Đồng hành cùng nông dân để có giá ưu đãi
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại TPHCM đang triển khai các chính sách, loạt chiêu bán hàng mới để kích cầu. Tại hệ thống siêu thị MM Mega Market đang áp dụng chiến lược mua hàng tại nguồn, thu mua với số lượng lớn và có chính sách giá sỉ.
Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc thu mua MM Mega Market - cho biết: “Các siêu thị thuộc hệ thống MM đang bình ổn giá, chống lạm phát cho các mặt hàng thiết yếu như hóa mỹ phẩm và thực phẩm khô, giá sỉ cho thực phẩm tươi sống. Siêu thị khuyến mãi mua nhiều, lợi nhiều cho các mặt hàng thực phẩm, nguyên liệu thiết yếu như dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt, gạo, mì, cà phê, trà, bánh… Đặc biệt, nhóm sản phẩm thương hiệu riêng MM áp dụng khuyến mãi đến 40 - 50%”.
Phía Central Retail - tập đoàn bán lẻ sở hữu hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, cũng tăng thêm gấp đôi số lượng sản phẩm trong chương trình luôn luôn rẻ hơn với trên 2.000 sản phẩm, áp dụng đến cuối năm 2024.
Các siêu thị GO!, Big C duy trì chương trình “chợ sớm giảm sung”, giúp khách hàng giảm giá thêm 10% đối với toàn bộ sản phẩm thực phẩm tươi sống. Các hệ thống bán lẻ cũng thường xuyên triển khai nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản. Đơn cử như "Lễ hội xoài 2024" hưởng ứng thúc đẩy nông sản Việt Nam kích cầu, đẩy mạnh hoạt động thương mại và tiêu dùng nội địa; chương trình “Đồng hành cùng nông dân Gia Lai”, bán khoai lang không lợi nhuận...
Tăng nguồn hàng bình ổn
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, mặc dù tổng mức tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố có tăng, nhưng trị giá hàng hóa tiêu dùng lại giảm. Điều này cho thấy người dân ngày càng thắt chặt chi tiêu, chỉ quan tâm đến nhóm hàng hóa thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày.
“Sở đã tăng cường kết nối với các siêu thị, quận, huyện, chợ truyền thống… để đưa ra những chương trình giảm giá thực chất nhằm hỗ trợ người mua” - ông Phương cho hay.
Năm 2024 sẽ bổ sung nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu gồm nước rửa chén, nước lau nhà, bột giặt, chất tẩy rửa, khăn giấy, túi rác phân hủy sinh học….Bổ sung mặt hàng muối, nước uống vào nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; các mặt hàng thiết bị điện tử (laptop, máy tính để bàn, máy in phun, laser…) được bổ sung vào nhóm các mặt hàng phục vụ học tập.
Giá bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, tập học sinh, cặp - balô - túi xách học sinh, các mặt hàng dược phẩm thiết yếu...đảm bảo thấp hơn tối thiểu 5% so với giá bình quân thị trường...