Facebook khiến người dùng sốt ruột chờ icon biểu cảm “Thương thương”

Thế Lâm |

Trong vài ngày qua, nhiều tài khoản Facebook đang lần lượt được cập nhật icon biểu cảm Care (Facebook Việt Nam gọi là “Thương thương”) cho người dùng mạng xã hội này. Tuy nhiên, việc cập nhật không đồng đều, người có người không cho nên dẫn đến sự phập phồng chờ đợi của không ít người.

Với việc bổ sung icon “Thương thương”, bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc trên Facebook được nâng lên 7 icon, gồm Like (Thích), Love (Yêu thích), Care (Thương thương), Haha (Vui sướng), Wow (Ngạc nhiên), Sad (Buồn), và Angry (Giận dữ).

Biểu tượng cảm xúc Thương thương gồm hình mặt người màu vàng ánh mắt trìu mến với hai tay ôm chầm quả tim màu đỏ. Mẫu biểu tượng này khi được cập nhật đến trang Facebook của các cá nhân sẽ có trường đoạn mặt người đưa tay từ từ ôm quả tim đỏ vào lòng, tạo ra cảm xúc thích thú cho không ít người dùng.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, không phải người dùng Facebook nào cũng đã được cập nhật icon Thương thương. Chính vì thế, khi nhìn thấy icon này được nhiều người dùng khoe lên trang cá nhân, những người chưa được cập nhật tỏ ra thắc mắc. Tuy nhiên từ phía Facebook chưa đưa ra giải thích về lộ trình cập nhật.

Các trang Facebook cá nhân được Facebook cập nhật icon Thương thương còn kèm theo một dòng slogan “xa mặt nhưng không cách lòng”. Chính vì thế, không ít người hiểu nhầm là chỉ cần bình luận với cú pháp “#xamatnhungkhongcachlong” hoặc sử dụng làm hashtag dưới những dòng trạng thái đăng tải trên trang cá nhân là có thể cập nhật được biểu tượng cảm xúc mới này.

Cùng với việc cập nhật icon Thương thương cho các trang Facebook, Facebook  cũng cập nhật biểu tượng cảm xúc mới bổ sung thêm cho Messenger, nâng tổng số icon cho công cụ chat này lên con số 7. Mẫu icon mới cho Messenger là trái tim màu tím để sử dụng thay cho trái tim màu đỏ. Những người dùng đã được cập nhật, chỉ cần bấm và giữ ở biểu tượng trái tim màu đỏ (Love/Yêu thích) thì mẫu biểu tượng trái tim màu tím sẽ hiện lên để lựa chọn.

Cả Messenger cũng đã được cập nhật biểu tượng cảm xúc mới. Ảnh chụp màn hình.
Cả Messenger cũng đã được cập nhật biểu tượng cảm xúc mới. Ảnh chụp màn hình.

Có sự khác biệt là, khi sử dụng mẫu biểu tượng trái tim màu tím để tương tác, mẫu icon này sẽ hiển thị đến 3 hình trái tim lồng trong nhau: To nhất là trái tim màu hồng, tiếp đến là trái tim màu đỏ và trong cùng là trái tim màu tím. Tuy nhiên, mẫu biểu tượng cảm xúc mới này bổ sung cho Messenger vì có đến 3 hình trái tim lồng trong nhau nên hiển thị không được rõ nét, hơi nhòe, cho nên không tạo sự thích thú bằng icon Thương thương ở bên trang Facebook.

Đây là đợt bổ sung icon biểu cảm mới nhất của Facebook dành cho người dùng tính từ tháng 2.2016 đến nay, là một động thái nhằm tăng thêm tiện ích cho người dùng để tăng khả năng cạnh tranh.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến Mark Zuckerberg và đế chế Facebook "trói mình"?

Thế Lâm |

Dịch virus COVID-19 ư? Không hề. Đế chế mạng xã hội online toàn cầu với hơn 2,5 tỉ người dùng hàng tháng như Facebook trong dịch COVID-19 thậm chí còn phát triển mạnh hơn cả về cái xấu lẫn cái tốt. Điều tốt là người ta dù hạn chế gặp gỡ vì dịch bệnh nhưng vẫn có thể tương tác trên Facebook. Điều xấu là quá nhiều tin giả về COVID-19 trên Facebook thời gian qua...

Mạng xã hội Việt năm 2020: Vũ khí để có thể cạnh tranh với Facebook là gì?

Thế Lâm |

2019 được xem là một năm được mùa của các mạng xã hội Việt với sự ra đời của Hahalolo, Gapo, Lotus… Trong một thị trường hiện đang có khoảng 97 triệu dân, những mạng xã hội Việt mới ra đời không phải là không có cửa phát triển thêm người dùng.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Điều gì khiến Mark Zuckerberg và đế chế Facebook "trói mình"?

Thế Lâm |

Dịch virus COVID-19 ư? Không hề. Đế chế mạng xã hội online toàn cầu với hơn 2,5 tỉ người dùng hàng tháng như Facebook trong dịch COVID-19 thậm chí còn phát triển mạnh hơn cả về cái xấu lẫn cái tốt. Điều tốt là người ta dù hạn chế gặp gỡ vì dịch bệnh nhưng vẫn có thể tương tác trên Facebook. Điều xấu là quá nhiều tin giả về COVID-19 trên Facebook thời gian qua...

Mạng xã hội Việt năm 2020: Vũ khí để có thể cạnh tranh với Facebook là gì?

Thế Lâm |

2019 được xem là một năm được mùa của các mạng xã hội Việt với sự ra đời của Hahalolo, Gapo, Lotus… Trong một thị trường hiện đang có khoảng 97 triệu dân, những mạng xã hội Việt mới ra đời không phải là không có cửa phát triển thêm người dùng.