Du thuyền, nhà nổi hồ Tây đã được “dọn dẹp” thế nào?

VƯƠNG TRẦN |

Các đơn vị chức năng đã tổ chức phá dỡ 2.641,6m2 cầu dẫn, nhà chờ, bến nổi và di dời toàn bộ các tàu, thuyền tại khu vực số 2 Nguyễn Đình Thi về khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo trả lời kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, HĐND TP. Hà Nội.

Trước đó, cử tri quận Hoàn Kiếm có nêu ý kiến về việc đề nghị các lực lượng chức năng, cảnh sát môi trường tăng cường ra quân, quyết liệt trong việc bảo vệ cảnh quan môi trường ở ven hồ Tây.

Cử tri quận Hoàn Kiếm cũng bày tỏ lo ngại trước việc hàng quán, nhà hàng xả thải xuống ven hồ làm mất mỹ quan, ảnh hưởng tới môi trường hồ.

Theo UBND TP Hà Nội, thời gian qua, TP đã chỉ đạo UBND quận Tây Hồ tăng cường thực hiện công tác bảo vệ cảnh quan, môi trường xung quanh hồ Tây.

Theo đó, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, UBND phường Thụy Khuê và Ban quản lý hạ tầng (QLHT) thực hiện việc di dời phương tiện thủy nội địa tại khu vực số 2 Nguyễn Đình Thi về Đầm Bảy (phường Nhật Tân)

Các đơn vị chức năng cũng tổ chức phá dỡ 2.641,6m2 cầu dẫn, nhà chờ, bến nổi tại khu vực trên và đã lắp đặt hàng rào bằng lưới thép (hàn khẩu) ngăn không cho tái vi phạm. Đồng thời, các lực lượng đã di dời toàn bộ các tàu, thuyền về khu vực Đầm Bảy.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan khu vực, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận giao cho UBND quận lập phương án triển khai nạo vét bùn khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi. Đơn vị này đã tổ chức nạo vét khoảng 2ha diện tích lòng hồ Tây.

Theo UBND TP. Hà Nội, sau khi nạo vét cải tạo lòng hồ Tây khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi đã được hoàn thiện, môi trường sinh thái trong lòng hồ đã được cải thiện rõ rệt. Hệ thống thoát nước đảm bảo, tạo cảnh quan văn minh đô thị.

Liên quan đến công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, năm 2018, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Tây Hồ đã kiểm tra 38 cơ sở trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp vi phạm hành chính, xử phạt 53.500.000 đồng. Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường – Công an Quận kiểm tra, lập hồ sơ xử lý 42 trường hợp, xử phạt 105.200.000 đồng.

UBND quận Tây Hồ cũng cho biết đã chỉ đạo Ban QLHT thường xuyên phối hợp với UBND, công an các phường quanh khu vực hồ Tây. Theo đó, các đơn vị này tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp đánh bắt cá trái phép, việc chấp hành các quy định của nhà nước về bảo vệ môi trường. Cơ quan chức năng cũng xử lý các trường hợp về lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, đỗ xe và tập kết vật liệu xây dựng trái phép gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Ai đặc cách cho Bay Buffet "độc tôn" trên hồ Tây mặc lệnh cấm?

Nhóm PV |

Thành phố Hà Nội cho biết đang tham mưu các sở để tìm hướng giải quyết đối với trường hợp của nhà hàng Bay Buffet đang hoạt động trên hồ Tây.

Vì sao Bay Buffet được hoạt động ở hồ Tây bất chấp lệnh cấm?

Nhóm PV |

Từ 1 năm nay, các du thuyền trước đây kinh doanh tại bến thủy Hồ Tây đã ngừng hoạt động, tuân thủ di dời về khu vực Đầm Bảy, địa điểm tập kết tàu thuyền trước khi tháo dỡ. Điều lạ là nhà hàng Bay Buffet lại nằm ngoại lệ.

Bến du thuyền bỏ hoang ở hồ Tây: Mòn mỏi chờ chủ trương, hàng tỉ đồng sắp biến thành sắt vụn

Phạm Dung - Phan Anh |

Các doanh nghiệp kinh doanh du thuyền, nhà nổi, nhà hàng trên hồ Tây một thời vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo từ phía thành phố Hà Nội, trong khi tài sản trị giá hàng tỉ đồng của họ lại đang dần trở thành đống "sắt vụn". 

Chật vật đăng kiểm, chủ xe đề nghị tạm dừng phạt xe quá hạn thời gian ngắn

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều ý kiến đề xuất cơ quan chức năng nên xem xét việc gia hạn thời gian đăng kiểm, hoặc tạm dừng xử phạt với những xe quá hạn trong thời gian ngắn. Lý do bởi xe quá hạn đăng kiểm bị xử phạt rất nặng, trong khi để xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải kiểm định xuất phát từ nguyên nhân khách quan.

Ô nhiễm mặt biển chợ cá Hạ Long 1: Ai dám chèo kayak, ăn hải sản

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chợ cá Hạ Long 1 từ lâu luôn là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, mua sắm và theo quy hoạch, sẽ là một phần của dự án tuyến phố đi bộ, phố đêm dưới chân núi Bài Thơ với nhiều hoạt động đặc sắc. Tuy nhiên, ô nhiễm mặt nước biển tại khu vực này đã ở mức báo động từ lâu nhưng vẫn chưa có lời giải.

Lý do cần kiểm soát chặt chẽ đồ uống có đường

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, có bằng chứng gần đây cho thấy mối liên quan giữa tiêu thụ đồ uống có đường với bệnh không lây nhiễm gây ra tổn thất kinh tế, gánh nặng chi phí y tế và tỉ lệ tử vong.

Những lưu ý khi đăng kiểm xe ôtô năm 2023

NHÓM PV |

Đăng kiểm xe ôtô là hoạt động kiểm tra, đánh giá lần đầu và định kỳ tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định đối với xe ôtô. Vậy các quy định liên quan đến đăng kiểm xe ôtô mới nhất được quy định ra sao?

U20 Việt Nam và niềm tin về vé dự U20 World Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Màn trình diễn mà U20 Việt Nam đang thể hiện tại Giải U20 Châu Á 2023 có những nét tương đồng so với thế hệ đã giành vé dự FIFA U20 World Cup cách đây 6 năm.

Ai đặc cách cho Bay Buffet "độc tôn" trên hồ Tây mặc lệnh cấm?

Nhóm PV |

Thành phố Hà Nội cho biết đang tham mưu các sở để tìm hướng giải quyết đối với trường hợp của nhà hàng Bay Buffet đang hoạt động trên hồ Tây.

Vì sao Bay Buffet được hoạt động ở hồ Tây bất chấp lệnh cấm?

Nhóm PV |

Từ 1 năm nay, các du thuyền trước đây kinh doanh tại bến thủy Hồ Tây đã ngừng hoạt động, tuân thủ di dời về khu vực Đầm Bảy, địa điểm tập kết tàu thuyền trước khi tháo dỡ. Điều lạ là nhà hàng Bay Buffet lại nằm ngoại lệ.

Bến du thuyền bỏ hoang ở hồ Tây: Mòn mỏi chờ chủ trương, hàng tỉ đồng sắp biến thành sắt vụn

Phạm Dung - Phan Anh |

Các doanh nghiệp kinh doanh du thuyền, nhà nổi, nhà hàng trên hồ Tây một thời vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo từ phía thành phố Hà Nội, trong khi tài sản trị giá hàng tỉ đồng của họ lại đang dần trở thành đống "sắt vụn".