Để xe dù hoành hành, đề nghị xử lý cán bộ

KH |

Trước hiện tượng xe dù bến cóc tăng trong dịp Tết, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý dứt điểm, đặc biệt là hiện tượng xe đón trả khách tại đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội), đồng thời kiến nghị nếu để xảy ra xe khách đón trả khách phải xử lý cán bộ, chiến sĩ có liên quan trong ca tuần tra.

Phát biểu trong buổi kiểm tra tình hình vận tải trước Tết Nguyên đán, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông cần cung cấp số đường dây nóng về an toàn giao thông bằng số điện thoại di động thay cho số điện thoại cố định và cho biết có hành khách phản ánh họ từng bị nhà xe đuổi xuống, thậm chí đe doạ hành hung ngay sau khi gọi điện tới đường dây nóng phản ánh về tình trạng chèn ép khách.

Ông Hùng cũng kiến nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, hiện tượng xe cố tình bật đèn khẩn cấp và đi vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc, đường trên cao.

Nhà chờ trong bến xe Mỹ Đình. Ảnh KH
Nhà chờ trong bến xe Mỹ Đình. Ảnh KH

Còn thượng tá Đỗ Thanh Bình - Cục phó Cục CSGT cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT tập trung vào xử lý các vi phạm  chở quá người, phòng chống cháy nổ với hàng hóa gửi kèm xe khách, xử lý xe dừng đón trả khách sai quy định, lái xe vi phạm nồng độ cồn, bật đèn khẩn cấp để đi vào làn đường khẩn cấp của đường cao tốc…

Để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết, các bến xe đều đã lên kế hoạch tăng cường lượng xe, nhân lực. Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết đã lên kế hoạch tăng cường 844 lượt xe tại bến Giáp Bát để đạt lượt xe dự kiến 1.120 lượt xe/ngày.

Tại ga Hà Nội, lãnh đạo đơn vị cho biết, trong cao điểm Tết, Hà Nội chạy 28 đôi tàu/ngày đêm, riêng tuyến Thống Nhất có 17 đôi tàu. Mỗi ngày bình quân đón và tiễn 14.000 hành khách.

Theo báo cáo của Ban ATGT thành phố, Hà Nội hiện có 637 tuyến vận tải, hoạt động tại 6 bến xe với tổng số chuyến 4.751 chuyến/ngày. Các đơn vị vận tải đã sớm có kế hoạch huy động tối đa số lượng phương tiện phục vụ vận chuyển khách, không để khách tồn đọng tại các bến xe; không được tăng giá vé, không thu phụ thu… Đội ngũ lái, phụ xe cam kết thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động vận tải, không phóng nhanh, vượt ẩu, không chèn ép, tranh giành khách, không tự ý tăng giá cước, bắt chẹt khách…

Sở GT-VT Hà Nội cũng chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tăng tần suất xe buýt để giải tỏa khi lượng khách tăng đột biến; tổ chức giao thông, thu hẹp hàng rào thi công của các dự án trọng điểm như đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội... để hạn chế ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán...

KH
TIN LIÊN QUAN

Những ngày áp Tết tại TP.Hồ Chí Minh: Loạn xe “dù”, bến “cóc”

MINH QUÂN |

Thời gian qua, dù cơ quan chức năng TPHCM đã ra quân xử lý việc đón trả khách sai quy định, nhưng đến dịp cuối năm, tình trạng xe khách hoạt động theo kiểu bến “cóc”, xe “dù” lại rầm rộ.

Cuối năm, xe khách vô tư dừng đỗ, bắt khách giữa thủ đô

TIẾN NGUYỄN |

Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2018, hoạt động vận chuyển hành khách dịp cuối năm lại nhộn nhịp, các xe khách chạy tuyến cố định bắt đầu “vào mùa”, kéo theo đó là hàng loạt chiêu trò đón trả khách nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Và xe dù, bến cóc lại ngang nhiên “lộng hành” ở thủ đô…

Bến xe cóc “khủng” ngang nhiên tồn tại giữa thủ đô: Cần truy trách nhiệm đến cùng!

NHÓM PVBĐ |

Bến cóc “khủng” rộng hàng nghìn mét vuông, là nơi đón, trả khách của các nhà xe chạy tuyến cố định, ngang nhiên tồn tại giữa thủ đô, thách thức dư luận, nhưng trong một thời gian dài không có cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý. Nhiều người đặt câu hỏi, ai chống lưng cho bến cóc này hoạt động?

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Những ngày áp Tết tại TP.Hồ Chí Minh: Loạn xe “dù”, bến “cóc”

MINH QUÂN |

Thời gian qua, dù cơ quan chức năng TPHCM đã ra quân xử lý việc đón trả khách sai quy định, nhưng đến dịp cuối năm, tình trạng xe khách hoạt động theo kiểu bến “cóc”, xe “dù” lại rầm rộ.

Cuối năm, xe khách vô tư dừng đỗ, bắt khách giữa thủ đô

TIẾN NGUYỄN |

Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2018, hoạt động vận chuyển hành khách dịp cuối năm lại nhộn nhịp, các xe khách chạy tuyến cố định bắt đầu “vào mùa”, kéo theo đó là hàng loạt chiêu trò đón trả khách nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Và xe dù, bến cóc lại ngang nhiên “lộng hành” ở thủ đô…

Bến xe cóc “khủng” ngang nhiên tồn tại giữa thủ đô: Cần truy trách nhiệm đến cùng!

NHÓM PVBĐ |

Bến cóc “khủng” rộng hàng nghìn mét vuông, là nơi đón, trả khách của các nhà xe chạy tuyến cố định, ngang nhiên tồn tại giữa thủ đô, thách thức dư luận, nhưng trong một thời gian dài không có cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý. Nhiều người đặt câu hỏi, ai chống lưng cho bến cóc này hoạt động?