Hàng container qua cảng biển tăng 3%

Minh Hạnh |

Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, sản lượng hàng hóa container thông qua cảng biển Việt Nam trong 9 tháng đầu năm vẫn duy trì đà tăng trưởng ở mức 2 con số mặc dù chịu ảnh hưởng của COVID-19.

Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, thời gian qua, hàng hóa thông qua một số cảng biển lớn khu vực phía Nam chịu tác động mạnh của dịch COVID-19, song tổng khối lượng hàng container qua cảng biển cả nước vẫn duy trì mức tăng trưởng hai con số, ước đạt gần 18,6 triệu TEU (đơn vị đo lường tương đương với container 20 feet), tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước hơn 535,7 triệu tấn (tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020).

Trong đó, hàng xuất khẩu ước đạt hơn 6 triệu TEU (tăng 13%), hàng nhập khẩu ước đạt hơn 6,1 triệu TEU (tăng 18%), hàng nội địa ước đạt hơn 6,3 triệu TEU (tăng 13%).

Cũng theo Cục Hàng hải Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm, hầu hết khu vực cảng biển có khối lượng hàng container thông qua lớn đều có mức tăng trưởng dương như: Khu vực Vũng Tàu tăng 28%, khu vực Đồng Nai tăng 17%, khu vực Thành phố Hồ Chí Minh tăng 11%, khu vực Hải Phòng tăng hơn 15%.

Một số khu vực cảng biển dù thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng có lượng hàng thông qua rất lớn và giữ mức tăng trưởng như: Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh tăng hơn 7%; khu vực Vũng Tàu tăng 5%; khu vực Hải Phòng tăng gần 11,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Cần 313.000 tỉ đồng để phát triển hệ thống cảng biển đến năm 2030

Cường Ngô (theo chinh phu.vn) |

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1579/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch được phê duyệt, tổng nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 313.000 tỉ đồng.

Cảng biển thiếu hụt trầm trọng lao động bốc xếp

Đặng Tiến |

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đang dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động bốc xếp hàng hóa và ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động khai thác tại các cảng biển. Một số cảng đã phải từ chối đơn hàng do thiếu công nhân.

Đề nghị xem xét đầu tư cảng biển gần 2.300 tỉ đồng tại Quảng Ninh

Minh Hạnh |

Trên cơ sở đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Cục Hàng hải Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về chủ trương đầu tư bến cảng tổng hợp Vạn Ninh tại xã Vạn Ninh, thành phố Móng Cái.

Hệ thống cảng biển kẹt cứng vì COVID-19, xuất khẩu gạo đang tắc nghẽn

Vũ Long |

Mỗi tháng, doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đóng 10 nghìn container, nhưng hiện nay các bến chỉ đủ năng lực đáp ứng 1/3. Cần nhiều giải pháp để tháo gỡ.

Tâm điểm cổ phiếu 26.8: Nhóm cảng biển, logistics trở lại đường đua

Minh An |

Cuối phiên 26.8, VN-Index quay đầu giảm điểm dưới tác động tiêu cực của nhiều mã thuộc nhóm VN30. Tuy nhiên, sắc xanh đã trở lại trên hầu hết cổ phiếu thuộc nhóm cảng biển và logistics.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cần 313.000 tỉ đồng để phát triển hệ thống cảng biển đến năm 2030

Cường Ngô (theo chinh phu.vn) |

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1579/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch được phê duyệt, tổng nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 313.000 tỉ đồng.

Cảng biển thiếu hụt trầm trọng lao động bốc xếp

Đặng Tiến |

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đang dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động bốc xếp hàng hóa và ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động khai thác tại các cảng biển. Một số cảng đã phải từ chối đơn hàng do thiếu công nhân.

Đề nghị xem xét đầu tư cảng biển gần 2.300 tỉ đồng tại Quảng Ninh

Minh Hạnh |

Trên cơ sở đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Cục Hàng hải Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về chủ trương đầu tư bến cảng tổng hợp Vạn Ninh tại xã Vạn Ninh, thành phố Móng Cái.

Hệ thống cảng biển kẹt cứng vì COVID-19, xuất khẩu gạo đang tắc nghẽn

Vũ Long |

Mỗi tháng, doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đóng 10 nghìn container, nhưng hiện nay các bến chỉ đủ năng lực đáp ứng 1/3. Cần nhiều giải pháp để tháo gỡ.

Tâm điểm cổ phiếu 26.8: Nhóm cảng biển, logistics trở lại đường đua

Minh An |

Cuối phiên 26.8, VN-Index quay đầu giảm điểm dưới tác động tiêu cực của nhiều mã thuộc nhóm VN30. Tuy nhiên, sắc xanh đã trở lại trên hầu hết cổ phiếu thuộc nhóm cảng biển và logistics.