Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn có doanh nghiệp kinh doanh lãi lớn nhờ bán di dộng, máy tính bảng, máy tính xách tay, thiết bị văn phòng, nước rửa chén, kem đánh răng…
Phân tích báo cáo tài chính quý II/2021 của CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW) cho thấy tổng doanh thu đạt 4.218 tỉ đồng, tăng 63% và lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỉ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ cũng như đều đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Mảng bán buôn di động giúp doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu lên tới 2146 tỉ đồng trong quý II.
Mảng doanh thu mảng máy tính xách tay và máy tính bảng của Digiworld trong quý II/2021 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ, đạt 1.330 tỉ đồng. Theo công văn giải trình kết quả kinh doanh mà công ty gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, quý II là quý thấp điểm, thêm vào đó là quý II/2020 đã có sự tăng trưởng vượt bậc khiến mức nền so sánh cao, nhưng doanh thu của công ty vẫn tăng trưởng.
Mảng bán thiết bị văn phòng đạt doanh thu 663 tỉ đồng, tăng 122% so với cùng kỳ. Việc bán các sản phẩm của 3 thương hiệu lớn là Xiaomi, Huawei và Apple giúp DWG có nguồn thu tốt.
Mảng sản phẩm tiêu dùng nhanh phục vụ đời sống như nước giặt, nước xả, kem đánh răng, nước rửa bát… mang về cho DGW 79 tỉ đồng doanh thu trong quý II/2021, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 22.7, giá cổ phiếu DGW ở mức 141.400 đồng/cổ phiếu.
Tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu DGW đã tăng trưởng hơn 71% từ mức 82.600 đồng/cổ phiếu lên mức 141.400 đồng/cổ phiếu.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Digiworld ghi nhận doanh thu 9.225 tỉ đồng, tăng trưởng 88% và lợi nhuận sau thuế đạt 223 tỉ đồng, tăng trưởng 139%; tương đương hoàn thành 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận sau thuế.
Trong khi DGW báo lãi lớn thì một công ty khác cũng thu về lợi nhuận cao nhưng lại dính vào “lùm xùm” chuỗi siêu thị này bị tố nâng giá bán hàng thiết yếu giữa đại dịch COVID-19. Bách Hóa Xanh bị lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra tại hàng chục cửa hàng trên địa bàn TPHCM. Thương hiệu bán lẻ này bị nhiều người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay trên mạng xã hội.
Theo công bố từ Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG), chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 10,600 tỉ đồng 5 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ. Riêng doanh thu tháng 5 tăng mạnh, mỗi cửa hàng đạt doanh thu bình quân hơn 1.35 tỉ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân.
Trước đó, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu 21,260 tỉ đồng cho cả năm 2020, gấp đôi so với năm 2019.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 22.7, giá cổ phiếu MWG ở mức 165.200 đồng/cổ phiếu.
Tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu MWG đã tăng trưởng hơn 36,1% từ mức 121.300 đồng/cổ phiếu lên mức 165.200 đồng/cổ phiếu.