Shipper hoạt động trở lại tại vùng đỏ: Các hãng xe khôi phục nhiều dịch vụ

Anh Tuấn |

Các shipper chỉ được hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức và phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi, có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 mỗi ngày. Các hãng xe công nghệ có dịch vụ shipper tại TPHCM cho biết đang gấp rút lên danh sách tài xế, chuẩn bị cho công tác xét nghiệm COVID-19.

UBND TPHCM vừa có văn bản cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công Thương được lưu thông ra đường theo phạm vi một quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, đối với shipper lưu thông trong thời gian giãn cách ở Thành phố Thủ Đức và quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn phải đảm bảo đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine và được test nhanh hàng ngày (mẫu gộp 3) từ 5 đến 6h.

Việc này được thực hiện, giám sát bởi lực lượng quân y ở các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã. Tại 14 quận, huyện còn lại, shipper đang hoạt động phải đảm bảo được xét nghiệm 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y ở các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã thực hiện. 

Trao đổi với Lao Động, đại diện truyền thông của Grab cho biết, doanh nghiệp này đã tổng hợp danh sách đối tác tài xế đủ điều kiện, phân bổ và gửi về các cơ quan chức năng liên quan để triển khai việc xét nghiệm nhanh hằng ngày hoặc 2 ngày/lần.

"Việc xét nghiệm này sẽ bắt đầu từ sáng nay (31.8) và duy trì đến khi có thông báo mới từ cơ quan chức năng. Cũng từ 31.8, chúng tôi sẽ bắt đầu khôi phục lại dịch vụ GrabMart và GrabExpress tại Thành phố Thủ Đức và 7 quận, huyện trong "vùng đỏ".

Bên cạnh việc tiếp tục duy trì dịch vụ tại 14 quận, huyện thuộc "vùng xanh" nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao nhận hàng hóa thiết yếu của người dân trong thời điểm áp dụng nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố", đại diện truyền thông Grab cho hay.

Shipper tại TPHCM xếp hàng dài từ sáng sớm chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Anh Tú
Shipper tại TPHCM xếp hàng dài từ sáng sớm chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Anh Tú 

Còn Baemin Việt Nam cho biết, chiều 30.8, hãng thông báo đến shipper sẽ mở lại dịch vụ "đi chợ hộ". Shipper có thể nhận đơn hàng bình thường vào ngày 31.8. 

Khác với Grab (danh sách tài xế xét nghiệm được gửi về trạm y tế), Baemin Việt Nam cho biết, tài xế tự liên hệ trạm y tế lưu động địa phương để được xét nghiệm lúc 5 - 6h sáng. 

Tương tự, ông Nguyễn Việt Linh - Giám đốc Truyền thông BeGroup - cho hay, hãng cũng khởi động lại từ 31.8. Hãng này đã có 500 tài xế đăng ký thành công, dự kiến sẽ nâng số lượng tham gia dịch vụ "đi chợ hộ" lên 1.000 tài xế trong vài ngày tới.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, trong sáng 31.8, tại điểm lấy mẫu xét nghiệm lưu động ở địa chỉ 858 Quang Trung, quận Gò Vấp, có khoảng 100 shipper đã đến đây xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Do lượng shipper khá đông nên việc lấy mẫu phải kéo dài trong nhiều giờ và xếp thành hàng dài trên đường Quang Trung. Nhiều shipper rất vui mừng vì có giấy kết quả xét nghiệm âm tính và có thể hoạt động lại sau thời gian tạm dừng.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Shipper tại TPHCM xếp hàng dài từ sáng sớm chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Anh Tú - Chân Phúc |

Hàng chục shipper đã có mặt từ sáng sớm tại điểm lấy mẫu lưu động ở địa chỉ 858 Quang Trung, quận Gò Vấp trong sáng ngày 31.8 để chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tổ công tác đặc biệt kiểm tra 100% người ra đường, nhiều shipper bị phạt

Tô Thế |

Sau khi lập chốt, Tổ công tác đặc biệt của Công an TP. Hà Nội kiểm tra 100% người và phương tiện lưu thông qua. Đã có hàng loạt shipper bị xử phạt vì ra đường không đầy đủ giấy tờ.

Tiêm vaccine cho shipper để ổn định cung ứng hàng hóa và an toàn cộng đồng

Lê Thanh Phong |

"Trời ơi! chạy grab ngày kiếm được bao nhiêu tiền, mà sáng nào cũng bắt đi xét nghiệm mất gần 300.000 đồng, ai trả cho người lao động khoản tiền này. Nếu chính quyền hay công ty hỗ trợ cho người lao động thì shipper có thể "sống" được".

Vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng: Ông trùm xin cho người tình mức án nhẹ nhất

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 24.11, phiên tòa xét xử vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng tiếp tục phần tranh luận đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tứ (56 tuổi, ngụ Vĩnh Long) và vợ chồng Trần Thị Thanh Vân (54 tuổi, ngụ Bình Dương), Lê Thanh Tú (56 tuổi, chồng Vân).

Báo chí thiếu cả thông tin và ngân sách để làm tuyên truyền

Vương Trần |

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, báo chí khi làm tuyên truyền thì thiếu thông tin từ chính quyền, cũng thiếu cả việc đặt hàng từ chính quyền. Tức là, báo chí thiếu cả thông tin và ngân sách để làm tuyên truyền.

FSB thông tin bắt giữ các đối tượng âm mưu cho nổ đường ống dẫn khí từ Nga tới Châu Âu

Song Minh |

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ một số đối tượng được cho là có âm mưu nổ tung đường ống dẫn khí Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ và từ đó tới Châu Âu.

Dấu ấn đẹp của cổ động viên Nhật Bản tại các giải bóng đá lớn

Văn An |

Các cổ động viên Nhật Bản tiếp tục để lại hình ảnh đẹp, sau chiến thắng lịch sử 2-1 trước tuyển Đức tại World Cup 2022.

Viễn cảnh khả quan cho nền kinh tế toàn cầu

Quý An (theo Wall Street Journal) |

Nền kinh tế toàn cầu vào cuối năm 2022 dù vẫn còn những dấu hiệu xấu, nhưng không nghiêm trọng như giới chuyên gia từng lo ngại. Đây là cơ sở để dự đoán nền kinh tế thế giới có thể tránh khỏi suy thoái.

Shipper tại TPHCM xếp hàng dài từ sáng sớm chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Anh Tú - Chân Phúc |

Hàng chục shipper đã có mặt từ sáng sớm tại điểm lấy mẫu lưu động ở địa chỉ 858 Quang Trung, quận Gò Vấp trong sáng ngày 31.8 để chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tổ công tác đặc biệt kiểm tra 100% người ra đường, nhiều shipper bị phạt

Tô Thế |

Sau khi lập chốt, Tổ công tác đặc biệt của Công an TP. Hà Nội kiểm tra 100% người và phương tiện lưu thông qua. Đã có hàng loạt shipper bị xử phạt vì ra đường không đầy đủ giấy tờ.

Tiêm vaccine cho shipper để ổn định cung ứng hàng hóa và an toàn cộng đồng

Lê Thanh Phong |

"Trời ơi! chạy grab ngày kiếm được bao nhiêu tiền, mà sáng nào cũng bắt đi xét nghiệm mất gần 300.000 đồng, ai trả cho người lao động khoản tiền này. Nếu chính quyền hay công ty hỗ trợ cho người lao động thì shipper có thể "sống" được".