Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ tại Đà Nẵng

Thanh Hải |

Đà Nẵng - Ngày 22.4, phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cùng Phòng Thương Mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ” để giới thiệu các sản phẩm của Hoa Kỳ tới cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng.

Triển lãm được cho là cơ hội để đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi. Sự kiện quy tụ 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông Nghiệp của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đại diện của các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất. Khách hàng tiềm năng tại khu vực này sẽ được giới thiệu nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper cho biết, “Việt Nam hiện nay là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD trong năm 2011 lên 9 tỷ USD trong năm 2021.”

Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ tại Đà Nẵng 22.4.
Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ tại Đà Nẵng 22.4.
Đại sứ Knapper khẳng định, “Tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.”

Tham Tán Nông nghiệp Robert Hanson thuộc phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại cũng nhấn mạnh rằng sự kiện tại Đà Nẵng cho thấy các nỗ lực của phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại cùng các Hiệp hội Nông Nghiệp Hoa Kỳ trong việc quảng bá các loại thực phẩm chất lượng cao của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam. Tại sự kiện lần này, Tham Tán Robert Hanson cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes – Mỹ Vị Hoa Kỳ”, được ra mắt năm ngoái nhằm kết nối, truyền tải thông tin, và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Trước đó, tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ngài Marc Knapper đã đến chào xã giao và làm việc với Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Tại đây, Đại sứ Marc Knapper khẳng định sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến làm ăn tại Đà Nẵng.

 
Đại sứ Marc Knapper đánh giá cao môi trường đầu tư của Đà Nẵng. Ông Marc Knapper cho biết đã thành lập Chi nhánh Đà Nẵng Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa kỳ tại Việt Nam. Thông qua Chi hội này, thời gian tới, sẽ có nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ đến Đà Nẵng tìm kiếm cơ hội làm ăn, bởi Đà Nẵng là địa điểm du lịch nổi tiếng được thế giới ưa chuộng.

Thành phố Đà Nẵng có lực lượng lao động được đào tạo tay nghề cao, có cảng biển nước sâu, sân bay quốc tế và cơ sở hạ tầng hấp dẫn các nhà đầu tư. Đại sứ Marc Knapper hứa sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến đầu tư, không những tạo cơ hội cho các doanh nghiệp làm ăn mà còn góp phần cho sự thịnh vượng chung của người dân Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tin tưởng rằng với năng lực, sự hiểu biết, tâm huyết và tình cảm đối với Việt Nam, ngài Đại sứ Hoa Kỳ sẽ hoàn thành tốt chức trách của mình. Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị với vai trò của mình, ngài Đại sứ sẽ thúc đẩy tốt hơn các mối quan hệ giữa Hiệp hội các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam với thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định, thành phố có mối quan hệ rất tốt với Hiệp hội các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, là địa phương mà các doanh  nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm. Đà Nẵng luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ làm ăn trên địa bàn thành phố.

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ em

Nguyễn Linh |

Ngày 22.4, TP.Đà Nẵng bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 đợt 1 cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

Đà Nẵng: Các chuyến bay hết chỗ, khách sạn kín phòng dịp lễ 30.4 -1.5

Thanh Chung |

Đà Nẵng - Dự kiến lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30.4 - 1.5 sắp đến sẽ tăng mạnh. Hiện nay, các chuyến bay đã được du khách đặt hết chỗ, khách sạn ven biển không còn phòng trống.

“Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi” chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm

Tường Minh |

Đà Nẵng - Với slogan “Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi”, thành phố Đà Nẵng đã xây dựng chương trình kích cầu chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Đà Nẵng bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ em

Nguyễn Linh |

Ngày 22.4, TP.Đà Nẵng bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 đợt 1 cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

Đà Nẵng: Các chuyến bay hết chỗ, khách sạn kín phòng dịp lễ 30.4 -1.5

Thanh Chung |

Đà Nẵng - Dự kiến lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30.4 - 1.5 sắp đến sẽ tăng mạnh. Hiện nay, các chuyến bay đã được du khách đặt hết chỗ, khách sạn ven biển không còn phòng trống.

“Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi” chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm

Tường Minh |

Đà Nẵng - Với slogan “Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi”, thành phố Đà Nẵng đã xây dựng chương trình kích cầu chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm.