Kích cầu du lịch sau dịch: Dồn lực cho thị trường nội địa

Lâm Anh |

Cùng một gói sản phẩm nhưng giá trị mang lại nhiều hơn, các doanh nghiệp du lịch Việt khẳng định đang dồn lực cho thị trường nội địa đồng thời chuẩn bị để mở lại thị trường quốc tế trong thời gian tới với hàng loạt kịch bản kích cầu hậu COVID-19.

Để "làm nóng" thị trường nội địa, hàng loạt giải pháp vừa được các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành đưa ra với mục tiêu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trong khuôn khổ Hội nghị "Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt" do Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng), Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức chiều 16.5.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết Tổng cục vừa phát động chương trình kích cầu thị trường nội địa từ tháng 6/2020 đến tháng 12/2020 và đề nghị các địa phương, doanh nghiệp chung tay đẩy mạnh du lịch nội địa, đưa ra các chính sách giảm, miễn phí, nâng cao chất lượng, xây dựng các gói kích cầu, khuyến mại để góp phần khắc phục ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chia sẻ trong khuôn khổ hội nghị, bà Emily Nguyen, giám đốc ngành Apps và Du Lịch, Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương phân tích xu hướng du lịch của người Việt sau giãn cách xã hội cũng như dự đoán nhu cầu của thị trường để điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khách hàng. Cùng với đó, các hoạt động hỗ trợ kích cầu du lịch của mạng xã hội cũng được ông Nguyễn Lâm Thanh, giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam đưa ra.

Về phần mình, các doanh nghiệp du lịch thảo luận và đưa ra các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn cùng các gói kích cầu du lịch. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện tập đoàn FLC cho biết ngành hàng không trong đó có Bamboo Airways chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch. Tuy nhiên, theo đại điện này, trong thách thức vẫn có tiềm năng và tập đoàn FLC đang cố gắng tập trung vào dịch vụ và chất lượng và tung ra nhiều gói du lịch hấp dẫn đồng thời dồn lực vào thị trường nội địa.

Không chỉ có những chuyên gia ngành du lịch, hội nghị còn có sự góp mặt của những blogger du lịch quen thuộc với giới trẻ trong nước như Quang Quick, Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử)... Các blogger cho rằng hiện tại là thời điểm vàng để người Việt Nam khám phá vẻ đẹp của đất nước mình.

Theo Blogger Ngô Trần Hải An, ngành du lịch Việt Nam không cần được giải cứu, mà hiện tại là lúc người Việt có thể khám phá chính đất nước của mình - một điểm đến vừa đẹp, phù hợp trong bối cảnh hiện nay và quan trọng nhất là an toàn.

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020

THÀNH NHÂN |

Ngày 16.5, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020. Mục tiêu lễ phát động nhằm khởi động trở lại, với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn được xây dựng với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng điểm.

Kích cầu du lịch nội địa: “Người Việt Nam đi du lịch việt Nam”

THANH HƯƠNG |

Sau quãng nghỉ dài bởi dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Việt Nam bắt đầu khởi động trở lại, với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn được xây dựng với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng điểm.

Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Lưu Hoàng - Hữu Long |

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào “cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020

THÀNH NHÂN |

Ngày 16.5, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020. Mục tiêu lễ phát động nhằm khởi động trở lại, với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn được xây dựng với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng điểm.

Kích cầu du lịch nội địa: “Người Việt Nam đi du lịch việt Nam”

THANH HƯƠNG |

Sau quãng nghỉ dài bởi dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Việt Nam bắt đầu khởi động trở lại, với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn được xây dựng với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng điểm.

Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Lưu Hoàng - Hữu Long |

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào “cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.