Công ty Điện lực Đắk Lắk giải thích, ở Tây nguyên, theo quy luật thời tiết thì tháng 3,4 là các tháng cao điểm của mùa khô nắng nóng.
Khi vào mùa nắng nóng, các hộ khách hàng sử dụng nhiều các thiết bị làm mát, nên tiêu thụ nhiều điện, nhất là máy lạnh.
Ngoài ra trong năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra đường, nhất là trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.
Do đó, việc sử dụng điện sinh hoạt tăng nhiều hơn những năm trước đó.
Dự báo trước tình hình hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao mùa nắng nóng, nên bên cạnh việc tuyên truyền, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã thực hiện nhiều giải pháp khác để đảm bảo quyền lợi của khách hàng như thông tin lưu ý khách hàng khi điện năng tiêu thụ tăng cao so với tháng trước, để khách hàng chủ động kiểm tra việc sử dụng điện của mình, được ghi chú trong thông báo tiền điện gửi đến khách hàng; thực hiện phúc tra chỉ số công tơ do bộ phận độc lập thực hiện với; 100% hóa đơn có mức tăng trên 30%, trước khi phát hành tới khách hàng...
Trong thời gian đến, Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết sẽ tăng cường lực lượng các điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, qua điện thoại hotline trong thời gian cao điểm mùa khô/nắng nóng.
Ngoài ra, khi nhận được thác mắc, khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện, trong vòng 24h điện lực sẽ cử nhân viên gặp gỡ, phối hợp cùng khách hàng đối soát chỉ số đồng hồ, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện.