Làm sao để hoá đơn tiền điện bớt "nóng" trong mùa nóng và dịch bệnh?

Tường Minh |

Điện lực miền Trung hướng dẫn người dân cách tiết kiệm điện để hoá đơn tiền điện bớt "nóng" trong mùa nắng nóng và dịch bệnh như hiện nay.

Theo ông Trần Văn Gia, Trưởng Ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), để hóa đơn tiền điện bớt “nóng” theo mùa nắng nóng và mùa dịch COVID -19 thì mỗi gia đình nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Theo ông Trần Văn Gia, một trong những nguyên nhân khiến mức tiêu thụ điện tăng chủ yếu do các gia đình sử dụng các thiết bị làm mát, nhất là điều hòa không khí. Đây là thiết bị tiêu thụ điện lớn trong gia đình.

Chưa kể yếu tố môi trường với nền nhiệt tăng cũng khiến cho mức tiêu thụ điện tăng. Chẳng hạn, nếu nhiệt độ ngoài trời tăng lên 1 độ C thì tiêu thụ điện tăng từ 2 – 3% tuỳ từng loại điều hòa sử dụng; nhiệt độ tăng khoảng 5 độ C thì điện năng tiêu thụ tăng khoảng 10%. Thời tiết càng nóng, càng dùng nhiều điều hòa thì tiền điện càng cao.

Ông Gia khuyến cáo nên cài đặt điều hòa ở nhiệt độ ban ngày từ 26-28 độ C (nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ C), ban đêm từ 25-27 độ C. Ngoài ra dùng điều hòa kết hợp với quạt gió vừa thoáng khí, tạo cảm giác dễ chịu, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng mà lại tiết kiệm điện.

Cũng theo ông Gia, hiện nay, trên tổng số hơn 4,5 triệu khách hàng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên thì có 4,13 triệu khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử đo xa RF – Spider, chiếm tỷ lệ 92%.

Việc sử dụng công tơ đo xa đã giúp cho khách hàng chủ động kiểm tra mức tiêu thụ điện hàng ngày. “Chỉ cần nhập mã số khách hàng sử dụng điện trên website cskh.cpc.vn/ hoặc app CSKH EVNCPC Trung tâm Chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung

Hoặc gọi đến số tổng đài 19001909 sẽ được giải đáp, truy xuất sản lượng điện tiêu thụ của hộ gia đình. Mỗi ngày hệ thống RF – Spider sẽ tự động cập nhật số liệu về trung tâm", ông Gia cho biết.

Theo ông Gia thì công cụ này giúp các gia đình có thể kiểm soát được ngay sản lượng tiêu thụ để có giải pháp phù hợp.

Nếu các hộ gia đình thực sự sử dụng điện tăng thì có giải pháp tiết kiệm; còn nếu khách hàng không dùng thêm nhiều mà sản lượng tăng đột biến thì có thể phối hợp cùng ngành điện để tìm ra nguyên nhân.

Bởi không loại trừ hệ thống điện trong nhà bị rò rỉ, chạm chập, khách hàng khác câu móc trộm… Vì vậy nếu cần hỗ trợ, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 19001909 bất cứ lúc nào.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Điện lực miền Trung: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới chỉ trong một ngày

Tường Minh |

Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia... Hồ sơ của khách hàng sau khi được tiếp nhận, chỉ cần từ 12-24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.

Hơn 34 tỷ đồng tiền điện được Điện lực miền Trung giảm cho khách hàng

Tường Minh |

Trong kỳ hóa đơn tháng 6.2021, tháng đầu tiên của đợt 3 thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã giảm hơn 34,115 tỷ đồng cho 3.288 khách hàng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Tập đoàn Dabaco đã bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt hành chính

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Đưa công trình là tòa nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm vào sử dụng khi chưa nghiệm thu, Tập đoàn Dabaco đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Lo ngại về chất lượng nhiều gói thầu dịch vụ công ích tại Cao Bằng

Tân Văn |

Liên tiếp từ năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Nga Hải đã trở thành nhà thầu trúng nhiều dự án xây lắp, dịch vụ công ích trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên, chất lượng của các dự án này lại đang là dấu hỏi.

Nơi cứ đến Tết Đoan Ngọ, người dân đổ xô đi tắm biển giữa trưa

Thanh Trà |

Ngày Tết Đoan Ngọ (tức 5.5 Âm lịch), hàng nghìn người dân TP Quy Nhơn (Bình Định) và các vùng lân cận đổ xô đi tắm biển vào chính Ngọ.

Chưa phát hiện được dấu chân, phân hổ để lại trong rừng tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện một cá thể hổ, lực lượng kiểm lâm đã đến kiểm tra nhưng chưa phát hiện dấu chân, phân hổ để lại.

Kiểm soát, tăng cường bảo mật để ngăn chặn vi phạm bản quyền EURO 2024

MINH PHONG |

Đơn vị nắm bản quyền truyền hình vòng chung kết EURO 2024 sẽ phối hợp với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) để áp dụng các biện pháp pháp lý, kỹ thuật nhằm kiểm soát và tăng cường bảo mật bảo vệ nội dung, ngăn chặn việc vi phạm bản quyền.

Điện lực miền Trung: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới chỉ trong một ngày

Tường Minh |

Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia... Hồ sơ của khách hàng sau khi được tiếp nhận, chỉ cần từ 12-24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.

Hơn 34 tỷ đồng tiền điện được Điện lực miền Trung giảm cho khách hàng

Tường Minh |

Trong kỳ hóa đơn tháng 6.2021, tháng đầu tiên của đợt 3 thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã giảm hơn 34,115 tỷ đồng cho 3.288 khách hàng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.