Thị trường thực phẩm, đồ uống giá bình dân đang mở rộng

Thu Giang - Hồng Huyền |

Nhiều doanh nghiệp trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) đang có động thái rót vốn đầu tư vào phân khúc bình dân, tiếp cận nhu cầu của người tiêu dùng trẻ.

Nhằm bắt kịp những thay đổi nhanh chóng trong hành vi mua sắm, tiêu dùng, mới đây hàng loạt thương hiệu hoạt động trong ngành F&B đã liên tục khai trương, mở thêm chi nhánh mới để phân phối, cung cấp sản phẩm có mức giá bình dân từ 6.000 - 19.000 đồng/sản phẩm.

A
Thương hiệu F&B bình dân có giá từ 6000 - 19.000 đồng/sản phẩm nở rộ, thu hút người tiêu dùng trẻ. Ảnh: Phạm Hồng  

Nguyễn Quỳnh (sinh viên năm 3 trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội) chia sẻ, thời gian gần đây em thường có thói quen sử dụng dịch vụ ở những cửa hàng đồ uống tiện lợi. Ngoài việc có mức giá bình dân, không gian tại những quán này cũng khá rộng rãi, thoải mái, phù hợp cho những cuộc gặp gỡ bạn bè, trò chuyện.

N.H (nhân viên bán hàng thực phẩm, đồ uống trên đường Xuân Thuỷ, Hà Nội) thông tin, vì gần trường học, các sản phẩm như kem tươi, trà sữa, trà trái cây tại quán được nhiều đối tượng khách hàng là sinh viên, học sinh yêu thích vì có mức giá rẻ.

A
Thương hiệu thực phẩm, đồ uống bình dân thu hút nhiều khách hàng là sinh viên, học sinh vì có mức giá rẻ. Ảnh: Phạm Hồng 

Tìm hiểu của PV Lao Động, một công ty nhượng quyền chuyên bán đồ uống tại thị trường Trung Quốc là M. mới đây đã có động thái liên tục đầu tư vào thị trường Việt Nam với những cửa hàng đơn giản, nhỏ gọn.

Hay Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Taco Việt Nam  mới đây cũng đã liên tục thí điểm đồ uống, thực phẩm có mức giá bình dân từ 6.000 - 19.000 đồng toàn bộ menu, được nhiều bạn trẻ ở khu vực phía Nam là quận Tân Phú, Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) quan tâm.

A
Cửa hàng F&B liên tục đổi mới không gian, tiện ích để thu hút khách hàng. Ảnh: Phạm Hồng

Trước đó Kantar Worldpanel - công ty đa quốc gia chuyên tư vấn, nghiên cứu thị trường - cũng dự báo, giá bán bình quân hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam sẽ tăng trưởng theo từng quý, giá bán trung bình các sản phẩm F&B năm 2023 sẽ được giao dịch ở mức cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại báo cáo triển vọng ngành thực phẩm và đồ uống, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng nhận định, ngành thực phẩm, đồ uống sẽ giảm bớt áp lực từ nửa sau năm 2023.

VDSC cho rằng, nhờ doanh thu cao hơn và biên lợi nhuận được cải thiện, lợi nhuận ròng của các công ty F&B Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2023.

A
Một bộ phận không nhỏ người dân sẽ thích các thương hiệu F&B phổ thông, phù hợp với túi tiền. Ảnh: Phạm Hồng 

Đặc biệt theo chuyên gia VDSC, thời gian tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục chi tiêu cho các sản phẩm F&B thiết yếu, họ sẽ thích các thương hiệu phổ thông, phù hợp với túi tiền.

Do đó, những công ty sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng từ phân khúc bình dân đến cao cấp sẽ có hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Dự báo ngành F&B sẽ có sự tăng trưởng mạnh hơn từ việc hồi phục của du lịch toàn cầu trong năm 2023.

Thu Giang - Hồng Huyền
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp Ba Lan ra mắt nhiều thực phẩm tại Việt Nam

Vũ Long |

Qua chương trình quảng bá “Châu Âu đầy hương vị-truyền thống và chất lượng”, các doanh nghiệp Ba Lan ra mắt nhiều thực phẩm đặc sắc.

Hải Phòng: Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm cho bữa ăn học đường

Mai Dung |

Ngày 31.3, Sở Giáo dục Đào tạo TP.Hải Phòng ban hành văn bản về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

Ngành thực phẩm đồ uống thu hút nhà đầu tư ngoại

THU GIANG |

Ngành thực phẩm đồ uống của Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài liên tục tìm kiếm, mở rộng thị trường kinh doanh trước lợi thế quy mô dân số trẻ, thị trường tiêu dùng tăng trưởng mạnh sau dịch COVID-19.

Hạn cuối khóa sim 2 chiều, hơn một triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa

MINH HÀ- ĐỨC TRUNG |

Hôm nay (15.4) là hạn cuối cùng để người dân thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, nếu không sẽ bị khóa sim 2 chiều. Vì vậy, tại một số điểm giao dịch của các nhà mạng ở Hà Nội, người dân đã đổ xô đến làm thủ tục.

1001 lý do khiến phụ nữ ngại sinh con

NHÓM PV |

Tại TP.HCM (năm 2021), mỗi phụ nữ trung bình chỉ sinh 1,48 con. Xã hội càng phát triển, tâm lý ngại sinh con thứ 2 thậm chí không muốn sinh con ngày càng phổ biến trong xã hội. Những yếu tố nào khiến cho phụ nữ, nhất là phụ nữ tại các thành thị ngày càng ngại sinh con?

Hà Nội phát triển du lịch golf để hút khách chi trả cao

Chí Long |

Xác định du lịch golf là sản phẩm tiềm năng, Hà Nội sẽ tập trung thu hút khách trải nghiệm du lịch golf, tổ chức sự kiện, giải đấu golf...

Công viên động vật hoang dã tại Ninh Bình: 10 năm vẫn dở dang do thiếu vốn

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Dự án Công viên động vật hoang dã quốc gia tại Ninh Bình được triển khai xây dựng từ năm 2014, với quy mô gần 1.500m2. Tuy nhiên, sau gần 10 năm triển khai xây dựng, đến nay, dự án vẫn dở dang do thiếu vốn và vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida bị ném bom khói

Thanh Hà |

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã được sơ tán khỏi một cảng ở Wakayama ngày 15.4 sau một vụ nổ. Thủ tướng Kishida không bị thương.

Doanh nghiệp Ba Lan ra mắt nhiều thực phẩm tại Việt Nam

Vũ Long |

Qua chương trình quảng bá “Châu Âu đầy hương vị-truyền thống và chất lượng”, các doanh nghiệp Ba Lan ra mắt nhiều thực phẩm đặc sắc.

Hải Phòng: Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm cho bữa ăn học đường

Mai Dung |

Ngày 31.3, Sở Giáo dục Đào tạo TP.Hải Phòng ban hành văn bản về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

Ngành thực phẩm đồ uống thu hút nhà đầu tư ngoại

THU GIANG |

Ngành thực phẩm đồ uống của Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài liên tục tìm kiếm, mở rộng thị trường kinh doanh trước lợi thế quy mô dân số trẻ, thị trường tiêu dùng tăng trưởng mạnh sau dịch COVID-19.