Manulife Việt Nam trả lời về 98 đơn thư khiếu nại gửi sau ngày 30.4.2023

NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Mới đây, Manulife Việt Nam đã có văn bản trả lời đến 98 khách hàng gửi đơn thư khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua. Đáng chú ý, thời gian xem xét xử lý và phản hồi những đơn thư này chậm nhất là đến tháng 8.2023.

Liên quan đến danh sách khiếu nại mà 98 khách hàng đã gửi đến Công ty bảo hiểm Manulife vào ngày 15.5 vừa qua, Manulife đã có phản hồi như sau: "Hiện tại, Công ty đang ưu tiên giải quyết những trường hợp khiếu nại nộp trước này 30.4.2023 nên đối với những khiếu nại Quý khách gửi trong ngày 15.5.2023 vừa qua, Công ty sẽ xem xét và phản hồi chậm nhất vào ngày 15.8.2023".

Những khách hàng đến nộp đơn thư khiếu nại sau ngày 30.4. Ảnh: Anh Tú
Những khách hàng đến nộp đơn thư khiếu nại sau ngày 30.4. Ảnh: Anh Tú

Thông báo này cũng nêu rõ, đối với những khiếu nại gửi sau ngày 30.4, Manulife cũng sẽ tuân thủ theo quy trình giải quyết khiếu nại hiện hành mà Công ty này đã và đang áp dụng.

Lý giải về quá trình xem xét và phản hồi kéo dài đến tận tháng 8.2023, Công ty này cho biết: "Công ty đặc biệt coi trọng mọi phản hồi của Quý khách. Manulife cam kết bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng, đồng thời cam kết tuân thủ Luật kinh doanh bảo hiểm và pháp luật Việt Nam. Công ty thấu hiểu những quan ngại của Quý khách và tiếp tục xem xét, kiểm chứng thông tin một cách cẩn trọng từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo việc đánh giá của Công ty được toàn diện và chính xác, do đó tiến trình đánh giá sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến".

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, vào sáng ngày 15.5, nhiều khách hàng đã có mặt tại trụ sở chính của Manulife (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) để nộp đơn khiếu nại, phản đối việc Manulife ngừng tiếp nhận các đơn thư sau ngày 30.4.

Có tổng cộng 98 trường hợp được Manulife tiếp nhận đơn thư trong sáng ngày 15.5. Ảnh: Anh Tú
Có tổng cộng 98 trường hợp được Manulife tiếp nhận đơn thư trong sáng ngày 15.5. Ảnh: Anh Tú

Tại buổi trao đổi với đại diện của Manulife Việt Nam vào sáng cùng ngày, một khách hàng cho biết, Manulife chấp thuận cân nhắc cả với những đơn khiếu nại nộp sau ngày 30.4 và hẹn sẽ trả lời về hướng xử lý đối với những trường hợp này vào ngày 19.5.

Ngoài ra, phía Manulife cũng cho biết, 98 khách hàng có tên trong danh sách gửi đơn ngày 15.5 không cần tiếp tục đóng phí nếu đến hạn của hợp đồng.

NGỌC ÁNH
TIN LIÊN QUAN

Gian nan hành trình tìm lại tiền tiết kiệm bị biến thành bảo hiểm Manulife

NHÓM PV |

Những kịch bản tư vấn được lên “công thức" sẵn, những lời mời chào, rủ rê đầu tư vào “sản phẩm mới", những lời hứa hẹn và lòng tin... Tất cả vô tình đẩy những khách hàng mang tiền đi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) phải gồng gánh thêm một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Manulife có tên Tâm An Đầu Tư, được phân phối qua Ngân hàng SCB. Sau hành trình dài tổn hao tinh thần, sức lực và thời gian, nhiều người đã nhận lại được số tiền gửi tiết kiệm ban đầu.

Khách hàng yêu cầu Manulife xử lý công bằng, không có ngoại lệ

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 15.5, gần 100 khách hàng đã có mặt tại trụ sở chính của Manulife Việt Nam (Quận 7, TP Hồ Chí Minh), để phản đối về thông báo mới nhất của công ty này trong việc chỉ xử lí những đơn khiếu nại gửi trước 30.4. Sau gần 1 tiếng đối thoại với khách hàng, Manulife đã thay đổi hướng xử lý, chấp nhận giải quyết cả những đơn nộp sau ngày 30.4.

Khách hàng phản ứng, Manulife cân nhắc xử lý cả đơn khiếu nại gửi sau 30.4

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với thông tin chỉ cân nhắc giải quyết những đơn khiếu nại gửi từ trước 30.4 của Manulife, sáng ngày 15.5, sau khi trao đổi với những trường hợp này, Manulife đã ra thông báo mới, tiếp nhận đơn khiếu nại của khách hàng gửi sau ngày 30.4.

Bằng chứng thẩm mỹ trái phép Wonjin làm thủ thuật xâm lấn

NHÓM PV |

Ngay sau khi thực hiện dịch vụ nâng ngực "không chạm" ở Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin, khách hàng của cơ sở làm đẹp này nhận thấy ngực nhô lên, biến dạng, đau đớn, bóp ra chất lỏng sệt.

Tin 20h: Người lao động gặp khó vì chờ quá lâu mới được hưởng lương hưu

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 20.5: Nắng như đổ lửa, người dân thủ đô chật vật vì bị cắt điện; Công nhân không thể làm việc đến 60 tuổi để hưởng lương hưu; Sở Y tế Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý ngay Viện thẩm mỹ Wonjin...

Làn sóng tháo chạy khỏi mặt bằng "đất vàng" Hà Nội lan rộng

Thu Giang |

Kinh doanh ảm đạm khiến tỉ lệ lấp đầy văn phòng cho thuê tại các khu vực trung tâm Hà Nội tiếp tục lao dốc khi nhiều đơn vị đã và đang “tháo chạy” khỏi các tòa nhà văn phòng, chung cư.

Vớt được thi thể 3 nữ sinh tắm kênh bị chết đuối ở Bình Thuận

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Chiều 20.5, nhóm học sinh xuống tắm kênh Sông Quao trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận thì 4 nữ sinh bị đuối nước. Đến 18h30' cùng ngày đã vớt được 3 thi thể, hiện các lực lượng đang tìm kiếm 1 thi thể còn lại.

Gỏi gà măng cụt hút khách, cửa hàng kinh doanh chốt hàng trăm đơn mỗi ngày

MINH HÀ - HỒNG NGỌC |

Mới đây, món gỏi gà măng cụt tạo cơn sốt trên mạng xã hội. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, một số cửa hàng thực phẩm ở Hà Nội đã bắt đầu kinh doanh món ăn này, bán mỗi ngày 300-400 suất, thậm chí có thời điểm cháy hàng.

Gian nan hành trình tìm lại tiền tiết kiệm bị biến thành bảo hiểm Manulife

NHÓM PV |

Những kịch bản tư vấn được lên “công thức" sẵn, những lời mời chào, rủ rê đầu tư vào “sản phẩm mới", những lời hứa hẹn và lòng tin... Tất cả vô tình đẩy những khách hàng mang tiền đi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) phải gồng gánh thêm một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Manulife có tên Tâm An Đầu Tư, được phân phối qua Ngân hàng SCB. Sau hành trình dài tổn hao tinh thần, sức lực và thời gian, nhiều người đã nhận lại được số tiền gửi tiết kiệm ban đầu.

Khách hàng yêu cầu Manulife xử lý công bằng, không có ngoại lệ

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 15.5, gần 100 khách hàng đã có mặt tại trụ sở chính của Manulife Việt Nam (Quận 7, TP Hồ Chí Minh), để phản đối về thông báo mới nhất của công ty này trong việc chỉ xử lí những đơn khiếu nại gửi trước 30.4. Sau gần 1 tiếng đối thoại với khách hàng, Manulife đã thay đổi hướng xử lý, chấp nhận giải quyết cả những đơn nộp sau ngày 30.4.

Khách hàng phản ứng, Manulife cân nhắc xử lý cả đơn khiếu nại gửi sau 30.4

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với thông tin chỉ cân nhắc giải quyết những đơn khiếu nại gửi từ trước 30.4 của Manulife, sáng ngày 15.5, sau khi trao đổi với những trường hợp này, Manulife đã ra thông báo mới, tiếp nhận đơn khiếu nại của khách hàng gửi sau ngày 30.4.