Bắt nguồn từ tình yêu thú cưng
Năm 2017, khi đang là y sĩ công tác tại Trung tâm y tế huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) thấy bạn nuôi mèo, anh Thắng mới bắt đầu tập nuôi chung để giải trí. Càng nuôi anh Thắng càng mê và yêu thích chúng.
Dần dần, thấy được nhu cầu về chăm sóc, trông giữ mèo của các bạn trẻ những lúc đi du lịch hay có việc bận, anh Thắng quyết định nghỉ làm tại Trung tâm y tế để chuyển sang kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng vào cuối năm 2017.
Xuất thân từ y sĩ nên thời gian đầu khởi nghiệp, anh Thắng cũng gặp không ít khó khăn về nguồn giống và cách chăm sóc.
“Ban đầu, tôi chưa rành về tâm tính của mèo, các loại bệnh hay điều kiện thời tiết để nuôi những con mèo nhập ngoại nên gặp khá nhiều khó khăn. Đặc biệt, thời điểm mới kinh doanh do chưa có nhiều mèo nên muốn chơi tôi phải nhập từ nước ngoài về mới có nguồn giống tốt, đẹp để nhân giống ra những con quý như bây giờ.” – anh Thắng nói.
Đặc biệt, để khởi nghiệp với mô hình kinh doanh này, anh Thắng nhấn mạnh tình yêu dành cho thú cưng là điều không thể thiếu.
“Để làm được công việc này đòi hỏi mình phải có sự kiên trì, tỉ mỉ và nhất là tình yêu thương dành cho thú cưng thì mới làm được. Vì mèo cũng như một đứa trẻ, rất bướng bỉnh và rất dễ cào hoặc cắn mình” – anh Thắng chia sẻ.
Không chỉ có bản thân, ngay cả những nhân viên được anh Thắng lựa chọn để phụ việc dù là bán hàng hay phụ trách dịch vụ chăm sóc, nhân giống đều phải có tình yêu đối với thú cưng.
Thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng
Hiện tại, anh Thắng đang có 2 chi nhánh. Trong đó, chi nhánh ở Cái Răng là nơi anh sử dụng để nhân giống với tổng đàn lên đến 25 con cả đực lẫn cái.
Anh Thắng cho biết, những giống chó, mèo kiểng được anh nhập từ nước ngoài về để nhân giống, giá dao động từ 500 đến 2.000 USD mỗi con. Mèo, chó con được nhân giống sau khi đủ 2 tháng tuổi sẽ được mang đi tiêm ngừa đầy đủ rồi mới bán cho khách hàng. Nhất là mèo vì chúng có rất nhiều bệnh về da, hô hấp, giảm bạch cầu,…
Còn chi nhánh ở Ninh Kiều sẽ là nơi anh Thắng bán sản phẩm, thức ăn dành cho thú cưng và các dịch vụ chăm sóc, lưu trú thú cưng. Cơ sở của anh Thắng còn có dịch vụ đưa rước thú cưng tận nơi rất tiện lợi và được nhiều khách hàng hài lòng.
Đặc biệt, dịch vụ lưu trú với mô hình khách sạn thú cưng do anh Thắng kinh doanh rất được khách hàng ưa chuộng. Khi khách hàng đi du lịch hay có việc bận sẽ đến gửi thú cưng chỗ anh, thậm chí có khách hàng còn gửi đến 1 năm trong đợt dịch COVID-19 vừa rồi.
Nhờ mô hình kinh doanh này, trung bình mỗi tháng, trừ hết các chi phí anh Thắng thu lời từ 10 đến 20 triệu đồng. Hơn thế, khi Tết đến, doanh thu còn tăng cao hơn khi nhu cầu sửa soạn cho thú cưng ăn Tết của khách hàng rất lớn. Nếu ngày thường, lượng thú cưng đến sử dụng dịch vụ lưu trú chiếm 50% lượng phòng khách sạn thì mỗi khi Tết đến, anh phải dựng thêm nhiều chuồng dã chiến mới đáp ứng đủ chỗ.
Là khách quen của cửa hàng anh Thắng, chị Trần Huỳnh Như (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) luôn đánh giá cao về dịch vụ cũng như các nhân viên ở đây: “Đã gửi mèo ở đây khi bé còn rất nhỏ, tôi rất ưng ý với dịch vụ lưu trú, cắt, tỉa, tắm gội ở đây và hơn hết là các bạn nhân viên chăm sóc mèo rất tận tình”.
Đến đón 2 bé mèo cho con gái, anh Nguyễn Đăng Khoa (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết rất hài lòng về dịch vụ cũng như giá cả của cửa hàng.
“Ngày trước tôi cũng hay gửi mèo ở đây những lúc đi du lịch. Tôi rất hài lòng về dịch vụ của cơ sở, nhất là có xe đưa rước tận nơi rất tiện lợi cho khách hàng. Tôi thường lựa chọn chỗ này để chăm sóc mèo cũng như giới thiệu cho bạn bè, người quen có nhu cầu”- anh Khoa chia sẻ.