Chuyển khoản lỗi mạng, hotline ngân hàng gọi 40 lần vẫn câm nín

Lan Hương |

Sát Tết, giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking của một ngân hàng nghẽn, số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ không khác gì “đường dây nguội”. Một khách hàng bức xúc khi đã gọi liên tiếp gần 40 cuộc điện thoại đến hotline ngân hàng xin trợ giúp nhưng không ai nhấc máy.

Ngày 28.1.2019, anh Đ.T (Hà Nội) cần chuyển khoản gấp số tiền 20 triệu đồng cho người thân có tài khoản cùng hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, giao dịch chuyển khoản của anh Đ.T không thành công. Màn hình hiện lên dòng chữ “Xin lỗi, hiện tại hệ thống không cập nhật được trạng thái giao dịch, Quý khách kiểm tra lại sao kê tài khoản hoặc liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng theo số hotline… để được trợ giúp”.  

 
Anh Đ.T thực hiện 2 lần chuyển khoản cho người thân nhưng đều bị báo "hệ thống không cập nhật được trạng thái giao dịch".

Anh Đ.T cho biết mặc dù số tiền 20 triệu đồng chưa bị trừ trong tài khoản của anh, tuy nhiên với dòng thông báo trên, anh không biết liệu lệnh chuyển tiền đã được huỷ hay đang bị treo đến khi nào mạng thông thì thực hiện tiếp.

Làm theo hướng dẫn trên thông báo, anh Đ.T gọi điện đến số hotline của ngân hàng (đường dây nóng) xin trợ giúp, tuy nhiên anh gọi đến gần 40 lần trong một buổi sáng mà đường dây luôn bận, không có nhân viên bắt máy.

Chiều cùng ngày, anh Đ.T tiếp tục thực hiện giao dịch nhưng lần thứ 2, ngân hàng lại thông báo "hệ thống không cập nhật được trạng thái giao dịch".

Trao đổi với PV báo Lao Động, anh Đ.T cho biết: “Tôi cảm thấy bức xúc vì lệnh chuyển tiền không biết đã được huỷ hay chưa? Hay giao dịch vẫn còn treo? Số hotline lúc khẩn cấp cần trợ giúp thì không bao giờ gọi điện được, thậm chí nghe hướng dẫn bấm hết phím này phím khác rồi nghe xong vài bản nhạc vẫn chưa thấy nhân viên tổng đài đâu”. 

Trao đổi với PV báo Lao Động, giám đốc trung tâm chăm sóc khách hàng một ngân hàng thương mại lớn trong khối Big4 thừa nhận: Hiện nay trung tâm chăm sóc khách hàng luôn trong tình trạng quá tải khi số lượng khách hàng ngày càng tăng mạnh trong khi số lượng nhân viên tổng đài trực thì hạn chế.

Bị phản ánh đường dây nóng như 'đường dây nguội', năm 2018, Ngân hàng Nhà nước từng ra văn bản yêu cầu các ngân hàng bố trí số nhân viên trực tổng đài và hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo kịp thời tiếp nhận các khiếu nại.

Trong văn bản nêu rõ qua theo dõi, giám sát, NHNN nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả. Khách hàng rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc và được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng. Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng, NHNN yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng; rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra.

NHNN yêu cầu các ngân hàng chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng và định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.  

Tuy nhiên có vẻ như việc cải thiện đường dây nóng của một số ngân hàng vẫn chưa có kết quả. Điều đáng buồn là gần đây nhiều ngân hàng liên tục tăng đủ loại phí dịch vụ nhưng chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với kì vọng của khách hàng.

Lan Hương
TIN LIÊN QUAN

Nở rộ dịch vụ đổi tiền lẻ online phí siêu đắt lên tới 600%

Lan Hương |

Gần Tết nguyên đán, nhu cầu đổi tiền lẻ tăng cao, không ít người chọn hình thức đổi tiền ngoài “chợ đen” với chi phí cao. Tiền càng hiếm, mệnh giá càng nhỏ thì càng bị “hét” giá cao. Tờ tiền giấy mệnh giá 10.000 đồng được rao với phí đổi lên tới 600%. Tờ 100 đồng được rao với phí đổi đắt tới 19.900%.

Tiết kiệm 2.600 tỉ đồng nhờ không in tiền lẻ mới dịp Tết Nguyên Đán

Lan Hương |

Sáng ngày 7.1, trao đổi với báo chí, ông Phạm Bảo Lâm - Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đây là năm thứ 6 liên tiếp, NHNN tiếp tục thực hiện chủ trương không phát hành tiền lẻ mới có mệnh giá dưới 10.000 đồng ra lưu thông trên thị trường trong dịp Tết Nguyên Đán.

Thẻ bị hack, ngân hàng nói lỗi do “thượng đế”!

LAN HƯƠNG |

Mới đây, 5 giao dịch hack thẻ MasterCard diễn ra “chớp nhoáng” chỉ trong 5 phút khiến một chủ thẻ ở Hà Nội bất ngờ vì không hề thực hiện. Hacker có thể tấn công bất kỳ ai, dù bạn có hiểu và ý thức về việc bảo mật thông tin đến đâu.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital. 

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương. 

Nở rộ dịch vụ đổi tiền lẻ online phí siêu đắt lên tới 600%

Lan Hương |

Gần Tết nguyên đán, nhu cầu đổi tiền lẻ tăng cao, không ít người chọn hình thức đổi tiền ngoài “chợ đen” với chi phí cao. Tiền càng hiếm, mệnh giá càng nhỏ thì càng bị “hét” giá cao. Tờ tiền giấy mệnh giá 10.000 đồng được rao với phí đổi lên tới 600%. Tờ 100 đồng được rao với phí đổi đắt tới 19.900%.

Tiết kiệm 2.600 tỉ đồng nhờ không in tiền lẻ mới dịp Tết Nguyên Đán

Lan Hương |

Sáng ngày 7.1, trao đổi với báo chí, ông Phạm Bảo Lâm - Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đây là năm thứ 6 liên tiếp, NHNN tiếp tục thực hiện chủ trương không phát hành tiền lẻ mới có mệnh giá dưới 10.000 đồng ra lưu thông trên thị trường trong dịp Tết Nguyên Đán.

Thẻ bị hack, ngân hàng nói lỗi do “thượng đế”!

LAN HƯƠNG |

Mới đây, 5 giao dịch hack thẻ MasterCard diễn ra “chớp nhoáng” chỉ trong 5 phút khiến một chủ thẻ ở Hà Nội bất ngờ vì không hề thực hiện. Hacker có thể tấn công bất kỳ ai, dù bạn có hiểu và ý thức về việc bảo mật thông tin đến đâu.