MobiFone: Sẽ sớm phản hồi về việc đền bù cho khách hàng sau sự cố mất sóng

Hiếu Anh |

Trước khi xảy ra sự cố chập chờn mất sóng vào sáng 24.10, MobiFone cũng từng xảy ra sự cố tương tự và nhà mạng này đã có phương án đền bù thiệt hại cho khách hàng.

Cụ thể, 29.9.2020, mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc. Khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian từ 16h30-20h30 cùng ngày. Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu giao dịch và công việc hàng ngày của người sử dụng dịch vụ MobiFone.

Sau đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Ở sự cố lần này, MobiFone đã đền bù thiệt hại cho khách hàng bằng cách, tặng khách hàng đang sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) 7,5GB data (1,5GB/ngày x 5 ngày). Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường (feature phone), MobiFone gửi tặng ưu đãi miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút (trong 30 ngày, tối đa 1.000 phút).

Trụ sở của MobiFone. Ảnh MobiFone
Trụ sở của MobiFone. Ảnh MobiFone

Sự cố như trên cũng không phải hiếm trên thế giới và hầu như các nhà mạng đều có chính sách đền bù cho khách hàng sau đó. Điển hình là mạng 4G của O2 gặp vấn đề khiến nhiều người không thể sử dụng tại Anh vào tháng 12.2018. Sau sự cố, nhà mạng này đã thông báo các phương án bồi thường cho khách hàng. Theo đó, đối với những thuê bao, doanh nghiệp vừa và nhỏ trả sau, được tặng thêm 2 ngày phí thuê bao vào cuối tháng 1.2019. Đối với khách hàng trả trước, được cộng thêm 10% khi nạp tiền.

Còn tại Singapore, ngày 6.9.2020, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin Truyền thông Singapore đã phạt 2 nhà mạng StarHub và M1 vì để gián đoạn dịch vụ Internet.

Sự cố gián đoạn Internet của 2 nhà mạng xảy ra trong tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Đó là thời điểm Singapore áp dụng chính sách phong tỏa chống dịch COVID-19 khiến nhu cầu sử dụng mạng tăng cao do người dân học tập, làm việc tại nhà.

Nhà mạng này bị IMDA phạt hơn 153.000 USD, yêu cầu khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt, nhanh chóng liên lạc và bồi thường cho khách hàng.

Trong khi đó, M1 phải trả khoản phạt hơn 292.000 USD do để sự cố kéo dài gần cả ngày, gây bất tiện cho thuê bao bị ảnh hưởng. M1 đã đề nghị bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng. Những thuê bao trả sau được miễn phí 3 ngày sử dụng dữ liệu, gọi điện thoại và nhắn tin nội mạng. Đối với những thuê bao trả trước, nhà mạng này tặng 1 USD khi khách hàng nạp 17 USD trở lên vào tài khoản.

Phóng viên Báo Lao Động đã liên hệ với đại diện của MobiFone về nội dung sự cố lần này và đặt vấn đề liệu phía công ty có đền bù thiệt hại cho người dùng hay không? Đại diện MobiFone cho biết đã tiếp nhận thông tin và sớm có phản hồi về vấn đề này.

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

MobiFone xin lỗi khách hàng vì sự cố thuê bao bị mất sóng

NHÓM PV |

Trước việc nhiều thuê bao di động của mình bị mất sóng vào sáng 24.10, đại diện MobiFone đã xác nhận tình trạng này và gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Thuê bao MobiFone ở TPHCM mất sóng, tài xế xe công nghệ gặp khó

NGUYỄN ĐĂNG |

TPHCM - Sáng 24.10, nhiều thuê bao di động mạng MobiFone tại TPHCM và một số tỉnh lân cận bị mất sóng, không thể gọi điện hay truy cập Internet, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của mọi người.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

MobiFone xin lỗi khách hàng vì sự cố thuê bao bị mất sóng

NHÓM PV |

Trước việc nhiều thuê bao di động của mình bị mất sóng vào sáng 24.10, đại diện MobiFone đã xác nhận tình trạng này và gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Thuê bao MobiFone ở TPHCM mất sóng, tài xế xe công nghệ gặp khó

NGUYỄN ĐĂNG |

TPHCM - Sáng 24.10, nhiều thuê bao di động mạng MobiFone tại TPHCM và một số tỉnh lân cận bị mất sóng, không thể gọi điện hay truy cập Internet, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của mọi người.