo vệ rừng

Phan Tuấn |

Sau khi đốt rừng, lâm tặc còn rải đinh xuống đường nhằm ngăn cản, bẫy nhân viên, cán bộ quản lý bảo vệ rừng ở Đắk Nông đến hiện trường dập lửa.

46,9 tỉ đồng của khách hàng "bốc hơi", Sacombank phải chịu trách nhiệm

Lê Thanh Phong |

Gửi tiền, nhưng đến khi bị nhân viên ngân hàng "ăn cắp", nếu ngân hàng không chịu trách nhiệm, vậy thì ai còn dám gửi. Trường hợp mới nhất xảy ra ở Sacombank, đang chờ cách xử lý sao cho thấu tình đạt lý.

Vụ tiền gửi "bốc hơi" tại Sacombank Cam Ranh: Còn nhiều khách hàng khác

Hữu Long |

Liên quan vụ tiền khách hàng bị "bốc hơi" sau khi gửi vào ngân hàng, đến nay, Sacombank đã cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ cho cơ quan Công an, đồng thời báo cáo hằng tuần cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh Khánh Hòa.

Tiền gửi của khách hàng biến mất, Giám đốc Sacombank Khánh Hòa bị cách chức

Hữu Long |

Khánh Hòa - Hàng chục tỉ đồng tiền gửi của khách hàng bị "bốc hơi" tuy nhiên Sacombank vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Liên quan đến trách nhiệm quản lý, Giám đốc Sacombank tỉnh này bị cách chức.