Adobe Analytics cho hay tổng doanh số bán hàng trực tuyến sau ngày Lễ Tạ ơn đã tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng online tăng vọt 221% so với trung bình một ngày vào tháng 10. Trong đó, thiết bị điện tử là yếu tố đóng góp chính. Đồ chơi cũng được chốt đơn mạnh với mức tăng 285%, thiết bị tập thể dục tăng 218%.
Mức doanh thu này đi ngược lại nhiều dự đoán trước đó rằng người tiêu dùng Mỹ sẽ thắt chặt hầu bao hơn trong bối cảnh giá cả và lạm phát leo thang. Họ đã lựa chọn chuyển sang các phương thức thanh toán linh hoạt. Trong đó, hình thức mua trước trả sau tăng 78% so với tuần trước và 81% so với cùng kỳ.
Điểm qua một số mặt hàng hot nhất năm nay bao gồm máy chơi game, máy bay không người lái, MacBook, các sản phẩm của Dyson, Disney Encanto...
Cũng trong đợt lễ hội mua sắm lớn nhất năm này, số đơn đặt hàng qua điện thoại di động cũng phá kỷ lục. 48% doanh số bán hàng trực tuyến được thực hiện trên điện thoại thông minh, tăng hơn 4% so với năm ngoái.
Nhìn chung, người tiêu dùng đã chi tiền đạt mức cao nhất mọi thời đại là 5,29 tỉ USD trực tuyến, cải thiện 2,9% so với năm trước. Theo Adobe, thông thường, người tiêu dùng chỉ chi khoảng 2 - 3 tỉ USD cho mua sắm trực tuyến trong một ngày.
Đối với các nhà bán lẻ, những con số này là một tín hiệu đáng mừng sau quãng thời gian trầm lắng hồi cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Đây trùng với thời điểm lạm phát dao động gần mức cao nhất trong 4 thập kỷ qua.
Cũng theo báo cáo của Adobe Analytics, mặc dù Black Friday đã kết thúc nhưng hoạt động thương mại điện tử sẽ vẫn sôi động đến cuối tuần. Adobe dự kiến người tiêu dùng sẽ chi 4,52 tỉ USD vào thứ bảy và 4,99 tỉ USD vào chủ nhật.
Ngay sau đó là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn tiếp theo Cyber Monday. Adobe ước tính năm nay Cyber Monday dự kiến thu về 11,2 tỉ USD, tăng 5,1% so với năm trước.