Cao ốc bủa vây, đường Nguyễn Xiển sẽ "tắc không lối thoát"?

THÔNG CHÍ |

Nằm trong tuyến vành đai 3, đường Nguyễn Xiển hiện tại đang tắc ở giờ cao điểm, sắp tới khi các dự án chung cư cao hàng chục tầng đi vào hoạt động thì việc đường này tắc không lối thoát là điều không tránh khỏi.

Đầu tháng 11, UBND TP Hà Nội có Quyết định phê duyệt đồ án Thiết kế đô thị hai bên đường Vành đai 3, tỷ lệ 1/500 (đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển). Theo đồ án Thiết kế đô thị Hai bên đường Vành đai 3, tỷ lệ 1/500 đoạn đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển được phê duyệt có chiều dài khoảng 4,22km tại một số khu vực được phép xây dựng công trình cao tối đa tới 50 tầng.

Đoạn tuyến Khuất Duy Tiến được đặc trưng bởi các công trình phát triển theo tuyến. Các công trình cao tầng với tầng cao đặc trưng từ 25-30 tầng.

Đối với nút Thanh Xuân được thiết kế với đặc trưng không gian phát triển theo cụm công trình cao tầng, trong đó công trình điểm nhấn cao 45-50 tầng nằm tại phía Đông Bắc nút giao và tháp đôi tại cụm công trình nút giao khu vực Đông Nam, các công trình còn lại cao 26-30 tầng.

Đáng chú ý, đường Nguyễn Xiển-Khuất Duy Tiến- Phạm Hùng là tuyến đường vành đai. Trên tuyến đường này hiện tại đã cõng hàng trăm dự án chung cư. Cụ thể, ngay cuối đường Nguyễn Xiển là 2 khu đô thị Linh Đàm và khu đô thị Tây Nam Linh Đàm đã hình thành với dân số lên tới hàng vạn dân.

Còn ngay trục đường Nguyễn Xiển đã có các dự án chung cư đưa dân vào ở như như Ecogreen City, hoặc sắp hình thành như The Manor Central Park của Bitexco.

Đặc biệt Khu đô thị Đại Kim, Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ quy mô hàng nghìn căn hộ do Mường Thanh và Vinaconex 2 làm chủ đầu tư. Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ là một trong những dự án là điểm nóng về tình trạng quá tải. Năm 2010, KĐT này được TP. Hà Nội cấp phép cho Công ty CP Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) làm chủ đầu tư, với mục tiêu xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và các công trình nhà ở.

Theo quy hoạch được duyệt, các tòa nhà này chỉ được phép xây dựng cao tối đa 20 tầng, nhưng các cơ quan chức năng đã điều chỉnh cho phép DN xây dựng tòa A cao 45 tầng, tòa B cao 45 tầng, tòa C cao 36 tầng, các tòa D1 cao 36 tầng, D2 cao 40 tầng.

Điều đáng lo với hạ tầng giao thông khu vực này, đường Nguyễn Xiển tới ngã 3 Linh Đàm là điểm cuối cùng, phân ra 2 nhánh dẫn vào hai khu đô thị Linh Đàm và Tây Nam Linh Đàm. Bởi vậy, tuyến đường Nguyễn Xiển hiện tại vào giờ cao điểm đã tắc triền miên. Trong khi đó, dự án cầu cạn vượt hồ Linh Đàm dù đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận vẫn chưa triển khai.

Bởi vậy, với nguồn cung tiếp tục tăng, thời gian tới, tuyến đường vành đai 3 đã quá tải là, và sắp tới tắc không lối thoát là điều không tránh khỏi

THÔNG CHÍ
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Đường vành đai 3 được xây cao ốc tối đa 50 tầng

L.HOA |

Mới đây, UBND TP Hà Nội phê duyệt đồ án Thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3, tỷ lệ 1/500 (đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển). Theo đó, tại một số khu vực được phép xây dựng công trình cao tối đa lên đến 50 tầng.

Hà Nội khởi công mở rộng đường vành đai 3

Nguyễn Hải |

Ngày 5.10, UBND TP Hà Nội chính thức khởi công dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư 3.113 tỉ đồng.

Hà Nội xây tiếp đường vành đai 3 từ Mai Dịch đi Cầu Thăng Long

Khánh Hoà - Nguyễn Hải |

Đường vành đai 3, Hà Nội vừa được khởi công xây tiếp đoạn tuyến từ Mai Dịch đi Cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư 3.113 tỉ đồng.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Hà Nội: Đường vành đai 3 được xây cao ốc tối đa 50 tầng

L.HOA |

Mới đây, UBND TP Hà Nội phê duyệt đồ án Thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3, tỷ lệ 1/500 (đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển). Theo đó, tại một số khu vực được phép xây dựng công trình cao tối đa lên đến 50 tầng.

Hà Nội khởi công mở rộng đường vành đai 3

Nguyễn Hải |

Ngày 5.10, UBND TP Hà Nội chính thức khởi công dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư 3.113 tỉ đồng.

Hà Nội xây tiếp đường vành đai 3 từ Mai Dịch đi Cầu Thăng Long

Khánh Hoà - Nguyễn Hải |

Đường vành đai 3, Hà Nội vừa được khởi công xây tiếp đoạn tuyến từ Mai Dịch đi Cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư 3.113 tỉ đồng.