EVNHANOI đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn trong các ngày lễ sắp tới

ANH HUY |

Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng cho toàn bộ địa bàn Thủ đô Hà Nội trong các ngày lễ.

Cụ thể, kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam và 135 năm ngày Quốc tế lao động, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 30.04 đến hết 24h00 ngày 01.05.2021 và những điểm diễn ra các hoạt động kỷ niệm.

Ngoài ra, đơn vị cũng xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao. Trừ các trường hợp cắt để khắc phục và ngăn ngừa đe dọa sự cố trên lưới.

Những trọng điểm cần đảm bảo điện là: các cụm văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách thảo, Công viên Thủ Lệ... Các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...

Các nhà Văn hoá, câu lạc bộ, cụm văn hoá thể thao, Trung tâm TDTT, trung tâm văn hoá thôn, làng... trên địa bàn các Quận, Huyện tổ chức các hoạt động chào mừng. Các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...

EVNHANOI kiểm tra thông số vận hành của thiết bị. Ảnh EVNHANOI.
EVNHANOI kiểm tra thông số vận hành của thiết bị. Ảnh EVNHANOI.

Các Công ty Điện lực đã bố trí trực tăng cường trực tại các trạm biến áp trung gian và tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng. Kiểm tra các máy cắt tại các trạm cắt, trạm trung gian, có vật tư thiết yếu dự phòng tại trạm.

Trong suốt thời gian đảm bảo điện, tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. Bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án. Đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

Chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm.

Với tình hình dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp, EVNHANOI thành lập 8 cụm Công ty Điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Dự phòng nhân lực để sẵn sàng ứng phó tình huống phải cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19. Đối với các đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP.Hà Nội sẽ thành lập trung tâm điều hành dự phòng, tổ Điều độ dự phòng sẵn sàng ứng phó, thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng không thả đèn trời, thả diều, bóng bay, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi… Kiểm tra và sử dụng thiết bị điện có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tiết diện dây phù hợp với công suất sử dụng tránh quá tải gây chập cháy.

Trong quá trình sử dụng điện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI cấp điện hạ áp 160kVA cho toàn bộ khách hàng Thủ đô

ANH HUY |

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, bắt đầu từ ngày 15.3 đơn vị này đã triển khai cấp điện đối với trường hợp phụ tải khách hàng sử dụng ≤ 160kVA cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI ra mắt “Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng”

HƯƠNG ÁNH |

Ngày 12.3, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức lễ ra mắt “Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng”. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc đổi mới khoa học kỹ thuật bước vào cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

EVNHANOI đã xây dựng kịch bản cấp điện mùa khô

Anh Huy |

Trong những ngày đầu năm Tân Sửu 2021, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã khẩn trương triển khai thi công các công trình cải tạo nâng cấp lưới điện, nhằm tạo đà phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh đặt ra.

Sinh viên căng mình làm thêm, nhận mức lương theo giờ thấp hơn quy định

Chu Trang |

Nhiều học sinh, sinh viên đi làm thêm với mức lương “bèo bọt”, thấp hơn mức quy định tối thiểu trả theo giờ hiện nay.

Đức phản hồi yêu cầu bồi thường 1,2 nghìn tỉ USD của Ba Lan

Ngọc Vân |

Đức cho rằng vấn đề bồi thường cho Ba Lan đã được giải quyết từ lâu, theo Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock.

Ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam: Các phương án phòng, chống dịch đã sẵn sàng

Thùy Linh |

Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên, do xâm nhập từ nước ngoài. Lãnh đạo Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế khẳng định cho đến nay các đánh giá lây nhiễm đã khoanh vùng, xử lý người tiếp xúc thì đối với trường hợp này khó có khả năng lây lan trong cộng đồng. Bộ Y tế đề nghị các địa phương chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ bí quyết học, ăn ngủ cùng sách

TRÀ MY |

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 là Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình). Nam sinh Thái Bình không ngần ngại để chia sẻ với mọi người bí quyết học tập và ôn luyện của mình.

Vụ phúc thẩm Dương Thị Bạch Diệp: Khi nào cần trưng cầu giám định tâm thần?

Anh Tú |

TPHCM - Liên quan đến việc luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp cho rằng cần trưng cầu giám định sức khỏe và tình trạng tâm thần của bà Dương Thị Bạch Diệp tại phiên tòa phúc thẩm ngày 4.10, nhiều độc giả thắc mắc khi bị cáo có dấu hiệu tâm thần thì phiên tòa sẽ xét xử như thế nào? Cách thức giám định tâm thần ra sao?,...

EVNHANOI cấp điện hạ áp 160kVA cho toàn bộ khách hàng Thủ đô

ANH HUY |

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, bắt đầu từ ngày 15.3 đơn vị này đã triển khai cấp điện đối với trường hợp phụ tải khách hàng sử dụng ≤ 160kVA cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI ra mắt “Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng”

HƯƠNG ÁNH |

Ngày 12.3, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức lễ ra mắt “Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng”. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc đổi mới khoa học kỹ thuật bước vào cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

EVNHANOI đã xây dựng kịch bản cấp điện mùa khô

Anh Huy |

Trong những ngày đầu năm Tân Sửu 2021, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã khẩn trương triển khai thi công các công trình cải tạo nâng cấp lưới điện, nhằm tạo đà phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh đặt ra.