Tăng doanh thu bán bảo hiểm nhờ công nghệ

Quý An (theo Wall Street Journal) |

Việc áp dụng công nghệ để bán bảo hiểm đang được nhiều công ty tại Mỹ triển khai.

Một thập kỷ trước, các công ty khởi nghiệp (start-up) công nghệ đã lên kế hoạch thúc đẩy ngành bảo hiểm nhân thọ đang trong tình trạng trì trệ ở Mỹ. Họ tin rằng các thông tin và phân tích từ website sẽ thay thế cho việc quảng cáo gói bảo hiểm cũng như quy trình đăng ký.

Hiện tại, đã có nhiều start-up công nghệ đã có được quy trình gọi là “hoạt động công nghệ bảo hiểm - Insurtech” với tổng số tiền kêu gọi đầu tư lên đến hàng tỉ USD. Một trong số đó là Sproutt, đã hoạt động được 5 năm. Công ty này tháng trước đã mua lại một doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

Yoav Shaham, đồng sáng lập kiêm CEO của Sproutt, cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là "Hãy hiện đại hóa ngành công nghiệp". Sproutt có thể bán hợp đồng mà không cần đại lý. Hóa ra, nhiều khách hàng đã gặp vấn đề về sức khỏe khiến họ không đủ điều kiện tham gia các chính sách có sẵn, và chỉ 30% đến 40% số khách này đăng ký mua gói bảo hiểm”.

“Việc tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng "không có ý nghĩa thương mại". Việc mua lại công ty môi giới vào tháng 3 là một cách để bắt đầu hướng đi mới để hiện đại hóa công việc của các đại lý, như một phần của việc hiện đại hóa trải nghiệm bán hàng tổng thể” – Shaham nói thêm.

Việc áp dụng công nghệ để bán bảo hiểm đang được nhiều công ty tại Mỹ triển khai (hình minh họa). Ảnh: Xinhua
Việc áp dụng công nghệ để bán bảo hiểm đang được nhiều công ty tại Mỹ triển khai (hình minh họa). Ảnh: Xinhua

Nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ lớn đang cổ vũ cho sự thành công của Insurtech. Theo công ty nghiên cứu Limra, doanh số bán bảo hiểm nhân thọ cá nhân tại Mỹ phần lớn không thay đổi trong 15 năm - ở mức khoảng 10 triệu. Mức tăng doanh số 5% liên quan đến COVID-19 vào năm 2021 chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi doanh số đã giảm 10% vào năm ngoái.

Insurtech có thể nhanh chóng đánh giá tình trạng sức khỏe của khách hàng bằng cách truy cập vào lịch sử kê toa hoặc hồ sơ sức khỏe kỹ thuật số khác (tất nhiên phải được sự đồng ý của khách hàng). Sự thuận tiện này có thể loại bỏ nhu cầu kiểm tra y tế và xét nghiệm máu.

Glenn Williams, chủ tịch của công ty bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính Primerica, cho biết công ty của ông có hơn 135.000 đại lý. Nhân viên có thể làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian, có thể tự chọn địa điểm làm việc, miễn là hoàn thành công việc.

“Sự cạnh tranh không phải là công nghệ bảo hiểm mà là các dịch vụ phát trực tuyến giải trí, thứ thu hút ngân sách của mọi người. Primerica đang áp dụng công nghệ mới để đơn giản hóa các giao dịch” – ông nói.

Nhiều công ty bảo hiểm thực sự đã không cần đến đại lý nội bộ và đưa ra chính sách cắt giảm số lượng.

Theo Phó Chủ tịch công ty bảo hiểm Goosehead Insurance, ông Brian Pattillo, nhiều khách hàng đã tỏ ra không thoải mái nên cố tình né tránh các câu hỏi liên quan đến sức khỏe, và Insurtech sẽ giải quyết được điều này.

Tuy nhiên, việc áp dụng Insurtech không phải lúc nào cũng như mong đợi. Năm 2019, Prudential đã trả 2,3 tỉ USD cho công ty bảo hiểm Assurance IQ. Công ty khởi nghiệp đã sử dụng các kỹ thuật tiếp thị trên Internet để hướng khách hàng tiềm năng đến các trang web của mình để được tư vấn. Tuy nhiên, doanh số bán hàng đã giảm rất nhiều so với dự đoán.

Quý An (theo Wall Street Journal)
TIN LIÊN QUAN

Nghi vấn giả chữ kí, biến hồ sơ gửi tiết kiệm SCB thành bảo hiểm Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

Liên quan đến lùm xùm người dân tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với bảo hiểm Manulife có dấu hiệu chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng, trong 2 ngày qua, đã có gần 150 đơn tố cáo được gửi đến công an. Đặc biệt, nhiều người chia sẻ về công thức làm khống hồ sơ của nhân viên tư vấn Ngân hàng SCB.

Xoá mù tài chính là giải pháp nâng cao kiến thức bảo hiểm của người dân

Hà Vân |

Chính phủ cần có chương trình quốc gia, giáo dục tài chính để nâng cao nhận thức về bảo hiểm của người dân. Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhằm bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng. Tuy nhiên, yếu tố quyết định vẫn là việc người dân phải hiểu và thấy rõ lợi ích khi mua bảo hiểm.

Đừng mua bảo hiểm nhân thọ nếu chưa hiểu đúng chức năng cốt lõi

Đức Mạnh |

Xuyên suốt lịch sử từ khi hình thành đến nay, bảo hiểm nhân thọ không tách rời khỏi chức năng cốt lõi là bảo vệ và hỗ trợ tài chính kịp thời, đúng lúc.

Mở thêm 3 tuyến phố đi bộ, Hà Nội đừng chỉ mở để chợ hoá đường phố

NHÓM PV |

KTS Trần Huy Ánh, Ủy viên Thường vụ Hội Kiến trúc sư Hà Nội, hoàn toàn ủng hộ chủ trương mở thêm các tuyến phố đi bộ của Thủ đô. Tuy nhiên, để tránh vấp phải những thất bại từ các tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông, Trịnh Công Sơn…, ông Ánh kỳ vọng thành phố sẽ không "chợ hoá" các đường phố.

Khó book vé máy bay cận nghỉ lễ, hành khách chọn tàu hỏa đi đường dài

Ngọc Thùy |

Không book được vé máy bay thời điểm cận nghỉ lễ, chị Trang đành chọn tàu hỏa để di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Dù chỉ là phương án thay thế ngoài kế hoạch, nhưng chị Trang lại tỏ ra bất ngờ với dịch vụ và vệ sinh trên tàu.

Đoạn video dậy sóng ghi cảnh nữ sinh bị đánh hội đồng trong nhà vệ sinh

HƯNG THƠ |

Lãnh đạo UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vụ nữ sinh bị các bạn nữ khác đánh đập, làm nhục trong nhà vệ sinh rồi quay lại và lan truyền trên mạng xã hội xảy ra tại địa bàn huyện.

Tuyên phạt cựu Chủ tịch Hạ Long Phạm Hồng Hà 15 năm tù giam

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Kết thúc phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm 28 bị can trong vụ án tại Công ty CP Quản lý đường sông 3 chiều nay (25.4), HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Hồng Hà - cựu Chủ tịch UBND TP.Hạ Long, cựu Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long - 15 năm tù về tội “Tham ô tài sản”, “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng khẳng định Samten Hills Đà Lạt không được phép sinh hoạt tôn giáo

Hữu Long |

Lâm Đồng - Xung quanh dự án Samten Hills Đà Lạt hiện còn nhiều tranh cãi về việc đây có phải là "chùa Ấn Độ", "chùa Tây Tạng" hay không. Riêng cơ quan quản lý nhà nước thì khẳng định nơi này chỉ là điểm du lịch tâm linh, không được phép sinh hoạt tôn giáo.

Nghi vấn giả chữ kí, biến hồ sơ gửi tiết kiệm SCB thành bảo hiểm Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

Liên quan đến lùm xùm người dân tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với bảo hiểm Manulife có dấu hiệu chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng, trong 2 ngày qua, đã có gần 150 đơn tố cáo được gửi đến công an. Đặc biệt, nhiều người chia sẻ về công thức làm khống hồ sơ của nhân viên tư vấn Ngân hàng SCB.

Xoá mù tài chính là giải pháp nâng cao kiến thức bảo hiểm của người dân

Hà Vân |

Chính phủ cần có chương trình quốc gia, giáo dục tài chính để nâng cao nhận thức về bảo hiểm của người dân. Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhằm bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng. Tuy nhiên, yếu tố quyết định vẫn là việc người dân phải hiểu và thấy rõ lợi ích khi mua bảo hiểm.

Đừng mua bảo hiểm nhân thọ nếu chưa hiểu đúng chức năng cốt lõi

Đức Mạnh |

Xuyên suốt lịch sử từ khi hình thành đến nay, bảo hiểm nhân thọ không tách rời khỏi chức năng cốt lõi là bảo vệ và hỗ trợ tài chính kịp thời, đúng lúc.