Những con nợ nghìn tỉ của Bamboo Airways

Quang Dân |

Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán của Bamboo Airways, tại ngày 31.12.2022 Bamboo Airways đã trích lập 9.692 tỉ đồng dự phòng các khoản phải thu ngắn hạn khó đòi và 2.800 tỉ đồng dự phòng phải thu dài hạn khó đòi.

Báo cáo của ban điều hành tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Bamboo Airways cho biết, trong năm 2022, Bamboo Airways đã trích lập các khoản dự phòng phải thu (ngắn hạn/dài hạn) khó đòi. Đây là một trong các động thái quyết liệt của Bamboo Airways trong quá trình tái cơ cấu để nâng cao chất lượng tài sản và phản ánh đúng thực trạng công ty.

Báo cáo tài chính đã công bố năm 2022 của Bamboo Airways cho biết, doanh nghiệp này đang có 10.916 tỉ đồng phải thu về cho vay (năm 2021 là 10.011 tỉ đồng). Bamboo Airways không thuyết minh cụ thể các đơn vị nào đang có khoản phải thu với công ty, thế nhưng, từ dữ liệu của năm 2021, hé mở phần nào những cái tên đẩy danh mục các khoản phải thu của Bamboo Airways lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Tính
Tính đến cuối năm 2022, Bamboo Airways đang có gần 11.000 tỉ đồng phải thu về cho vay.

Cụ thể, dữ liệu Lao Động cho thấy, cuối năm 2021, Bamboo Airways đang có 10.011 tỉ đồng phải thu về cho vay (năm 2020 là 2.408 tỉ đồng và đều là phải thu về cho vay ngắn hạn). Bao gồm 9.538 tỉ đồng phải thu về cho vay ngắn hạn và 473 tỉ đồng phải thu về cho vay dài hạn.

Trong đó, Bamboo Airways phải thu cho vay ngắn hạn đối với CTCP Đầu tư Thương mại và Phát triển Dịch vụ Phúc Thịnh (1.788 tỉ đồng); Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển An Thịnh Đạt (1.299 tỉ đồng); Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển IMR (1.181 tỉ đồng); CTCP Đầu tư và Phát triển tháng Tám (975 tỉ đồng); CTCP Đầu tư và Phát triển Chiềng An (315 tỉ đồng); CTCP Xây dựng và phát triển Đại Cát (838 tỉ đồng); CTCP Thương mại và xây dựng Lâm Giang (762 tỉ đồng); CTCP Đầu tư và phát triển tổng hợp Hồng Hà (540 tỉ đồng); CTCP Đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực HR (451 tỉ đồng); CTCP vận chuyển và cung ứng suất ăn TC (300 tỉ đồng)…

Bamboo Airways phải thu cho vay dài hạn 240 tỉ đồng với CTCP Đầu tư và Phát triển Bình Định; 233 tỉ đồng từ CTCP Đầu tư và Phát triển Chiềng An.

Được biết, phần lớn các khoản cho vay này được tăng thêm và phát sinh trong năm 2021. Trong đó, khoản cho vay ngắn hạn các doanh nghiệp nêu trên theo từng hợp đồng cho vay có kỳ hạn 12 tháng, lãi suất khoảng 9% - 9,2%/năm và các khoản cho vay dài hạn có kỳ hạn từ 24-36 tháng, lãi suất là 10%. Lãi vay được thanh toán vào ngày kết thúc thời hạn vay.

Các khoản vay này được đảm bảo bởi tài sản hợp pháp của bên đi vay hoặc bên thứ ba là bên liên quan. Tài sản đảm bảo là các dự án bất động sản tại Phú Thọ, Bạc Liêu, Bình Định.

Quang Dân
TIN LIÊN QUAN

Bamboo Airways chi 11.000 tỉ trả nợ vay, lỗ nặng vì trích lập gần 12.500 tỉ đồng

Quang Dân |

Toàn bộ dàn lãnh đạo HĐQT của Bamboo Airways đồng loạt xin nghỉ. Danh sách ứng viên bầu HĐQT mới chưa được tiết lộ. Trước đó, báo cáo tài chính đã kiểm toán Bamboo Airways cho biết, trong năm 2022, công ty đã trích lập các khoản dự phòng phải thu (ngắn hạn/dài hạn) khó đòi. Đây được coi là động thái quyết liệt của công ty trong quá trình tái cơ cấu, “rũ sạch” những tài sản xấu và phản ánh đúng thực trạng công ty.

Nợ phải trả thành viên Tập đoàn Bitexco vượt 1,1 tỉ USD

Quang Dân |

Tại ngày 31.12.2022, nợ phải trả Công ty TNHH Saigon Glory (thành viên Tập đoàn Bitexco) còn khoảng 27.322 tỉ đồng (hơn 1,1 tỉ USD). Trong đó, số dư nợ vay trái phiếu là 10.000 tỉ đồng.

Câu chuyện thế chấp cổ phiếu Bamboo Airways ở Ngân hàng OCB

Gia Miêu - Quang Dân |

Việc Tập đoàn FLC sử dụng hàng trăm triệu cổ phiếu Bamboo Airways đảm bảo cho nghĩa vụ tài chính cho các khoản vay tại Ngân hàng OCB phần nào gợi nhớ đến câu chuyện FLC “gán nợ” toà nhà 256 Cầu Giấy cho chính OCB hồi năm 2020.

Luật sư nói về khả năng giám đốc thẩm vụ án bà Lê Thị Dung

QUANG ĐẠI |

Theo luật sư, trường hợp bà Lê Thị Dung không đồng tình với bản án phúc thẩm, có quyền kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.

Lãi suất vay giảm sẽ tạo thanh khoản cho thị trường bất động sản

Bảo Chương |

Lãi suất vay bắt đầu giảm đồng loạt ở các ngân hàng là cơ sở để kỳ vọng dòng tiền sẽ chảy mạnh hơn vào thị trường bất động sản.

Người dân Hà Nội đi xin từng xô nước ăn suốt 2 tháng

KHÁNH AN |

Suốt 2 tháng nay, tình trạng mất nước sạch tại Hoài Đức (Hà Nội) vẫn chưa được khắc phục, nhiều hộ dân phải mua từng téc nước sạch, đi xin nước mưa của nhà hàng xóm.

Công nhân ở Vĩnh Phúc như "ngồi trên đống lửa", chờ được trả nợ BHXH

Khánh Linh |

Vĩnh Phúc - Công nhân Công ty TNHH SY VINA (xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương) như "ngồi trên đống lửa" vì cho đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì từ phía doanh nghiệp về việc trả nợ BHXH.

Cựu Tổng Giám đốc Cienco 1 lĩnh 7 năm tù vụ thất thoát 240 tỉ đồng

Việt Dũng |

Hà Nội - Ông Cấn Hồng Lai và Phạm Dũng, 2 cựu lãnh đạo Cienco 1 cùng dàn cấp dưới cũ bị xác định vi phạm quản lý tài sản, gây thất thoát gần 240 tỉ đồng.

Bamboo Airways chi 11.000 tỉ trả nợ vay, lỗ nặng vì trích lập gần 12.500 tỉ đồng

Quang Dân |

Toàn bộ dàn lãnh đạo HĐQT của Bamboo Airways đồng loạt xin nghỉ. Danh sách ứng viên bầu HĐQT mới chưa được tiết lộ. Trước đó, báo cáo tài chính đã kiểm toán Bamboo Airways cho biết, trong năm 2022, công ty đã trích lập các khoản dự phòng phải thu (ngắn hạn/dài hạn) khó đòi. Đây được coi là động thái quyết liệt của công ty trong quá trình tái cơ cấu, “rũ sạch” những tài sản xấu và phản ánh đúng thực trạng công ty.

Nợ phải trả thành viên Tập đoàn Bitexco vượt 1,1 tỉ USD

Quang Dân |

Tại ngày 31.12.2022, nợ phải trả Công ty TNHH Saigon Glory (thành viên Tập đoàn Bitexco) còn khoảng 27.322 tỉ đồng (hơn 1,1 tỉ USD). Trong đó, số dư nợ vay trái phiếu là 10.000 tỉ đồng.

Câu chuyện thế chấp cổ phiếu Bamboo Airways ở Ngân hàng OCB

Gia Miêu - Quang Dân |

Việc Tập đoàn FLC sử dụng hàng trăm triệu cổ phiếu Bamboo Airways đảm bảo cho nghĩa vụ tài chính cho các khoản vay tại Ngân hàng OCB phần nào gợi nhớ đến câu chuyện FLC “gán nợ” toà nhà 256 Cầu Giấy cho chính OCB hồi năm 2020.