Du lịch tăng mạnh nhờ hàng không

Anh Tú |

Sau hai tháng phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ. Kết quả này có đóng góp không nhỏ của các hãng hàng không.

Việt Nam thoát khỏi bẫy “du lịch COVID-19”

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 và việc chưa mở cửa cho khách quốc tế dự báo ngành du lịch Việt Nam đứng trước một năm “thất bát” nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự chuyển hướng đẩy mạnh kích cầu thị trường nội địa, cùng với sự góp sức của nhiều bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, đang đem đến cho ngành du lịch những kết quả khả quan.

Rất đông du khách tới tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Ghềnh đá Dĩa (Phú Yên) trong những ngày này. Ảnh: K.T
Rất đông du khách tới tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Ghềnh đá Đĩa (Phú Yên) trong những ngày này. Ảnh: K.T

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, sau hai tháng phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi rõ rệt. Công suất phòng lưu trú đã tăng 50-60% vào giữa tuần và tăng 80-90% vào cuối tuần. Lượng khách nội địa trong tháng 6.2020 đạt 7 triệu lượt, tăng 2,3 lần so với tháng 5.2020.

Trang tin tức du lịch Skift của Mỹ nhận định ngành du lịch Việt Nam đã vực dậy mạnh mẽ sau dịch, vượt qua cả Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Còn hãng tin Bloomberg đánh giá “Việt Nam đã thoát khỏi bẫy du lịch COVID-19”, trở thành một trường hợp đặc biệt trên thế giới khi sớm mở cửa du lịch nội địa và phục hồi nhanh chóng.

Một bài báo trên Reuters cũng cho biết, Việt Nam và New Zealand là hai quốc gia kiểm soát tốt COVID-19 nhưng hậu COVID-19 thì Việt Nam đã làm tốt hơn New Zealand trong chiến dịch phục hồi du lịch.

Theo Reuters, nếu New Zealand chờ đợi vào tăng lượng khách du lịch nước ngoài thì Việt Nam đã nhanh nhạy hơn khi tung ra chương trình kích cầu chính du khách trong nước.

Hàng không tạo đòn bẩy tăng khách du lịch

Nói về sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam, không thể không nói đến vai trò của ngành hàng không. Chính các hãng hàng không đã tạo đòn bẩy tăng lượng khách du lịch nội địa thông qua nhiều chương trình hợp tác kích cầu du lịch và nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn.

Du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc trở lại với lượng khách đến Bà Nà Hills ngày một đông. Ảnh: KT
Du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc trở lại với lượng khách đến Bà Nà Hills ngày một đông. Ảnh: KT

Chỉ tính riêng Vietjet, hãng này đã ký hàng loạt thỏa thuận kích cầu du lịch với các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa…, đồng thời cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch “Bao la Việt Nam – Bay xanh cùng Vietjet”.

Vietjet và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giai đoạn 2019 – 2021 và đang hưởng ứng tích cực chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Hãng tin Reuters cho rằng, du lịch bằng đường hàng không là một phương thức vận tải phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, các các hãng hàng không Việt Nam đã mở thêm nhiều tuyến bay, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu du lịch.

Trang tin tức hàng không Aviation Voice khẳng định du lịch Việt Nam phục hồi nhờ vào nỗ lực của Chính phủ cùng các hãng hàng không và ngành du lịch trong việc tích cực đưa ra các gói kích cầu du lịch nội địa.

Theo Aviation Voice, các hãng hàng không như Vietjet đã mạnh tay giảm giá vé, thu hút được một lượng khách lớn cho ngành du lịch, đồng thời góp phần giúp hãng lấp đầy ghế trên các chuyến bay nội địa, phục hồi 100% công suất khai thác.

Trong số những hãng hàng không tham gia kích cầu du lịch, Vietjet là hãng hàng không được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch. Ảnh: TT
Trong số những hãng hàng không tham gia kích cầu du lịch, Vietjet là hãng hàng không được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch. Ảnh: TT

Với diễn biến của thị trường thời gian qua cộng với thông tin từ các công ty lữ hành, dự báo lượng khách du lịch nội địa trong tháng 7, tháng 8 và các tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng cao. Do đó, nếu được hỗ trợ thêm những chính sách mới để hoạt động tốt nhất sau đại dịch, các hãng hàng không sẽ tiếp tục góp phần vực dậy ngành du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế trong năm nay.

Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

Bao la Việt Nam, bay xanh cùng Vietjet với mã giảm ngay 50% giá vé

Lâm Anh |

Vietjet cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch “Bao la Việt Nam – Bay xanh cùng Vietjet”. Chương trình này nằm trong dự án “Tự hào Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Facebook phát động nhằm thúc đẩy kinh tế và du lịch hậu COVID-19. Nhân dịp này, Vietjet công bố siêu khuyến mại giảm 50% giá vé (Chưa bao gồm thuế, phí và áp dụng cho hạng vé Promo) trên tất cả các đường bay nội địa để người dân và du khách thỏa sức khám phá vẻ đẹp bất tận của văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam.

Vietjet tiếp tục đoạt giải thưởng “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á”

Lâm Anh |

Lễ công bố giải thưởng Top 50 “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á” năm 2020 do tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia Magazine tổ chức vừa diễn ra vào tối ngày 1.7 tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu có môi trường làm việc tốt nhất châu Á khu vực Việt Nam như Vietjet, Techcombank, Coca Cola...

Vietjet được vinh danh với giải thưởng “Giao dịch tàu bay của năm”

Lâm Anh |

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa được tạp chí tài chính hàng không hàng đầu thế giới Airfinance Journal xướng tên là đơn vị thắng Giải thưởng Giao dịch tài chính tàu bay của năm 2019 (Operating Lease Deal of the Year) cho giao dịch 10 máy bay Airbus.

Vé chợ đen trận Anh - Pháp ở tứ kết World Cup được rao bán 145 triệu đồng

AN NGUYÊN |

Vé "chợ đen" trận tứ kết World Cup 2022 giữa tuyển Anh và Pháp được rao bán với giá cao "ngất ngưỡng" lên đến 145 triệu đồng/vé.

Đà Nẵng lần đầu tổ chức thi lướt sóng cho du khách

Nguyễn Linh |

Từ ngày 10 - 11.12, Ban quản lý Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức cuộc thi "Đà Nẵng Surfing Open 2022".

Sở Tài nguyên Môi trường lý giải vì sao bầu trời TPHCM mù mịt vào buổi sáng

HUYÊN NGUYỄN |

TPHCM đang gặp hiện tượng nghịch đảo nhiệt độ cục bộ dẫn đến sương mù. Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định không có hiện tượng bất thường.

Bắt tạm giam một Tổng Giám đốc liên quan đến vụ chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Lê Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ & Du lịch Bầu trời xanh bị bắt tạm giam vì đưa hối lộ liên quan đến sai phạm tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Bắt tạm giam Phó Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương

Việt Dũng |

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Thành Trung - Phó Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương - về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Bao la Việt Nam, bay xanh cùng Vietjet với mã giảm ngay 50% giá vé

Lâm Anh |

Vietjet cùng Facebook triển khai chương trình quảng bá du lịch “Bao la Việt Nam – Bay xanh cùng Vietjet”. Chương trình này nằm trong dự án “Tự hào Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Facebook phát động nhằm thúc đẩy kinh tế và du lịch hậu COVID-19. Nhân dịp này, Vietjet công bố siêu khuyến mại giảm 50% giá vé (Chưa bao gồm thuế, phí và áp dụng cho hạng vé Promo) trên tất cả các đường bay nội địa để người dân và du khách thỏa sức khám phá vẻ đẹp bất tận của văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam.

Vietjet tiếp tục đoạt giải thưởng “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á”

Lâm Anh |

Lễ công bố giải thưởng Top 50 “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á” năm 2020 do tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia Magazine tổ chức vừa diễn ra vào tối ngày 1.7 tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu có môi trường làm việc tốt nhất châu Á khu vực Việt Nam như Vietjet, Techcombank, Coca Cola...

Vietjet được vinh danh với giải thưởng “Giao dịch tàu bay của năm”

Lâm Anh |

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa được tạp chí tài chính hàng không hàng đầu thế giới Airfinance Journal xướng tên là đơn vị thắng Giải thưởng Giao dịch tài chính tàu bay của năm 2019 (Operating Lease Deal of the Year) cho giao dịch 10 máy bay Airbus.