Sức mua ảm đạm, hàng quán kéo dài khuyến mãi hậu Black Friday

NGỌC MINH |

Tại Việt Nam, Black Friday từ nhiều năm đã trở thành ngày hội mua sắm lớn. Tuy nhiên, sức mua trong đợt khuyến mãi vừa qua được cho là giảm so với mọi năm. Trước tình hình đó, nhiều cửa hàng cho biết, vẫn tiếp tục kéo dài khuyến mãi để thu hút khách mua.

Khách hàng không còn “vung tay” mua sắm

Chia sẻ với PV Lao Động, chị Lê Phương Anh - quản lý của một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) - đang trăn trở về doanh số bán hàng sau đợt giảm giá Black Friday vừa qua.

Theo đó, doanh thu và lượng khách ở cửa hàng chị làm việc có tăng nhưng không quá đột phá.

“Năm nay, tình hình buôn bán ảm đạm hơn. Do thương hiệu có nhiều năm hoạt động, chúng tôi dựa phần nhiều vào tệp khách quen trước đó. Có một điểm đặc biệt là lượng hàng bán qua kênh online vượt trội hơn hẳn so với khách mua trực tiếp" - chị Phương Anh nói.

Theo ghi nhận của PV, đến ngày 28.11, dù đã qua ngày hội Black Friday, nhiều cửa hàng vẫn treo biển, tiếp tục áp dụng chương trình giảm giá sâu từ 50-80%.

Chị Kiều Ngân - một người dân ở quận Đống Đa - cho biết, xu hướng mua sắm hiện nay là muốn tìm sản phẩm vừa phù hợp, vừa giá cả phải chăng: “Ai cũng muốn tranh thủ đợt giảm giá để mua những món đồ thích hợp.

Những món mình thấy thích, thấy cần thì ít giảm giá; ngược lại các mẫu giảm giá phần nhiều là hàng lẻ size hoặc tồn kho từ mùa trước, không hợp thị hiếu đa số khách hàng”.

Tiếp tục kéo dài khuyến mãi để thu hút khách mua. Ảnh: Ngọc Minh.
Tiếp tục kéo dài khuyến mãi để thu hút khách mua. Ảnh: Ngọc Minh

Trên thực tế, dù là ngày hội lớn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, nhưng tình hình kinh doanh Black Friday năm nay không thực sự sôi động.

Lý do được nhiều người mua chia sẻ là vì tình hình kinh tế chung đang khó khăn hơn, bản thân họ cần tiết kiệm trong chi tiêu.

Chương trình khuyến mãi kéo dài cả tháng

Trao đổi với PV, chị Vương Minh Anh (quận Cầu Giấy) chia sẻ kinh nghiệm, với các đợt giảm giá lớn, cửa hàng thường để chương trình áp dụng ít nhất cả tuần nên người mua cũng linh hoạt hơn, không nhất thiết phải đi đúng ngày.

“Black Friday vừa qua vào thứ 6, vẫn là ngày trong tuần nên nhiều người có thể không đi mua sắm được. Mình thấy các cửa hàng tiếp tục để khuyến mãi sang các ngày tiếp theo giúp người mua thoải mái thời gian hơn là một lựa chọn hợp lý" - chị Minh Anh nói.

Thực chất, theo tìm hiệu, đợt giảm giá của nhiều cửa hàng đã bắt đầu từ sớm, có khi là cả tháng, cả tuần trước khi ngày hội Black Friday.

Chị Phương Mai - người bán hàng cho một thương hiệu trong trung tâm thương mại ở đường Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) - cho biết: “Mỗi một gian hàng lại có một cách chạy chương trình giảm giá khác nhau. Đặc biệt, nhiều thương hiệu giữ nguyên mức giá giảm sâu xuyên suốt nhiều tháng, thường thì chỉ thay đổi tên chương trình”.

Ngoài hoạt động giảm giá, các thương hiệu và cửa hàng cũng đang nỗ lực nhiều hơn để thu hút khách hàng, nhất là trong dịp cuối năm. Chương trình giảm giá lớn được thông báo qua banner, màn hình và loa tại cửa hàng. Bên cạnh đó, không thể thiếu là hoạt động truyền thông trên mạng xã hội.

Chị Lê Phương Anh chia sẻ thêm: “Chúng tôi luôn phải phát thông báo trên mạng xã hội và cho khách quen trước về chương trình giảm giá, tập hợp nhân viên vào ca tối, thời điểm đông khách nhất. Đồng thời, cửa hàng chú trọng cải thiện chất lượng tư vấn, chăm sóc để giữ chân khách hàng”.

Bằng nhiều nỗ lực, các thương hiệu và cửa hàng vẫn hy vọng rằng, trong thời điểm cuối năm, lượng khách hàng sẽ tăng lên, giúp kích cầu mua sắm và đem lại sự phục hồi cho hoạt động buôn bán.

NGỌC MINH
TIN LIÊN QUAN

Tuần giảm giá thứ năm liên tiếp của giá dầu

Nguyễn Thúy |

Tồn kho dầu của Mỹ tăng và quyết định dời lịch họp của OPEC+ là những nhân tố chính khiến giá dầu giảm tuần thứ năm liên tiếp.

Nhiều thương hiệu đình đám giảm giá 50-80% dịp Black Friday

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM - Năm nay, dịp Black Friday (thứ sáu đen) diễn ra vào ngày 24.11. Thời điểm này, nhiều thương hiệu nổi tiếng tung ra các chương trình giảm giá sâu 50-80%.

Trong cơn bão giảm giá, một số xe mới ngược dòng bán "bia kèm lạc"

LÂM ANH |

Thị trường ôtô Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm bán hàng cuối năm 2023. Trong khi hầu hết các mẫu ôtô đang đua nhau giảm giá, có xe lên đến vài trăm triệu đồng, thì ở chiều ngược lại, cũng có những mẫu xe mới ra lại trong tình trạng bán "bia kèm lạc”.

Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục là công ty dược uy tín số 1 Việt Nam năm 2023

Tấn Ngọc |

Hai năm liên tiếp, Hệ thống tiêm chủng VNVC được vinh danh là đơn vị dẫn đầu các công ty dược uy tín Việt Nam, kết quả vừa được công bố ngày 28.11.

Việt Nam sẽ công bố sáng kiến, cam kết mới để ứng phó biến đổi khí hậu tại COP28

Thanh Hà |

Tại Hội nghị thượng đỉnh hành động khí hậu thế giới trong khuôn khổ COP28, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự kiến công bố một số sáng kiến, cam kết mới của Việt Nam để cùng cộng đồng quốc tế ứng phó tốt nhất với biến đổi khí hậu trong thời gian tới - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đỗ Hùng Việt cho hay.

Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Phú Yên bị đề nghị kỷ luật

Hoài Luân |

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 cùng nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Phú Yên bị đề nghị kỷ luật.

Trường học ở Quy Nhơn phân trần việc xuất hiện dòng chữ lạ trên bảng điện tử

Hoài Luân |

Ngày 29.11, ông Nguyễn Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, đã dừng chạy bảng điện tử (bảng LED) xuất hiện dòng chữ lạ "Nhà cái" và "xxx bet" trước cổng trường.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 đông nhất từ đầu năm 2023

Ý Yên |

Hơn 1,23 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 11, tăng 11% so với tháng 10, trong đó các thị trường châu Âu được miễn visa tăng mạnh.

Tuần giảm giá thứ năm liên tiếp của giá dầu

Nguyễn Thúy |

Tồn kho dầu của Mỹ tăng và quyết định dời lịch họp của OPEC+ là những nhân tố chính khiến giá dầu giảm tuần thứ năm liên tiếp.

Nhiều thương hiệu đình đám giảm giá 50-80% dịp Black Friday

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM - Năm nay, dịp Black Friday (thứ sáu đen) diễn ra vào ngày 24.11. Thời điểm này, nhiều thương hiệu nổi tiếng tung ra các chương trình giảm giá sâu 50-80%.

Trong cơn bão giảm giá, một số xe mới ngược dòng bán "bia kèm lạc"

LÂM ANH |

Thị trường ôtô Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm bán hàng cuối năm 2023. Trong khi hầu hết các mẫu ôtô đang đua nhau giảm giá, có xe lên đến vài trăm triệu đồng, thì ở chiều ngược lại, cũng có những mẫu xe mới ra lại trong tình trạng bán "bia kèm lạc”.