Trong buổi gặp mặt báo chí ngày 9.5, Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim từng xác nhận việc hãng nhận được nhiều lời phàn nàn về chất lượng dịch vụ Grab đang có phần đi xuống, trong đó người dùng hay than phiền trên mạng xã hội, blog cá nhân về việc bị hủy chuyến cũng như thái độ, tác phong không tốt của tài xế.
Ông cũng cho biết, chính các tài xế cũng phàn nàn khi thường xuyên bị hủy cuốc và thừa nhận mức phí của Grab đã tăng nhẹ so với trước đây, và nói thông tin tăng giá này đã được thông báo đến khách hàng từ năm 2017.

Để hài hoà với các đối tác đồng thời để phục vụ khách hàng và đối tác tài xế tốt hơn, Grab Việt Nam đã triển khai chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện" từ ngày 8.6 đến hết ngày 5.9.
Trao đổi với báo Lao Động, đại diện Grab Việt Nam cho biết chương trình sẽ tập trung đưa ra những giải pháp để nhanh chóng giải quyết những khó khăn mà cả khách hàng và đối tác tài xế đang gặp phải khi sử dụng ứng dụng Grab, đồng thời mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng theo đúng sứ mệnh mà Grab đã đặt ra khi gia nhập thị trường Việt Nam cách đây 4 năm.
“Chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện" là cam kết của Grab trong việc không ngừng tự thúc đẩy hoàn thiện chính mình để nâng cao trải nghiệm và chất lượng dịch vụ, nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng, đối tác tài xế và cả cộng đồng” - ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, khẳng định.
Theo đó, Grab Việt Nam sẽ triển khai hàng loạt hoạt động nhằm cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng và đối tác tài xế như nâng cao dịch vụ tổng đài 24/7 của Grab nhằm rút ngắn thời gian phản hồi đối với mọi thắc mắc, góp ý của cả khách hàng và đối tác tài xế, đẩy mạnh tính năng hỗ trợ trực tuyến ngay trong ứng dụng giúp khách hàng và đối tác tài xế có thể nhanh chóng tự tìm giải đáp cho thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ hoặc có thể gửi ngay thắc mắc đến Grab để được hỗ trợ kịp thời mà không cần phải tốn chi phí gọi tổng đài.
Grab cũng triển khai thêm nhiều chương trình và khóa học dành cho đối tác tài xế, cải thiện hệ thống bản đồ để cập nhật chính xác các tuyến đường cấm và đường một chiều, giúp giá cước chuyến đi chính xác hơn và giảm thiểu những đoạn đường vòng cho tài xế.
Tính năng tự động nhận cuốc xe giúp tối ưu hóa việc tài xế có thể nhận được những cuốc xe gần nhất với mình.
Hãng cũng triển khai tính năng khách không tới cho phép đối tác tài xế hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút hành khách vẫn không xuất hiện. Việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của đối tác đồng thời triển khai chương trình thưởng đón khách mới để khuyến khích đối tác tài xế đón khách ở xa, từ đó giúp khách hàng đặt xe thuận tiện và nhanh chóng hơn và tiếp tục nâng cao chất lượng và tính đa dạng của chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards.
Bên cạnh đó, Grab Việt Nam cũng sẽ triển khai hàng loạt sáng kiến mới để ngày càng hỗ trợ tốt hơn cho các đối tác tài xế và gia đình, cho khách hàng cũng như người dân Việt Nam như trao tặng học bổng khuyến học tài năng xanh cho con của các đối tác tài xế, mở các trung tâm hỗ trợ để đối tác tài xế nghỉ ngơi, thư giãn, triển khai chương trình nâng cao nhận thức về an toàn giao thông…
Dù mới triển khai nhưng chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tốt của khách hàng và Grab cho biết sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động để chương trình mang lại hiệu quả cao hơn.