TPHCM đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế sau 7 tháng mở cửa du lịch quốc tế

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Sau 7 tháng TPHCM chính thức mở cửa đón du khách quốc tế (ngày 15.3), ngành du lịch TPHCM đã ghi nhận hơn 2.000.000 lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2022, đạt 60,3% so với kế hoạch năm 2022. Đây là tính hiệu đáng mừng của ngành du lịch thành phố sau chuỗi ngày dài du lịch quốc tế bị đóng băng bởi đại dịch COVID-19.

Nhiều hoạt động thu hút khách quốc tế

Ngày 15.3.2022, có lẽ là cột mốc quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch TPHCM nói riêng, vì sau chuỗi ngày dài đóng cửa để kiểm soát dịch COVID-19, Chính phủ đã cho phép mở cửa đón khách quốc tế.

Mở đầu hoạt động đón du khách quốc tế, ngành du lịch Thành phố TPHCM đã tổ chức chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” nhằm thu hút khách quốc tế đến với TPHCM. Chương trình diễn ra với các tiêu chí: Nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn; Nâng cao chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; Tổ chức các hình thức gia tăng giá trị cộng thêm cho khách du lịch; Công tác truyền thông về điểm đến TPHCM; Tăng cường các giải pháp hỗ trợ khách du lịch; Cơ chế chính sách khuyến khích phát triển du lịch kết hợp hội nghị (MICE) tại TPHCM.

 
Đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM vào tháng 4.2022

Ngày 8.4, ngành du lịch TPHCM đã chính thức đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, với 127 khách quốc tịch Mỹ. Trong hành trình, đoàn khách Mỹ đã chọn TPHCM là điểm dừng chân, lưu trú dài nhất để trải nghiệm, tham quan, thưởng thức ẩm thực và các dịch vụ chất lượng cao của TPHCM.

Trong chương trình TPHCM chào đón bạn, Sở du lịch TP còn đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và đa dạng với đầy màu sắc như ngắm thành phố từ trên cao bằng máy bay trực thăng. Tiếp sau đó là sản phẩm ngắm TP từ du thuyền trên sông Sài Gòn, đây là hoạt động được xem là điểm nhấn thứ hai, trong chuỗi các sản phẩm hưởng ứng chương trình TPHCM chào đón bạn, sau sản phẩm du lịch trực thăng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP đã phối hợp với đối tác đón 460 khách du lịch MICE từ Ấn Độ đến TPHCM, đây là một trong những đoàn khách MICE từ Ấn Độ lớn nhất Việt Nam từng đón.

 
Đoàn khách Pháp đến TPHCM bằng du thuyền Le Lapérouse vào ngày 2.10.

Để tiếp tục quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TPHCM, đến báo chí và doanh nghiệp du lịch quốc tế, ngành du lịch TP đã tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE-HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”, đây là sự kiện du lịch lớn nhất Việt nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Mới đây, vào ngày 2.10, Sở Du lịch TP đã đón 85 khách du lịch Pháp đi bằng tàu LE LAPEROUSE cập Cảng Sài Gòn, đây là đoàn khách tàu biển đầu tiên cập cảng TP sau gần 3 năm tạm ngừng các hoạt động đón khách du lịch tàu biển do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo đại diện Sở Du lịch, ngành du lịch TP vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và tham mưu đề xuất các chính sách thuận lợi nhất để ưu tiên đón các đoàn khách du lịch tàu biển, với kỳ vọng góp phần to lớn vào thực hiện mục tiêu đón khách du lịch quốc tế năm 2022 và những năm tiếp theo, khôi phục du lịch và phát triển kinh tế TPHCM một cách nhanh chóng nhất.

Đạt được kết quả tốt

Sau nhiều nỗ lực, tổ chức nhiều hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế, ngành du lịch TP đã thu được nhiều kết quả khả quan. Trong 9 tháng đầu năm 2022, TPHCM thu hút 2.110.366 lượt khách quốc tế, đạt 60,3% so với kế hoạch đề ra năm 2022, trong đó, tháng 9.2022 thu hút 727.583 lượt khách quốc tế đến với TPHCM.

Ngoài kết quả khả quan từ hoạt động du lịch quốc tế, hoạt động du lịch nội địa cũng sôi nổi. Trong 9 tháng đầu năm 2022, đạt 21.618.916 lượt khách nội địa, tăng 8,1% so với kế hoạch năm 2022, cụ thể, tháng 9.2022, đã có 4.841.695 khách du lịch nội địa đến với TPHCM.

 
Đông đảo khách du lịch đến với TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Tổng thu du lịch của TPHCM trong 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt 92.376 tỉ đồng, tăng 15,5% so với kế hoạch năm 2022, trong đó, tháng 9.2022, ước đạt 17.876 tỉ đồng.

Trong 3 tháng cuối năm 2022, ngành du lịch TP tiếp tục xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng của TP theo hướng mỗi quận/huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030. Tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng dự thảo kế hoạch phát triển điểm đến Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ thành sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng, giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng của Cần Giờ.

Hoàn chỉnh và triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy năm 2022, trong đó, triển khai sản phẩm du lịch gắn với hoạt động “trên bến dưới thuyền” trên địa bàn quận 1, 5, 6 và quận 8.

Đồng thời, thúc đẩy triển khai có hiệu quả chính sách du lịch MICE và kế hoạch tổ chức cuộc thi thiết kế quà lưu niệm của TP.

PHƯƠNG NGÂN
TIN LIÊN QUAN

Ngày Du lịch thế giới: Bước chuyển bền vững hậu COVID-19

Phạm Huyền |

Với chủ đề “Tư duy lại về du lịch - Rethinking Tourism”, Ngày Du lịch Thế giới (27.9) là dịp để hình dung lại sự phát triển của ngành, cả về quy mô và mức độ phù hợp.

Đón 4 triệu lượt khách trong 9 tháng, du lịch Bình Thuận thu 9.200 tỉ đồng

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Khoảng 9.200 tỉ đồng thu về từ hoạt động du lịch trong 9 tháng qua tại Bình Thuận đánh dấu sự khởi sắc và sôi động của ngành công nghiệp không khói này.

Du khách quốc tế kỳ vọng như thế nào với ngành du lịch TPHCM?

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - Với hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn sau dịch COVID-19, ngành du lịch TPHCM đã đạt những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến thành phố trong những tháng đầu năm 2022 vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Hiện TPHCM tiếp tục đầu tư, nâng cấp sản phẩm du lịch để hút khách quốc tế với mục đạt 2 triệu lượt trong năm 2022.

Giờ thứ 9: Lấy vợ hơn tuổi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Danh dự, tình yêu, sự trân trọng, tất cả đều bị cuốn đi bởi những cơn bão ghen tuông gây nên. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thảm cảnh bắt nguồn từ những trận đánh ghen đầy nước mắt. Biết hậu quả sẽ là như vậy, nhưng chính người trong cuộc lại không thể làm chủ được bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến những kết cục vô cùng đau lòng.

Người dân có thể mua được biển số đẹp hay không?

Nhóm PV |

Thông tin về trường hợp hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bốc được 4 biển số "siêu đẹp" cho xe máy trong cùng một ngày được dư luận quan tâm và Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. Từ vụ việc này, nhiều bạn đọc quan tâm đến quy trình cấp biển số xe cho xe ôtô, xe gắn máy được thực hiện thế nào và người dân có thể chủ động mua được biển số xe đẹp hay không?

Xe buýt phóng nhanh, lấn làn khiến người đi đường ám ảnh

HOA LỆ |

Hà Nội - Cách lái xe của một số tài xế xe buýt hiện nay được nhiều người đi đường ví như hung thần trên đường phố, ám ảnh và mất thiện cảm.

Văn hóa bánh mì

Bài và ảnh Việt Văn |

Theo nhiều giả thiết, bánh mì Việt Nam có nguồn gốc từ Pháp với những chiếc bánh Baguette (bánh mì Pháp hay còn gọi là bánh mì dài) đầu tiên du nhập vào Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn có thể từ năm 1859, sau khi người Pháp chiếm thành Gia Định.

Nhiều cây xanh ở Hà Nội vẫn bị "đeo gông"

Thái Mạnh |

Mặc dù việc nới gông cho cây xanh đã được các đơn vị chức năng thực hiện, tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn còn nhiều cây xanh trên các tuyến đường như Láng, Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng,... vẫn chịu tình trạng bị "đeo gông siết cổ".

Ngày Du lịch thế giới: Bước chuyển bền vững hậu COVID-19

Phạm Huyền |

Với chủ đề “Tư duy lại về du lịch - Rethinking Tourism”, Ngày Du lịch Thế giới (27.9) là dịp để hình dung lại sự phát triển của ngành, cả về quy mô và mức độ phù hợp.

Đón 4 triệu lượt khách trong 9 tháng, du lịch Bình Thuận thu 9.200 tỉ đồng

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Khoảng 9.200 tỉ đồng thu về từ hoạt động du lịch trong 9 tháng qua tại Bình Thuận đánh dấu sự khởi sắc và sôi động của ngành công nghiệp không khói này.

Du khách quốc tế kỳ vọng như thế nào với ngành du lịch TPHCM?

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - Với hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn sau dịch COVID-19, ngành du lịch TPHCM đã đạt những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến thành phố trong những tháng đầu năm 2022 vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Hiện TPHCM tiếp tục đầu tư, nâng cấp sản phẩm du lịch để hút khách quốc tế với mục đạt 2 triệu lượt trong năm 2022.