VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

PV |

Theo Báo cáo tài chính Quý IV.2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…

Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực

Cũng theo Báo cáo tài chính Quý IV của Ngân hàng, quy mô tổng tài sản hợp nhất tại 31.12.2022 đạt hơn 1.809 nghìn tỷ đồng, tăng 18,1% so với đầu năm. Năm 2022, dư nợ tín dụng của VietinBank đạt 1.280 nghìn tỷ đồng, tăng 12,1% so với năm 2021, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh hồi phục sau dịch, phù hợp với diễn biến chung toàn ngành Ngân hàng và room tín dụng của NHNN.

Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước do VietinBank đã triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng, tập trung bán chéo, bán thêm sản phẩm đối với các nhóm khách hàng có tiềm năng sử dụng đa dạng SPDV ngân hàng; đồng thời tiếp tục phát triển các nền tảng kết nối thanh toán, đa dạng hóa kênh thanh toán và ứng dụng số hóa trong lĩnh vực thanh toán và tài trợ thương mại.

Lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối năm 2022 đạt 3,6 nghìn tỷ đồng, tăng 97% so với năm trước. Đặc biệt, lãi thuần từ hoạt động khác năm 2022 của VietinBank tăng 94,4% so với năm trước. Kết quả này đạt được bởi VietinBank thực hiện tập trung nguồn lực, thực hiện linh hoạt và đồng bộ các biện pháp đẩy nhanh tiến độ xử lý, thu hồi nợ XLRR trên toàn hệ thống.

VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh. Ảnh: VietinBank
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh. Ảnh: VietinBank

Tỷ lệ nợ xấu cho vay khách hàng tại cuối năm 2022 là 1,24%, giảm so với thời điểm đầu năm là 1,26% do Ngân hàng chủ động quản lý danh mục tín dụng. Cụ thể, VietinBank đã tăng cường công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, thu hồi xử lý nợ xấu… Cùng với đó, chú trọng công tác nhận diện sớm rủi ro để triển khai các biện pháp ứng xử kịp thời, phù hợp, kiểm soát tốt chất lượng nợ và tác động của kết quả phân loại nợ đến tình hình tài chính của ngân hàng.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng chủ động dành nguồn lực trích lập dự phòng rủi ro theo đúng quy định nhằm gia tăng đệm dự phòng tài chính cho hoạt động của ngân hàng trong thời gian tới.

Đẩy mạnh chuyển dịch kênh và phát triển ứng dụng ngân hàng số

Là ngân hàng giữ vai trò chủ đạo, trụ cột trong hệ thống Ngân hàng tại Việt Nam, VietinBank luôn chủ động và tích cực tận dụng thành tựu công nghệ, kết hợp với các đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân. Nắm bắt được xu hướng chuyển đổi số, VietinBank đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp chuyển dịch kênh và phát triển ứng dụng ngân hàng số.

Năm 2022, VietinBank đã thực hiện triển khai số hóa toàn diện dịch vụ thẻ, đưa thẻ lên Mobile, nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Kênh phát hành thẻ phi vật lý (thẻ tín dụng và ghi nợ) qua VietinBank iPay đã mang lại hiệu quả nhất định trong việc phát triển dịch vụ phát hành thẻ, lũy kế đã có gần 30.000 thẻ tín dụng và hơn 2 triệu thẻ ghi nợ đã được phát hành thông qua kênh iPay.

Cho đến nay, ứng dụng ngân hàng số VietinBank iPay và eFAST đã trở thành kênh giao dịch chủ lực, có tốc độ phát triển gấp hai, ba lần qua các năm về quy mô khách hàng và quy mô giao dịch. Để có được kết quả tích cực đó, bên cạnh việc triển khai hàng loạt các chính sách thu hút và ưu đãi với khách hàng, VietinBank luôn chú trọng tới việc đột phá về dịch vụ và thiết kế, cải tiến liên tục tốc độ và an toàn bảo mật, mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn khi giao dịch trên di động.

Các ứng dụng ngân hàng số của VietinBank không chỉ giúp khách hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng mà còn cung cấp hàng chục các tiện ích thanh toán, dịch vụ đến từ rất nhiều đối tác kết nối, các công ty fintech. Nhờ đó đáp ứng tối đa nhu cầu hàng ngày, cấp thiết của khách hàng trên cơ sở lắng nghe và nghiên cứu hành vi, nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ của mỗi khách hàng.

Đặc biệt, bám sát các mục tiêu trong Kế hoạch Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đến nay, tại VietinBank, 63% nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số, vượt mục tiêu theo Kế hoạch Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng đến 2025.

PV
TIN LIÊN QUAN

Lãi suất ngân hàng hôm nay 30.1: Hết Tết, gửi tiền ở đâu lãi gần 13%?

Trà My |

Lãi suất ngân hàng hôm nay (30.1): Hết Tết, trọn bộ lãi suất Agribank, SCB, Sacombank, Vietcombank... mới nhất sau kì nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngân hàng đua nhau lì xì khách giao dịch đầu xuân

Hương Nguyễn |

Sau Tết là thời điểm lượng tiền gửi đổ lại ngân hàng. Để hút tiền gửi của khách, nhiều ngân hàng đã tung các chương trình khuyến mại, lì xì sau Tết.

Ngành ngân hàng trông chờ xu hướng chính sách

Trí Minh |

Giới chuyên gia kinh tế nhận định xu hướng chính sách sẽ là yếu tố cốt lõi tiếp tục định hướng hoạt động của hệ thống ngân hàng trong năm 2023, với tâm điểm vẫn là thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản.

Hà Nội đề xuất hướng tuyến, nhà ga cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

PHẠM ĐÔNG |

Với dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, theo Sở GTVT Hà Nội, cần tính toán diện tích đất bổ sung tại tổ hợp ga Ngọc Hồi làm cơ sở để Thành phố Hà Nội rà soát, điều chỉnh các quy hoạch có liên quan.

"Bẫy" làm cộng tác viên đặt đơn hàng ảo: Chiêu thức ngày càng tinh vi

ANH THƯ |

Núp bóng dưới nhiều hình thức khác nhau, song các đối tượng lừa đảo sẽ dụ người lao động sa vào "bẫy" làm cộng tác viên chốt đơn hàng ảo để hưởng hoa hồng khủng hòng chiếm đoạt tiền.

Vì sao vụ tham ô 50 tỉ đồng của 5 tướng Cảnh sát biển bị điều tra?

Việt Dũng |

Sau khi tham ô 50 tỉ đồng tiền từ ngân sách và chia nhau, một người trong nhóm cựu tướng cảnh sát biển là thiếu tướng Phạm Kim Hậu đã làm đơn thừa nhận hành vi của cá nhân và tố cáo sai phạm của 4 người còn lại.

Nguồn cung mới khan hiếm, hàng tồn kho hút khách

Cao Nguyên |

Bộ Xây dựng đánh giá, do nguồn cung hạn chế nên các sản phẩm bất động sản (BĐS) đưa vào giao dịch là hàng tồn kho của các dự án đã mở bán. Bên cạnh đó, các phân khúc nhà ở chung cư, nhà riêng lẻ, đất nền có tính thanh khoản tốt.

Ngộ độc rượu cồn công nghiệp: Hệ luỵ khó lường

Thùy Linh |

Hơn 1 tuần qua, Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã tiếp nhận gần 10 ca cấp cứu do uống rượu rởm pha bằng cồn công nghiệp methanol hoặc uống phải loại cồn y tế rởm. Đã có 1 ca tử vong do uống cồn công nghiệp methanol pha loãng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 30.1: Hết Tết, gửi tiền ở đâu lãi gần 13%?

Trà My |

Lãi suất ngân hàng hôm nay (30.1): Hết Tết, trọn bộ lãi suất Agribank, SCB, Sacombank, Vietcombank... mới nhất sau kì nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngân hàng đua nhau lì xì khách giao dịch đầu xuân

Hương Nguyễn |

Sau Tết là thời điểm lượng tiền gửi đổ lại ngân hàng. Để hút tiền gửi của khách, nhiều ngân hàng đã tung các chương trình khuyến mại, lì xì sau Tết.

Ngành ngân hàng trông chờ xu hướng chính sách

Trí Minh |

Giới chuyên gia kinh tế nhận định xu hướng chính sách sẽ là yếu tố cốt lõi tiếp tục định hướng hoạt động của hệ thống ngân hàng trong năm 2023, với tâm điểm vẫn là thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản.