Đi sân bay Nội Bài chỉ 150.000 đồng, hãng taxi hết thời “chặt chém”
Mới đây, một ứng dụng đặt xe trực tuyến đã tung ra giá cước ôtô cố định với mức 150.000 đồng đi từ nội thành Hà Nội đến sân bay quốc tế Nội Bài, chiều ngược lại cũng chỉ còn 220.000 đồng. Người tiêu dùng hân hoan trước thông tin này, còn các hãng taxi sẽ hết cơ hội “chặt chém” khách hàng.
Theo khảo sát của PV Lao Động, trước đây, cước phí taxi ra sân bay trung bình từ 250.000 - 300.000 đồng, nhưng thời gian gần đây, cước phí đã giảm đáng kể. Một số đơn vị vận chuyển công bố mức giá dao động 180.000 - 220.000 đồng/chiều đi, chiều về khoảng 250.000 - 270.000 đồng. Tuy nhiên, mới đây, việc một ứng dụng đặt xe trực tuyến bất ngờ công bố mức giá chỉ 150.000 đồng chiều đi sân bay và 220.000 đồng chiều về đã gây sốc cho hàng loạt hãng taxi.
Như vậy, từ việc một hãng xe trực tuyến bất ngờ giảm giá đã phần nào hé lộ những chiêu “chặt chém” khách hàng của các hãng taxi đã tồn tại lâu nay. Chính một lái xe taxi của sân bay Nội Bài cũng bày tỏ, nên ủng hộ việc một số ứng dụng đặt xe giảm giá cước mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Do đó, các hãng xe phải chấp nhận thay đổi, giảm giá xuống mức hợp lý thì mới có thể cạnh tranh, mới có khách.
UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu TP.Móng Cái báo cáo việc mở lại các điểm bán hàng cho khách Trung Quốc
Trong khi nỗ lực dẹp “loạn” thị trường khách đường bộ Trung Quốc của Quảng Ninh đang có nhiều tiến triển thì TP.Móng Cái đồng loạt cho các điểm bán hàng phục vụ khách Trung Quốc hoạt động trở lại. Điều lạ là, việc cho phép các điểm bán hàng trên hoạt động trở lại không được công bố rõ ràng, công khai, khiến các Cty lữ hành, các HDV - tuân thủ lệnh của tỉnh, không dám đưa khách vào các điểm bán hàng - bức xúc, vì không đưa khách vào, các đối tác Trung Quốc không giao khách.
Đại diện một số công ty lữ hành cho biết, ngày 23.5, có ít nhất 10 đoàn khách Trung Quốc đã ghé vào điểm mua sắm ASEAN tại Đại lộ Hòa Bình, TP.Móng Cái. Theo đại diện các cty này và một số HDV, từ nhiều ngày qua, một số Cty lữ hành liên tục đưa khách vào đây và họ đã báo cho thành phố nhưng không thấy xử lý. Ở một vài điểm bán hàng khác cũng xảy ra tình trạng tương tự.
Điều này khiến những nhà quản lý, các cơ quan chuyên môn lẫn giới kinh doanh hoàn toàn bất ngờ, bởi UBND TP.Móng Cái không hề có thông báo chính thức. Trong khi đó, 16 điểm bán hàng “chỉ phục vụ khách Trung Quốc” tại TP.Hạ Long vẫn bị tạm dừng trong khi chờ Sở Du lịch chủ trì xây dựng các tiêu chuẩn, điều kiện, phương thức quản lý, thanh toán… đối với các điểm bán hàng này.
Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra việc đóng tàu cá cho ngư dân liên tục gặp sự cố
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ NNPTNT chủ trì, kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo chí phản ánh liên quan đến hoạt động đóng mới, nâng cấp, đăng kiểm tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo chí phản ánh liên quan đến hoạt động đóng mới, nâng cấp, đăng kiểm tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP, kịp thời đề xuất xử lý nghiêm sai phạm.
Bỏ mặc Nhà máy cán thép nghìn tỉ ở Quảng Ninh: 3.300 tỉ đồng đắp chiếu đến bao giờ?
Cho đến lúc này, sau hơn 7 năm tồn tại như một công xưởng hoang phế, Nhà máy cán thép tấm nóng Cái Lân (công suất 500.000 tấn/năm, có vốn đầu tư gần 3.300 tỉ đồng (thời điểm năm 2009) ngày càng xuống cấp trầm trọng và gần như không thể hoạt động. Mọi phương án giải cứu đã thất bại hoàn toàn, khiến dự án hàng ngàn tỉ đồng đang “chìm” theo “con tàu” Vinashin - đơn vị sở hữu nhà máy.
Theo ông Hoàng Việt Văn - Giám đốc Cty TNHH MTV Cán nóng thép Cái Lân: “Chúng tôi thực sự lo lắng khi hàng ngày phải chứng kiến sự xuống cấp nghiêm trọng của nhà máy cán thép được đầu tư hiện đại nhất khu vực. Nhiều chi tiết bị hỏng, đặc biệt là nước biển ngấm làm hỏng hệ thống thủy lực chìm (lắp đặt dưới hầm sâu 8,5m, điều khiển trục quay máy cán chính) do lâu ngày không duy trì bảo dưỡng. Phía công nhân túc trực nhà máy hàng ngày vẫn duy trì 11 máy bơm lớn nhỏ để bơm chống ngập, nhưng khó lòng cứu vãn thiết bị do thời gian lâu năm không hoạt động dẫn đến phá hỏng”.
Kiểm tra việc “thâu tóm đất vàng giá bèo” ở Thanh Hoá
Ngày 23.5, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) công bố Quyết định 1143/QĐ-BTNMT về việc thành lập đoàn kiểm tra việc “thâu tóm đất vàng” với giá “bèo” tại tỉnh Thanh Hoá theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Theo quyết định của Bộ TNMT, đoàn sẽ kiểm tra hai dự án như báo chí đã nêu (Khu thương mại dịch vụ và dân cư B-TM1 thuộc khu đô thị mới Đông Hương và khu biệt thự cao cấp Quảng Cư - Thị xã Sầm Sơn) và một số dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê, dự án đầu tư xây dựng theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT); dự án thương mại, dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng… đã triển khai từ năm 2010; trong đó, tập trung kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất, công tác xác định giá đất, phê duyệt giá đất và việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của các dự án.