Quảng Ninh mở đường “tắt” từ Hạ Long sang Lạng Sơn theo phương án nào?

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Phương án đi theo tuyến đường nhỏ hiện có vừa dốc, vừa quanh co khúc khuỷu và không đạt được tốc độ 60km/h nên Quảng Ninh đang tính thêm các phương án khác. Dự kiến, sẽ có những câu cầu vượt qua những thung lũng, trong đó có thung lũng sâu cả trăm mét nhằm bảo vệ cảnh quan, địa hình tự nhiên.

Quảng Ninh đang chuẩn bị công tác để mở đường từ TP.Hạ Long kết nối với tỉnh Lạng Sơn, với tổng chiều dài trên 70km. Trong đó đoạn đường trên địa phận tỉnh Quảng Ninh dài khoảng 60; hơn 10km còn lại thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn.

Tại cuộc làm việc với tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cũng hoan nghênh và hưởng ứng kế hoạch mở thêm đường kết nối giữa 2 địa phương.

Tuyến đường kết nối Hạ Long với Lạng Sơn hoàn thành góp phần mở ra cơ hội lớn cho phát triển kinh tế, du lịch Quảng Ninh, Lạng Sơn. Ảnh: Nguyễn Hùng
Tuyến đường kết nối Hạ Long với Lạng Sơn hoàn thành góp phần mở ra cơ hội lớn cho phát triển kinh tế, du lịch Quảng Ninh, Lạng Sơn. Đặc biệt, người dân Lạng Sơn sẽ tiếp cận với du lịch biển Hạ Long thuận tiện hơn Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo kế hoạch ban đầu, Quảng Ninh tính toán đầu tư đường tỉnh lộ 342 từ TP.Hạ Long qua huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh nối đến tỉnh Lạng Sơn, có chiều dài 60,5km, với điểm đầu tại Km0 (giao với Đường tỉnh 326) khu vực cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, điểm cuối tại Đèo Líu giáp ranh với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Chiều dài tuyến thuộc địa phận TP.Hạ Long dài 37,5km; qua địa phận huyện Ba Chẽ dài 23km. Tuyến đi qua xã Đồng Lâm, xã Kỳ Thượng (TP.Hạ Long); xã Đạp Thanh, xã Thanh Lâm (huyện Ba Chẽ). Quy mô tuyến đường hiện trạng là cấp thấp, chiều rộng mặt đường là 3,5m, tương đương cấp A và cấp B đường giao thông nông thôn; các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường đều không đạt theo tiêu chuẩn, quy chuẩn.

Hiện, đoạn đầu tuyến dài 13km, đang được UBND TP.Hạ Long triển khai theo Dự án tuyến đường từ nút giao cầu vượt đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, thôn Trại Me, xã Sơn Dương đến thôn Đồng Trà, xã Đồng Lâm, với quy mô đường cấp III miền núi, 4 làn xe. Tổng mức đầu tư là 816 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Dự kiến đoạn tuyến này khởi công vào quý II năm 2022.

Ông Hoàng Quang Hải – Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Quảng Ninh – cho biết, nếu đi theo tuyến đường hiện có vốn rất hẹp và địa hình quanh co, nhiều đoạn có độ dốc rất lớn. Vì thế, khi hoàn thành, đường sẽ không đảm bảo cho xe lưu thông ở tốc độ 60km/h.

Do đó, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan và đặc biệt là đơn vị tư vấn TEDI của Bộ GTVT để xây dựng thêm phương án khác.

Theo ông Hải, phương án mới sẽ bỏ qua một số đoạn trên đường cũ để cắt cua, tránh độ dốc, nhưng sẽ xây dựng các cầu vượt qua những thung lũng sâu cả trăm mét để tránh tác động vào địa hình tự nhiên.

Cũng theo ông Hải, dù phương án nào thì địa hình dọc tuyến đường này cũng rất phức tạp do chủ yếu đi qua rừng, đồi núi trập trùng.

Sở GTVT Quảng Ninh đang nỗ lực phối hợp với đơn vị tư vấn, các cơ quan liên quan để xây dựng các phương án để báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; dự kiến trình HĐND tỉnh vào cuối tháng 3.2022

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Khách đến Quảng Ninh không phải trình hộ chiếu vaccine, xét nghiệm COVID-19

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, trong đó sẽ không phải trình hộ chiếu vaccine, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín.

Quảng Ninh: Mới 182 tàu du lịch đăng ký hoạt động, đón 300 khách/ngày

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trong khi nhiều doanh nghiệp chờ đợi có thông báo rõ ràng về các tiêu chí đón khách để xây dựng tour chào khách thì nhiều chủ tàu du lịch vịnh Hạ Long vẫn “án binh bất động”, bởi có mở ra cũng không có khách.

Cây cầu thứ 2 xuyên vịnh Cửa Lục của Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sau khi đưa vào khai thác cầu Tình Yêu (1.1.2022), Quảng Ninh sắp có thêm cây cầu thứ 2 bắc qua vịnh Cửa Lục – đang được quy hoạch thành cực tăng trưởng mới của TP.Hạ Long sau khi sáp nhập với huyện Hoành Bồ. Cầu Cửa Lục 3, được đầu tư bằng vốn ngân sách tỉnh, khoảng 1.700 tỉ đồng, dự kiến đi vào hoạt động vào 2.9.2022. Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục xây dựng cây cầu thứ 3 xuyên vịnh Cửa Lục

Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương hợp tác phát triển hạ tầng giao thông

Mai Dung |

Ngày 13.3, tại Hải Dương, TP.Hải Phòng và các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tổ chức hội nghị hợp tác, phát triển để đánh giá kết quả hợp tác giữa 3 địa phương thời gian qua, thống nhất chương trình hợp tác phát triển giai đoạn 2022-2025.

Giáo viên bối rối khi đọc tên nguyên tố hóa học theo SGK mới

Tường Vân - Trà My |

Không chỉ học sinh, nhiều giáo viên cũng cảm thấy bối khi không thể đọc nổi tên các nguyên tố hóa học sách giáo khoa mới hiện nay. 

Tuyển futsal Việt Nam cần thay đổi nhiều điều sau trận thua đậm Iran

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên Diego Giustozzi thừa nhận, đội tuyển futsal Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm để có thể bắt kịp những đội futsal hàng đầu châu lục.

Đường ống khí đốt Nord Stream cần phải sửa chữa như thế nào?

Thanh Hà |

Để sửa chữa Nord Stream, trước tiên cần xác định mức độ thiệt hại. Khi đó, khó khăn mới thực sự bắt đầu.

Xác minh lãnh đạo kế toán bệnh viện ở Khánh Hòa ăn chặn tiền quỹ dự phòng

Hữu Long |

Khánh Hòa - Thanh tra ngành y tế đang xác minh nội dung tố cáo một lãnh đạo kế toán của Bệnh viện Y học cổ truyền, phục hồi chức năng, ăn chặn tiền quỹ dự phòng tăng lương, dẫn đến chậm trễ chi lương hàng tháng cho người lao động.

Khách đến Quảng Ninh không phải trình hộ chiếu vaccine, xét nghiệm COVID-19

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, trong đó sẽ không phải trình hộ chiếu vaccine, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín.

Quảng Ninh: Mới 182 tàu du lịch đăng ký hoạt động, đón 300 khách/ngày

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trong khi nhiều doanh nghiệp chờ đợi có thông báo rõ ràng về các tiêu chí đón khách để xây dựng tour chào khách thì nhiều chủ tàu du lịch vịnh Hạ Long vẫn “án binh bất động”, bởi có mở ra cũng không có khách.

Cây cầu thứ 2 xuyên vịnh Cửa Lục của Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sau khi đưa vào khai thác cầu Tình Yêu (1.1.2022), Quảng Ninh sắp có thêm cây cầu thứ 2 bắc qua vịnh Cửa Lục – đang được quy hoạch thành cực tăng trưởng mới của TP.Hạ Long sau khi sáp nhập với huyện Hoành Bồ. Cầu Cửa Lục 3, được đầu tư bằng vốn ngân sách tỉnh, khoảng 1.700 tỉ đồng, dự kiến đi vào hoạt động vào 2.9.2022. Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục xây dựng cây cầu thứ 3 xuyên vịnh Cửa Lục

Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương hợp tác phát triển hạ tầng giao thông

Mai Dung |

Ngày 13.3, tại Hải Dương, TP.Hải Phòng và các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tổ chức hội nghị hợp tác, phát triển để đánh giá kết quả hợp tác giữa 3 địa phương thời gian qua, thống nhất chương trình hợp tác phát triển giai đoạn 2022-2025.